20 เม.ย. 2023 เวลา 14:52 • ครอบครัว & เด็ก

ทำไมคนถึงอยากมีลูก ?

เราไปเจอกระทู้หนึ่ง ตั้งคำถามว่า ทำไมคนถึงอยากมีลูก มีคำตอบมากมายหลายเหตุผล แต่สำหรับเรา..
ไม่มีคำว่าอยากในหัวเลย แต่ วันนี้ก็มาถึง วันที่รู้ว่าตัวเองท้อง ไม่มีเลยนะตอนนั้น คำว่าเอาเด็กออก หรือดีใจ หรือเสียใจ มีแต่คำว่างง
เนื่องจากเรากินยาสิวตอนตั้งครรภ์ พอรู้ก็รีบหยุด ไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง เขาให้เราเอาเด็กออก วินาทีนั้นรู้เลยว่าเราโคตรรักลูก และสามีเราก็รักลูกและเรามาก เราออกมาน้ำตาไหลกอดคอหน้าคลินิก แต่มีแม่และที่บ้านที่เรียกสติ และบอกให้ไปตรวจหมอหลายๆที่ สุดท้ายแล้ว ไม่มีหมอคนไหนให้เอาออกเลยสักคน
จนถึงวันนี้ ทุกวินาทีของชีวิต เราคิดถึงลูกเป็นอันดับแรก ความรู้สึกดี มีความสุข ที่ได้คุยกับลูกแม้จะไม่เคยเห็นหน้าตาที่แท้จริง ไม่เคยได้ยินเสียง ไม่เคยกอด แต่กลับสัมผัสได้ถึงความสุขและความรักที่พร้อมจะมอบให้เขา
สุดท้ายแล้ว คนเราก็ต่างความคิด ต่างเหตุผล
พอถึงวันนั้น คุณจะเข้าใจมัน
#ความสุขคือลูก
#มีลูกทำไม
#ทำไมถึงอยากมีลูก
#ฟางเต่า
โฆษณา