21 เม.ย. 2023 เวลา 08:00 • การตลาด

ต้องเข้าใจกัน

" ไม่ยาว "
ไม่กล้าเรียกธุรกิจ เพราะยังต้องฝึกอีกยาวไกล
ผลกำไร และ ลูกค้า
• การรักษาฐานใจลูกค้า
1. เข้าใจลูกค้า
การทำความเข้าใจ " ความต้องการของลูกค้า "
เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องใช้ทุกที่
2. สร้างตลาด
เราจะสร้างช่องทางการตลาดแบบไหนก็ได้
เพราะทุกวันนึ้มีหลายช่องทางให้เลือก แต่ไม่ว่าจะ
เป็นช่องทางไหน ลูกค้ายังคงต้องการความพิเศษ!
อยู่เสมอ ถ้าเรานำข้อเสนอพิเศษ!
" ที่ลูกค้าคาดไม่ถึง " ไปให้ลูกค้า คือ ลูกค้าได้รับ
ประโยชน์จากข้อเสนอพิเศษ ถึงขั้นสามารถ
จินตนาการภาพในหัวว่าชีวิตของพวกเขา
" ดีขึ้น มีความสุข " ขึ้นมาทันทีมัดใจระยะยาว
3. ทำให้เกิดความภักดี
เมื่อลูกค้านึกถึงเรา การนึกถึง คือ ความคิดในหัว
ของลูกค้าถ้าเกิดขึ้นแล้ว จะต้องเป็นภาพของเราที่น่า
เชื่อถือ, มั่นใจ, อุ่นใจ และมีรอยยิ้มพร้อมความสุข
ขึ้นมาทันที
4. ช่วยเหลือลูกค้า
เมื่อลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ
" ภาพของเราจะต้องเป็นภาพแรกที่เกิดขึ้นในหัวของ
ลูกค้าเสมอ " ติดต่อเราง่ายๆ ย้ำว่าง่ายๆ ถ้าเราไม่
สามารถไปช่วยลูกค้าในสถานที่ที่ลูกค้าอยู่ไม่ทันใจ
สิ่งสำคัญ "ต้องพูดให้ลูกค้ารู้สึกอุ่นใจอย่างรวดเร็ว "
ลองสมมุติ ถ้ารถของเราเกิดเสียขึ้นมา
กะทันหันแล้วสองข้างทางเป็นเหมือนในหนัง
ที่เราคุ้นเคยสองข้างทางมีแต่ความมืด เราจะรู้สึก
อย่างไร แน่นอนสิ่งแรกที่เราต้องการ
คือ " ความปลอดภัย " รู้สึกโล่งใจ รู้สึกอุ่นใจ
ลูกค้าก็ต้องการสิ่งเหล่านี้ไม่ต่างกัน
5. คำติสวรรค์
เจ้าของเมืองโบราณเคยกล่าวไว้ว่า
" วันไหนไม่โดยตำหนิ วันนั้นเหมือนเป็นวันอัปมงคล "
เพราะทุกๆ คำติชมของลูกค้ามีค่ามากๆ เปรียบเสมือน
ที่ "อุดรอยรั่วหลังคาบ้าน ในยามฝนกระหน่ำ "
ยิ่งอุดรอยรั่วได้ดีมากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพ คุณภาพ
ก็ยิ่งทวีคูณมากยิ่งขึ้น แล้วถ้าลูกค้าได้รับ
สิ่งดีๆ
ที่ทวีคูณมากๆ นั่นหมายถึง " คำติสวรรค์ "
ที่มีความหมายอย่างถึงที่สุด
ทุกๆ ความเข้าใจ คือ " มิตรภาพที่อบอุ่น "
โฆษณา