21 เม.ย. 2023 เวลา 09:59 • ท่องเที่ยว
โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ

ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ตั้งอยู่ที่ถนนเยาวราช เลยวงเวียนโอเดียนมานิดหน่อย ฝั่งตรงข้ามวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2445 ซึ่งนับว่าเป็นมูลนิธิแห่งแรกในประเทศไทย โดยเกิดจากพ่อค้าชาวจีน 6 คนที่มาตั้งรกรากในประเทศไทย ร่วมใจกันอุทิศเงินจำนวนหนึ่ง และชวนพ่อค้าชาวจีน ประชาชนทั่วไป ร่วมกันสบทบทุนเพื่อจัดซื้อที่ดินจำนวน 2 ไร่กว่าๆ
มีศาลรูปเคารพของเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางประทานพร พระโพธิสัตว์แห่งความเมตตา หรือที่ชาวจีนเรียกกันว่า กวนซีอิมหรือกวนอิมผู่สัก ชึ่งแปลว่า พระโพธิสัตว์ผู้รู้ความจริงแห่งโลก (เงี่ยหูฟังเสียงโลก) ประดิษฐานเป็นเทพเจ้าองค์ประธาน ผู้คนนิยมมาขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพแข็งแรง ทำด้วยไม้จันทน์แกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง ซึ่งอันเชิญมาจากประเทศจีนตั้งแต่ปี พ.ศ.2501
เป็นสถานที่สงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้โดยในปัจจุบัน ที่นี่เป็นโรงพยาบาลมูลนิธิเทียนฟ้า ให้การรักษาผู้ป่วยด้วยการแพทย์สมัยใหม่ และการแพทย์แผนจีน
สำหรับเราเราเคยไปที่นี่หลายหนแล้ว เดินทางค่อนข้างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าใต้ดิน(หัวลำโพง) หรือ(วัดมังกร) และรถเมล์ มีของอร่อยๆให้ทานเยอะด้วยถ้าเดินแล้วเหนื่อย บวกหิว มีจุดไหว้ 3 จุดที่นั่น ตามภาพที่เราเอามาลง ที่สำคัญมีโรงพยาบาลไว้ให้บริการ ต้องออกตัวไว้ก่อนไม่เคยใช้บริการ แต่มีพี่ที่รู้จักให้แนะนำไปฝังเข็มจีนที่นั่น
เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ปางประทานพร
อ้างอิง
โฆษณา