21 เม.ย. 2023 เวลา 13:51 • ท่องเที่ยว
เอ็งเงิลแบร์ค

เที่ยวเมืองแห่งนางฟ้า Engelberg สวรรค์บนดินของสวิตเซอร์แลนด์

ใครมาสวิตแล้วอยากจะสัมผัสรสชาติของ “สวรรค์บนดิน” ขอแนะนำให้รู้จักกับเมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่า “เมืองแห่งนางฟ้า” กับที่นี่เลย เมือง Engelberg (แองเกิลเบิร์ก) และ แม้ชื่อของเมืองนี้จะสดกด Engel ที่แปลว่านางฟ้าแต่เวลาชาวสวิตอ่านจะอ่านว่า แองเกิล
1
ภูเขาที่โอบล้อมรอบเมือง
โดย Engelberg เป็นหมู่บ้านสวิตที่มีเสน่ห์มากๆ ทั้งลักษณะบ้านเรือน ท้องถนน ทุกอย่างดูสวยงามลงตัวไปหมด อีกทั้งทิวทัศน์ของเทือกเขาแอลป์อันน่าทึ่ง ซึ่งเมืองนี้ตั้งอยู่ในใจกลางเทือกเขาแอลป์ของสวิต ที่มองไปทางไหนก็จะเห็นวิวเขาแทบจะ 360 องศา
1
บรรยากาศในเมือง Engelberg
เสน่ห์อย่างหนึ่งของ Engelberg คือรีสอร์ทสกีระดับโลก ซึ่งมีทางลาดยาวกว่า 80 กิโลเมตร (50 ไมล์) สำหรับนักเล่นสกีและนักสโนว์บอร์ดทุกระดับ ตั้งแต่มือใหม่ที่เป็นทางลาดเบาๆ ไปจนถึงทางสุดท้าทายที่มีวิวหลักล้านตลอดทางที่เล่น
1
ยิ่งไปกว่านั้น Engelberg ยังมีปริมาณหิมะที่มักจะตกได้อย่างเหมาะสมต่อการเล่นสกี รวมถึงกิจกรรมอื่นๆเช่น สโนว์บอร์ด เดินป่า ปีนเขา ปั่นจักรยานเสือภูเขา โดยนักขี่จักรยานเสือภูเขาจะชอบมาที่นี่เพราะเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยว ท้าทาย รวมทั้งตลอดทางจะผ่านทิวทัศน์เทือกเขาแอลป์ที่สวยงามที่สุดในโลก ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฤดูหนาว
1
วิวมุงสูงจากกระเช้าที่ขึ้นไปทิตลิส (Titlis)
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในเอนเกลเบิร์กคือยอดเขาทิตลิส (Titlis) ที่มีกระเช้าลอยฟ้าแบบหมุนได้ 360 องศา คันแรกของโลก ซึ่งจะพานักท่องเที่ยวขึ้นสู่ยอดเขาทิตลิส พร้อมชมทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาและหุบเขาที่อยู่รายรอบ
1
ความเรียบง่ายของเมืองนี้
แต่บางทีเหตุผลจริงๆที่ทำให้เลือกมาที่นี่ก็คือ ความรู้สึกที่เงียบสงบ ไม่วุ่นวายของเมือง อากาศและสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ทำให้ Engelberg เป็นที่หลีกหนีความวุ่นวายของชีวิตในเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าใครจะมองหาการผจญภัยหรือการได้มีวันหยุดที่ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ แนะนำให้มา Engelberg เลย การันตีความประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน
1
🚗 วิธีเดินทาง: นั่งรถไฟลงสถานี Engelberg Bahnhof
💰 ราคาค่าตั๋วอยู่ที่ 92 ฟรังก์สวิส (2,900 บาท ราคาผันผวนตามค่าเงินบาทไทย)
1
โฆษณา