22 เม.ย. 2023 เวลา 00:54 • การศึกษา
ที่เรารู้ก็ไม่แน่ว่าจะจริง ปีหน้าอาจจะมีคนมาแย้งกับข้อมูลของเรา(ที่เราเชื่อว่าจริง) และถ้าเราไม่ฟังข้อมูลใหม่เรื่อย ๆ เราก็ไม่ต่างกับไดโนเสาร์พวกนั้นที่อยู่ในกะลาตัวเอง แค่อยู่กันคนละใบ
วิธีตอบคือ ระบุว่า "ใคร" เชื่อว่า "อะไร" เช่น นักประวัติศาสตร์ยุคนั้นเชื่อว่า.... แต่หลักฐาน....อาจจะแสดงได้ว่า.....
เราขัดแย้งได้นะ แต่ต้องระบุ Reference ของเรา
และถ้า Ref เรามั่ว เราก็ผิดได้เช่นกัน
โฆษณา