22 เม.ย. 2023 เวลา 09:11 • ข่าว

“ดร.วรวัจน์” จับมือ “หมออุ๋ย” เปิดคาราวานผลักดันนโยบายโฉนดที่ดินถ้วนหน้า

..........วันที่ 22 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส. แพร่ พรรคเพื่อไทย เขต 3 และ นพ.นิยม วิวรรธนดิฐกุล ผู้สมัคร ส.ส. แพร่ พรรคเพื่อไทย เขต 2 ร่วมกันเปิดคาราวานโฉนดที่ดินถ้วนหน้า ซึ่งคาราวานครั้งนี้เกิดขึ้นตามแนวนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะนำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ทั้งในส่วนของป่าไม้อุทยาน หรือที่ดินอื่นของรัฐนำมาจัดให้ประชาชนได้เป็นที่ทำกิน จำนวนกว่า 50,000,000 ไร่
..........อย่างไรก็ตาม จังหวัดแพร่ ถือเป็นจังหวัดที่มีเขตพื้นที่อยู่ในแนวป่าไม้เป็นจำนวนมาก มีทั้งประชาชน และหน่วยงานของรัฐ อยู่อาศัย ทำมาหากินและใช้ประโยชน์จากที่ดินมายาวนานแต่กลับไม่มีสิทธิ หรือโฉนดแต่อย่างใด
.......... ดังนั้นหลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิแดต นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยประกาศนโยบายจัดหาที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน นายวรวัจน์ฯ จึงได้ร่วมกับ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดแพร่พรรคเพื่อไทย เคลื่อนขบวนคาราวานออกประกาศประชาสัมพันธ์นโยบายนี้กับพี่น้องประชาชนจ.แพร่ พร้อมกับรับฟังข้อคิดเห็น รวมถึงปัญหาในด้านต่างๆในพื้นที่ด้วย
..........ทางด้าน นพ.นิยมฯ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า นอกจากนโนบายโฉนดที่ดินถ้วนหน้าแล้ว อีกนโยบายที่ชาสวบ้านสอบถามมาอย่างมากมายคือ การเติมเงินดิจิทัลจำนวน 10,000 บาทให้กับ ประชาชนคนไทยทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปใช้จ่ายใกล้บ้านในรัศมี 4 กิโลเมตรผ่าน Digital Wallet
...........โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับหมู่บ้าน ระดับชุมชน ในตลาดท้องถิ่น สร้าง ธุรกรรมระหว่างรายย่อย ซึ่งนโยบายนี้ จะสามารถสร้างความมั่นคงให้ชุมชน และชาวบ้านได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าอยากให้ยโยบายเหล่านี้เกิดขึ้นจริง ต้อง เลือกพรรคเพื่อไทย แบบ แลนด์สไลด์ ส.ส.เขตเลือกเบอร์ 7 หมอนิยม พรรคเพื่อไทย เบอร์ 29
..........ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับคาราวานดังกล่าวจะเริ่มต้นที่ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เป็นอำเภอแรก ก่อนจะเคลื่อนขบวนประชาสัมพันธ์นโยบาย ให้ประชาชนทราบทั่วทั้งจังหวัด นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะเดินทางไปแจ้งข้อมูลต่างๆให้กับทุกๆจังหวัด ทั่วประเทศที่มีความสนใจอีกด้วย.
โฆษณา