22 เม.ย. 2023 เวลา 13:33 • ท่องเที่ยว
กรินเดิลวัลท์

เที่ยวหมู่บ้านอัศจรรย์ที่เหมือนหลุดมาจากในนิทาน Grindelwald Switzerland

Grindelwald (กรินเดลวัลด์) แค่ได้ยินชื่อก็ทำให้นึกถึงความยิ่งใหญ่อัศจรรย์เหมือนชื่อของหมู่บ้านในนิทานซึ่งความสวยงามและน่าทึ่งก็สมกับชื่อเลยจริงๆ
3
โดย Grindelwald ตั้งอยู่ในเขต Bernese Oberland ในแอ่งภูเขา Eiger Mountain (ไอเกอร์) ที่มีชื่อเสียงของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากทิวทัศน์ของเทือกเขาแอลป์อันน่าทึ่งและกิจกรรมกลางแจ้งหน้าหนาวที่หลากหลาย
1
เดือนที่เรามาคือเดือน ธ.ค. ก็จะได้บรรยากาศแบบในรูปเลย
บรรยากาศในหมู่บ้าน Grindelwald
ตลอดทางในหมู่บ้านก็จะมีถนนสายหลักที่ทอดยาว ร้านค้า ร้านอาหาร น่ารักๆ ที่ประดับตกแต่งได้น่าเข้าแทบทุกร้าน ที่พักก็จะมีให้เลือกมากมาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่วนใครที่มาแล้วอยากเล่นสกี หรือกิจกรรมกลางแจ้งหน้าหนาว ที่นี่ก็จะมีร้านเช่าอุปกรณ์แบบครบครันให้เลือกเยอะมาก
หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรินเดลวาลด์ คือ ยอดเขา Jungfraujoch (จุงเฟรา ยอร์ค) โดยสามารถนั่งรถไฟชมวิวจากกรินเดลวัลด์ขึ้นไปยังจุงเฟรายอร์ค สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรปได้ ตลอดทางก็จะได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพแบบพาโนรามาของภูเขาและธารน้ำแข็งโดยรอบ
วิวทิวเขาโดยรอบ
รวมถึง Grindelwald First (กรินเดลวัลด์ เฟิร์ส) ที่เราจะพาไปพิชิตในวันนี้ เดินทางง่ายมากๆเพราะเป็นยอดเขาที่สามารถขึ้นกระเช้าได้โดยตรงจากในหมู่บ้านได้เลย
ราคาตั๋วค่าขึ้น
Full Fare (any 1 activity) 78 ฟรังก์ ประมาณ 2,920.76 ราคานี้เลือกเล่นกิจกรรมได้ 1 อย่างบนยอดเขา รวมค่ากระเช้าขึ้น - ลง แนะนำให้ซื้อ Swiss Pass เพราะจะลดราคาได้ 25% ซึ่งจริงๆมีหลายโปร หลายราคามาก แต่เราเลือกโปรนี้เพราะหน้าหนาวเครื่องเล่นมักจะปิดเยอะเนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย
วิวที่มองลงมาจากกระเช้าที่ขึ้นไปบน Grindelwald First
Grindelwald First (กรินเดลวัลด์ เฟิร์ส) เป็นยอดเขาในเทือกเขาแอลป์สวิส ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้าน Grindelwald โดยยอดเขา Grindelwald First อยู่ที่ระดับความสูง 2,168 เมตร (7,113 ฟุต) ตลอดทางที่ขึ้นไป ก็จะให้ทัศนียภาพสุดอัศจรรย์ พาโนรามาของยอดเขาโดยรอบ รวมทั้งภูเขา Eiger, Mönch และ Jungfrau ที่มีชื่อเสียง และยิ่งตอนมองลงมาแล้วเห็นหมู่บ้านกรินเดลวัลล์ เป็นภาพที่เห็นแล้วน่ารักสุดใจ
First Flyer การโหนสลิงข้ามเขาสุดระทึกและวิวระหว่างการเล่น
หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมบนกรินเดลวัลด์เฟิร์สคือ First Flyer โหนสลิงสุดระทึกที่พาดำดิ่งลงสู่ความสูง 800 เมตร (2,624 ฟุต) อันน่าตื่นเต้นเหนือเนินเขาด้วยความเร็วสูงสุด 84 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (52 ไมล์ต่อชั่วโมง) ชั่วโมง) จากบัตรที่เราซื้อสามารถเลือกเล่นได้ 1 อย่าง เราเลยเลือกเล่นเครื่องเล่นนี้
ซึ่งเอาจริงแล้วเรากลัวความสูงมากๆแต่ในเมื่อมาถึงแล้วมันก็ต้องไปให้สุด และก็รู้สึกดีใจมากที่เอาชนะความกลัวตัวเองมาเล่นได้ เพราะ วิวและทัศนียภาพที่ได้เล่น เป็นอะไรที่น่าทึ่งที่สุด ได้เห็นเทือกเขาแอลป์จากมุมมองที่ไม่เหมือนใครมองไปทางไหนก็ตื่นเต้นไปหมด ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็มาถึงพื้นคือทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก เอาจริงอยากเล่นอีกสักรอบ
Cliff Walk by Tissot สะพานแขวนแคบๆ
และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่จะพาตัวเองไปท้าทายความสูงอีกขั้น บน Grindelwald First คือ Cliff Walk by Tissot ซึ่งเป็นสะพานแขวนแคบๆ ที่มีความสูงชันถึง 2,500 เมตร (8,202 ฟุต) ที่ถ้ามองลงไปด้านล่างสะพานก็จะเห็นทิวทัศน์หุบเขาที่น่าตื่นเต้น ขวัญเอยขวัญมามากๆ !
1
รวมถึง ที่นี่ก็ยังเป็นสวรรค์ของคนเล่นสกีด้วย สกีรีสอร์ตบน Grindelwald First มีลานสกียาวกว่า 50 กิโลเมตร (31 ไมล์) สำหรับนักเล่นสกีและสโนว์บอร์ดทุกระดับ รวมถึงสวนหิมะ เส้นทางสกีวิบาก และลานเลื่อนหิมะ อีกอย่างที่แนะนำของคนที่เล่นสกีไม่เป็นแบบเราคือ Sledding ลากเลื่อนที่จะเราสามารถไถเล่นได้ตลอดรอบเขา ไม่ใช่แค่เพียงทางลาด ณ จุดใดจุดหนึ่ง เปิดประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืมเลย
นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินเขาอีกหลายเส้นทางที่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาและหุบเขาโดยรอบ ถ้าถามถึงเส้นทางยอดนิยมกฌต้องเป็น เส้นทาง Bachalpsee ที่จะพาไปยังทะเลสาบบนภูเขาที่สวยงาม ในขณะที่อีกเส้นทาง คือ Grosse Scheidegg ก็จะมองเห็นทิวทัศน์ของยอดเขา Eiger, Mönch และ Jungfrau
แนะนำให้มาทั้งวันเลย ขนาดมาทั้งวันเรายังรู้สึกไม่อิ่มหนำใจพอ ข้างบนก็จะมีร้านค้าครบครันทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ ที่สามารถเพลิดเพลินกับอาหารหรือเครื่องดื่มขณะชมทิวทัศน์ของเทือกเขาแอลป์ที่สวยงามนี้ได้
ไม่แปลกใจเลยที่ Grindelwald แห่งนี้จะได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก เพราะไม่ว่ากำลังมองหาการผจญภัยหรือเพียงต้องการพักผ่อนและดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของเทือกเขาแอลป์ที่สวยงาม Grindelwald ก็มีให้ครบหมดทุกอย่าง
บรรยากาศยามเย็นของ หมู่บ้าน Grindelwald
วิธีการเดินทางมา:
รถส่วนตัว Interlaken ขับรถประมาณ 25 นาที
Bern ขับรถประมาณ 1 ชั่วโมง
Lucerne ขับรถประมาณ 1.5 ชั่วโมง
รถไฟ จาก Interlaken ลงสถานี Grindelwald โดยขึ้น Bernese Oberland Railway
โฆษณา