23 เม.ย. 2023 เวลา 11:56 • ท่องเที่ยว
เกาะสีชัง

เกาะสีชัง เกาะเล็กๆ ใกล้กรุงเทพ ที่คนส่วนใหญ่เลือกไปบางแสน หรือเกาะล้านมากกว่า

ถ้าให้นึกถึงทะเลใกล้กรุงเทพ หลายคนมักนึกถึง ทะเลบางแสน ทะเลพัทยา ไม่ก็ไปทางหัวหินเลย แต่น้อยคนมากที่จะมาเกาะสีชังแห่งนี้ อาจเป็นเพราะต้องนั่งเรือไปยังเกาะล่ะมั้ง
"เกาะสีชัง" สำหรับเราไม่ได้เป็นเกาะที่สวยที่สุด แต่เป็นเกาะที่น่ารักที่สุด สำหรับเรา เพราะเค้าเดินทางง่าย(อยู่) ใช้เงินไม่เยอะ ที่พักน่ารัก ของกินอร่อย ผู้คนใจดี และที่สำคัญ "สงบมากๆ"
มองสูงจากศาลเจ้าพ่อใหญ่แห่งเกาะสีชัง
เริ่มต้นเดินทางไปยังเกาะสีชัง เราเลือกเดินทางด้วยรถทัวร์จากสถานีขนส่งเอกมัย รอบ7โมงเช้า ราคาค่าตั๋วประมาณ 85-105 บาทแล้วแต่ประเภทรถ ไปลงหน้าโรบินสันศรีราชา จากนั้นต่อรถตุ๊กๆไปท่าเรือเกาะลอย อีก 60 บาท (ขึ้นรถข้างๆห้าง) และต่อสุดท้าย นั่งเรือเมล์ไปลงเกาะสีชัง อีก 40 นาที ค่าเรือ 50 บาท รวมแล้วประมาณ 215 บาท/คน/รอบ ถือว่าถูกกว่าการนั่งเครื่องบินไปจังหวัดไกลๆเลยล่ะ เมื่อมาถึงท่าเรือเกาะสีชัง จะมีให้เลือกว่าเราจะเหมารถสกายแล็ปเที่ยวรอบเกาะ หรือ เช่ามอเตอร์ไซต์ ราคาเท่ากัน 300 บาท/คัน
อาหารทะเลสดๆ ราคาแบงค์ร้อย 3 ใบ
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง "ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊อ๋อย หยุดบ่อย" เป็นร้านที่ทุกคนบนเกาะมักจะแนะนำเป็นเสียงเดียวกันเสมอๆ ว่าให้มาลองชิมให้ได้ เพราะอาหารทะเลเค้าสดมาก ตกกันวันต่อวันเลย สำหรับเราว่า ก็เห็นแบบเดียวกันนะ ว่าอาหารเค้าสด และอร่อยเลย ราคาไม่แพงด้วย
สายมู ต้องมาที่ศาลเจ้าพ่อใหญ่
ถ้าใครได้ไปเกาะสีชัง มักจะได้ยินเสียงประทัดอยู่บ่อยๆ เราเองก็เพิ่งรู้ว่าเสียงนั้นมากจากที่แห่งนี้ นั่นก็คือ ศาลเจ้าพ่อใหญ่แห่งเกาะสีชัง ที่ชาวบ้านเองและนักท่องเที่ยวผู้รักการเสี่ยงโชค มักเดินทางมาขอพรอยู่บ่อยครั้ง เมื่อสำเร็จดังปรารถนา เค้าก็ต้องกลับมาตามคำสัญญา ด้วยการเฉลิมฉลองพรสำเร็จจากการจุดประทัด แน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดที่จะลองทำตามคำบอกเล่าเช่นกัน
แหลมจักรพงษ์ ชายหาดเดียวที่เล่นน้ำได้บนเกาะสีชัง
ที่นี่ มีหาดจักรพงษ์หาดเดียวที่สามารถเล่นน้ำได้ เนื่องจากทะเลรอบเกาะส่วนใหญ่จะมีโหดหิน และความแหลมคมของหินค่อนข้างเยอะ รวมถึงไม่มีหน้าหาดเหมือนหาดแห่งนี้ ฉะนั้นหากใครอยากแวะมาเล่นน้ำ พร้อมกิจกรรมทางน้ำ สามารถมาที่หาดนี้ได้
"ช่องเขาขาด" มุมที่นั่งดูพระาอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเกาะ
เป็นมุมโปรดที่เรามักมานั่งดูพระอาทิตย์ตกในตอนตะวันโพล้เพล้ และชอบมาเดินสำรวจจุดชมวิวลับๆคนเดียวในหลายๆครั้ง เป็นจุดที่สวยมาก เดินง่าย แต่ถ้าจะให้หามุมลับ ก็ต้องสังเกตเส้นทางนิดนึง เพราะบางจุดเค้ามีพงหญ้าขึ้นสูง ทำให้มองเห็นทางไม่สะดวกในบางจุด และถ้ามาตอนเย็น บรรยากาศโรแมนติกมากกกกกก
อีกมุมข้างๆแหลมจักรพงษ์หรือหาดถ้ำพัง
ตรงนี้จะเป็นจุดที่นักตกปลา ส่วนใหญ่ชอบมาตกปลากัน และยังเป็นจุดที่สามารถดูพระอาทิตย์ได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังมีถ้ำพัง ที่ต้องเดินลงไปอีกนิดนึง นักท่องเที่ยวหลายคนมักจะมาเช็กอินจุดนี้อยู่เสมอๆ
หาดยายทิม
หาดยายทิม จะอยู่สุดขอบของเกาะและยังมีทะเลแหวกด้วยนะ ต้องเช็กเวลาน้ำขึ้นลงกันอีกที แต่ตอนเราไป เราไม่ได้ดูระดับน้ำและดูไม่เป็นด้วย 555 แต่ถือว่าได้มาถึงจุดที่เป็นทะเลแหวกนะ ตรงนี้ถือว่า เป็น unseen บนเกาะเล็กๆแห่งนี้เลย เพราะหลายคนมักหาทางเข้าไม่เจอ ซึ่งเราเองก็หาไม่เจอเช่นกัน เมื่อตอนที่มาครั้งแรก
สำหรับเกาะสีชัง เราขอเรียกมันว่า safe zone ที่เราไว้ใช้หลบหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง เป็นสถานที่ที่ธรรมชาติน่ารักมากๆ และเป็นจุดที่เราชอบมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกับพระอาทิตย์ตกทุกๆครั้งที่มา
โฆษณา