24 เม.ย. 2023 เวลา 02:25 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติพุเตย สุพรรณบุรี

EP.6 อช.พุเตยสู่ยอดเขาเทวดา

เมื่อเดือนธันวาคม ปี2563 ข้าพเจ้าและครอบครัวนักท่องเที่ยวมีโอกาสไปนั่งรับลมหนาวช่วงปลายปีที่อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี ใช้เวลาเดินทางไม่มากนักแต่กับรู้สึกว่าเราเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านชาวดอยเหมือนภาคเหนือ ทั้งภูมิประเทศที่แปลกตาและผู้คนที่เป็นชนเผ่า เกิดคำถามขึ้นว่าที่นี่สุพรรณบุรีจริงๆใช่รึเปล่า ซึ่งจุดแคมป์ปิ้งของเราคืนนี้อยู่ที่ "ลานกางเต็นท์ตะเพินคี่-ยอดเขาเทวดา"
เป็นลานกางเต็นท์ขนาดไม่ใหญ่มาก อากาศดี แต่ไร้ซึ่งสัญญาณโทรศัพท์ซึ่งเป็นข้อดีขอชาวแคมป์ไม่น้อยเพราะจะมีเวลานั่งคุยกันพูดคุยถึงเรื่องราวที่ต่างคนต่างผ่านช่วงที่ดีและช่วงที่แย่กันมา ได้แลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ของกันและกัน ในวันแรกหลังจากทำแคมป์เราก็หาอาหารและเครื่องดื่มเย็นๆนั่งชิลซึมซับบรรยากาศและวางแผนจะเดินขึ้นยอดเขาเทวดากันในวันถัดไปพอหอมปากหอมคอและแยกย้ายกันพักผ่อนเพื่อเก็บแรง
เช้าวันที่สอง เวลา 04.30น. เราทำความสะอาดร่างกายและเตรียมพร้อมเดินขึ้นสู่ยอดเขาเทวดาด้วยอากาศอยู่ที่ 12องศา โดยเราต้องขับรถไปจอดในหมู่บ้านม้งและเดินต่ออีก 300 เมตรก็จะถึงทางเดินขึ้นเส้นทางศึกษาธรรมชาติยอดเขาเทวดา เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆบรรยากาศร่มรื่นลมพัดเย็นๆใช้เวลาเกือบๆ 1 ชั่วโมงก็จะขึ้นไปเจอกับยอดเขาวิว 360 องศา มันสวยมันดีมากๆจนไม่มีคำอธิบายใดๆที่ดีไปกว่าการได้ไปสัมผัสด้วยตนเองซักครั้ง
หลังจากลงมาถึงจุดแคมป์สมาชิกเริ่มหิวเราทำอาหารเช้ากินกันเพื่อเติมพลังงานที่เสียไปกับการเดินขึ้นเขาเทวดาและได้คุยกันว่าหลังจากที่เราเก็บของกลับกันเราจะแวะอีกสถานที่หนึ่งเป็นที่ที่มีเครื่องบินตกเมื่อหลายสิบปีก่อน ผมขอบอกเลยว่านี่คือไฮไลต์ของทริปเลย "สุสานเลาดาแอร์" เป็นสุสานเครื่องบินตกมีผู้เสียชีวิต 223 ศพ ทางเข้าน่ากลัวมากกกกกก เป็นทางหินน้ำตกต้องขับรถเข้ามาซึ่งโชคดีที่รถของผมเป็น 4x4 บรรยากาศข้างทางเงียบๆเป็นป่าไผ่ ไม่มีแม่แต่เสียงแมลงร้องเลย ถึงจุดที่เครื่องบินตกให้บรรยากาศน่ากลัวชวนขนลุก
สุดท้ายทริปนี้ก็จบแบบสวยงามสมาชิกต่างแยกย้ายไปทำงานเพื่อเก็บเงินและหาทริปออกไปใช้ชีวิตกันต่อไป จริงๆความสุขของผมมันขึ้นอยู่ที่เพื่อนร่วมทริป สถานที่ที่เราไป ความสวยงามระหว่างเดินทาง ไม่ต้องกินหรู ไม่ต้องอยู่สบาย แค่ได้มานั่งคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว