24 เม.ย. 2023 เวลา 03:00 • บันเทิง

รายการ "ระเบิดเถิดเทิง" วาไรตี้ซิตคอมผสมเกมโชว์รายการแรกของเวิร์คพอยท์

ตลอด 6 ปีนับจากที่มีรายการโทรทัศน์รายการแรก คือ "เวทีทอง" เวิร์คพอยท์ได้ผลิตรายการมาหลายรายการ ซึ่งเป็นรายการประเภทต่าง ๆ เช่น เกมโชว์ , วาไรตี้โชว์ , ทอล์คโชว์ เป็นต้น โดยในปี 2539 เวิร์คพอยท์ได้ป้อนรายการใหม่ซึ่งเป็นรายการประเภทซิตคอมผสมเกมโชว์ในช่วงท้าย ซึ่งถือว่าเป็นรายการแรกของเวิร์คพอยท์ที่ได้ผลิตรายการประเภทนี้ นั่นคือรายการ "ระเบิดเถิดเทิง"
โดยรูปแบบเดิมนั้นยังไม่มีซิตคอม แต่จะเป็นการโชว์ของศิลปินที่มาร่วมรายการในแต่ละสัปดาห์ โดยจะมี 3 ช่วงหลัก คือ "ฮาระเบิด" ที่ได้ตลกคณะ "หม่ำ จ๊กมก" มาประเดิมช่วง และในส่วนของช่วง "ดังระเบิด" ได้วงดนตรีอย่าง "สามโทน" ที่นำทีมโดย "ธงชัย ประสงค์สันติ" มาประเดิมช่วง และในส่วนของช่วง "ระเบิดรับเชิญ" ที่จะนำดารานักแสดงมาแสดงความสามารถที่หลายคนแทบจะไม่รู้มาก่อน โดยเทปแรกนั้นได้นักแสดงที่กำลังดังในช่วงนั้นอย่าง "เกวลิน คอตแลนด์" มาประเดิมช่วงด้วยการโชว์เทควันโด
ต่อมาเมื่อระเบิดเถิดเทิงได้เวลาปรับเปลี่ยนรูปแบบ ด้วยรูปแบบซิตคอมผสมเกมโชว์อย่างที่รู้จัก โดยได้เซตฉากในบรรยากาศของซอย ที่เรียกกันว่า "ซอยเถิดเทิง" ซึ่งจะมีตัวละครต่าง ๆ เช่น เจ๊หม่ำ , อาโก , ทุ้ย , เท่ง , คุณนายสะอาด มาประชันความฮาและฝีไม้ลายมือ พร้อมทั้งนำดารารับเชิญมาร่วมเล่นละครในแต่ละสัปดาห์ ก่อนที่จะไปเล่นเกมอีกด้วย
โฆษณา