24 เม.ย. 2023 เวลา 09:54 • ไลฟ์สไตล์

ฝึกอยู่กับตนเอง

ชีวิตของผมที่ผ่านมา การอยู่คนเดียวที่บ้าน เป็นประสบการณ์ที่ผมเคยมีมาแล้ว เพราะครอบครัวเล็ก
บุตรชายสามคนแต่งงานแยกไปมีครอบครัวของเขาแล้ว
ส่วนภริยาก็ไปทำงานแต่เช้า กลับมาบ้านก็ค่ำแล้ว ผมเกษียณงานแล้วก็ต้องอยู่บ้านคนเดียว จนกว่าภริยาจะกลับมาจากทำงาน
ถามว่าอยู่คนเดียวเหงาใหม ตอบว่าแรกๆก็รู้สึกเหงาเหมือนกัน ผมต้องหาอะไรมาทำแก้เหงา สิ่งที่ช่วยให้ผมหายเหงาคือการฟังวิทยุ ฟังพอดคาสต์เรื่องต่างๆจากแอพฯ
พอเบื่อจากการฟังทั้งสองอย่างแล้ว ก็มาฟังเพลงลูกทุ่งจากนักร้องที่ชื่นชอบ เช่น สมยศ ทัศนพันธ์ ทูล ทองใจ ก้าน แก้วสุพรรณ ปอง ปรีดา ฯลฯ
หากฟังเพลงจนเบื่อแล้ว ก็เปลี่ยนมาเขียนบล็อกลงแอพฯต่างๆ เช่น Blockdit เป็นต้น
ผมเคยมีปัญหาอยู่คนเดียวแล้วเกิดป่วยกระทันหันด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธ์ เอ จนหมดสติไปนานเท่าไรไม่ทราบ ลื่นลงจากเก้านอนเล่น มานอนอยู่กับพื้นห้อง จนภริยากลับจากทำงาน ตอนสามทุ่มกว่ามาพบ และรีบส่งตัวไปโรงพยาบาล
ต้องนอนโรงพยาบาลหกวัน นึกถึงเรื่อง
นี้แล้วยังอดใจหายไม่ได้
วันนี้ผมต้องอยู่คนเดียวอีกแล้ว เพราะคนที่จ้างมาดูแลผม เธอกลับไปบ้านที่พม่าได้ยี่สิบวันแล้ว
ผมจึงต้องฝึกอยู่กับตนเองอีกครั้ง ครั้งนี้คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นอีก
พยายามคิดว่าการอยู่คนเดียวเป็นสัจธรรมของชีวิต เราเกิดมาคนเดียว และคงจากโลกนี้ไปคนเดียว ไม่มีใครจะไปกับเราด้วย
เดินออกกำลังกายชายหาด โรงแรมภูริมาส บ้านฉาง ระยอง
โฆษณา