24 เม.ย. 2023 เวลา 13:33 • ข่าว

เทศบาลตำบลห้วยอ้อ จัดงาน “วันเทศบาล” ประจำปี 2566

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลห้วยอ้อ รายงานว่า วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2566 เทศบาลตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ จัดงาน “วันเทศบาล” ประจำปี 2566 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยอ้อ โดยมี นายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ เป็นประธานในพิธี มีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยอ้อ พนักงานเทศบาล พนักงานครู ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้าง พนักงานจ้างเหมา ผู้นำชุมชน ประธานชมรมต่างๆ ตลอดจนถึงประชาชนในเขตเทศบาล จำนวน 100 คนมาร่วมงาน
โดยมีกิจกรรม ดังนี้ พิธีสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่,ทำบุญเลี้ยงพระ (ถวายภัตตาหารปิ่นโต) และพิธีบังสุกุลให้กับ ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาล ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างที่เคยปฏิบัติงานและสร้างคุณประโยชน์ให้กับเทศบาลตำบลห้วยอ้อที่ได้ล่วงลับไปแล้ว,กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ บริเวณถนน ท่อระบายน้ำ ภายในเขตเทศบาล,กิจกรรม 5 ส ภายในสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยอ้อ
การจัดงาน “วันเทศบาล” ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นในรูปแบบเทศบาล เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานกิจกรรมของเทศบาลให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับพนักงาน ลูกจ้าง และประชาชนในเขตเทศบาลทราบถึงภารกิจที่เทศบาลจะต้องดำเนินการ ให้ประชาชนได้รับสิทธิประโยชน์จากการบริหารงานของเทศบาลมากที่สุด
เพื่อเป็นการสร้าง การมีส่วนร่วมจากภาคประชาชน สร้างความสามัคคี การร่วมแรงร่วมใจในการพัฒนาเทศบาล และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเทศบาลกับประชาชนในเขตเทศบาลให้เพิ่มมากขึ้น
นายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ กล่าวว่า เทศบาลตำบลห้วยอ้อ บริหารงานโดยอาศัยหลักธรรมมาภิบาลในการขับเคลื่อนภารกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาในทุกระดับ และได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางในการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมในพื้นที่ เน้นการบูรณาการทำงานร่วมกับราชการบริหารส่วนอื่นอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อความผาสุกและอยู่ดี กินดีของพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลห้วยอ้อเป็นสำคัญ
สำหรับ เทศบาล เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่ในการให้บริการสาธารณะ เพื่อแก้ไขปัญหาและตอบสนองความต้องการแก่ประชาชนในพื้นที่ ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมาเทศบาลเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างความเจริญในด้านต่างๆให้แก่ประชาชนในเขตชุมชนเมือง ซึ่งถือเป็นกระบวนการพื้นฐานของการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมและพัฒนาได้ด้วยตนเอง
และเพื่อเผยแพร่บทบาทและความสำคัญของการปกครองท้องถิ่นรูปแบบเทศบาลให้สังคมและประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบภารกิจหน้าที่ของเทศบาล และสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นของตน ให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น กระทรวงมหาดไทยจึงได้ประกาศลงวันที่ 4 กรกฎาคม 2532 กำหนดให้วันที่ 24 เมษายน ของทุกปีเป็น “วันเทศบาล” โดยเทศบาลได้จัดกิจกรรมเช่น การทำบุญ การณรงค์กิจกรรมสาธารณะประโยชน์ร่วมกับประชาชนในท้องถิ่น การจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่และการจัดนิทรรศการต่างๆ ที่เกี่ยวกับภารกิจของเทศบาล เป็นประจำทุกปีดังกล่าว.
โฆษณา