27 เม.ย. 2023 เวลา 11:30 • ความคิดเห็น

อากาศมันร้อนเกินใจอยากจริงๆ

รู้อยู่แล้วว่าบ้านเรามีฤดูร้อนเป็นหลัก ฤดูฝนเป็นรอง
ไม่มีฤดูหนาว
มีแค่ลมมันเย็นพัดมาบ้าง
ยิ่งบ้านผมนี่ยิ่งแล้วใหญ่ หลังบ้านก็ไม่มีทางลมเข้าออก ต้องอาศัยแอร์ พัดลมกับพัดลมดูดอากาศเป็นหลัก
ฤดูฝนยังพอทำเนาแต่พอร้อนขึ้นมานี่สิ
แอร์โดนน๊อคคาที่ไปเลยล่ะครับ
ตอนนี้ปิดเทอม เด็กๆอยู่บ้าน ตอนกลางวันเปิดแอร์เท่าเดิมเพิ่มเติมคือทีวี ตกเย็นจรลีเดินห้างบ้างไม่งั้นก็รีบเข้าห้องนอนเปิดแอร์แก้ร้อน เช้าก็ปิดช้าลงมาหน่อยเพราะไม่มีเรียน
สิ่งที่ตามมาคงไม่ต้องบอกนะครับ
บิลค่าไฟเพิ่มขึ้นมาตามคาด ยังดีที่ยังอยู่ในเกณฑ์รับไหว แต่ไม่แน่ใจว่าเดือนหน้าจะเป็นยังไง
พี่ข้างบ้านคุยว่าบ้านเขาลูกหลานอยู่บ้านเปิดแอร์เล่นเกมทั้งวัน ค่าไฟเป็นหมื่น ลูกเขยเขาเลยมาติดแผงโซลาร์เซลให้ ค่าไฟลดไปเป็นครึ่ง
สนใจสิครับท่าน
ลองหาข้อมูลเบื้องต้นก็พบว่ามีความเห็นหลากหลายมากตั้งแต่สนับสนุนยันค้านแบบอ่อนๆ
บ้างว่าติดแล้วดี ค่าไฟลด บ้างว่าแล้วที่ลงทุนไปน่ะเทียบต่อการใช้ไฟบ้านแล้วลดจริงมั้ย บ้างก็ว่ามันดีกับคนที่ใช้งานกลางวันมากกว่ากลางคืนนะ
1
สารพัดจะว่า
เรื่องโซลาร์เซลกับอีวีนี่แบงค์ปล่อยสินเชื่อให้นะคะ แต่ต้องรายใหญ่หน่อย
พนักงานแบงค์คุยให้ฟัง
แต่ผมว่าถ้ามีใครเอาความร้อนที่บ้านเรามีเยอะมาปั่นพลังงานได้นี้คงไม่เลวนะครับ บ้านเรานี่ร้อนตลอดทั้งปีจริงๆ
พูดจบ ผมกับพนักงานแบงค์หัวเราะกันครืน
55555

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา