25 เม.ย. 2023 เวลา 14:49 • ท่องเที่ยว
ซาฟารีเวิลด์

รีวิวซาฟารีเวิร์ลปิดเทอม

สวนสัตว์เปิดซาฟารีเวิร์ล แห่งย่านคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จัดเป็นสวนสัตว์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็ก ๆ การได้มาเที่ยวที่นี่ เหมือนได้หลุดเข้าไปสู่โลกแห่งจินตนาการ
วันนี้จะพาท่านผู้อ่านบุกอาณาจักรแห่งสัตว์ป่าในแบบฉบับที่ไม่ต้องลงจากรถกันเลย ส่วนแบบที่ต้องลงจากรถเอาไว้โอกาสหน้าจะพามารีวิวให้ได้ทราบกันนะครับ
รูปภาพโดยผู้เขียน
เริ่มต้นที่ทางเข้าเมื่อเรามีบัตรสมาชิกแล้วก็สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าป้อมเพื่อตรวจสอบบัตรสมาชิกได้เลย โดยบัตรสมาชิกจะมีทั้งแบบรายปี และแบบรายครั้ง ส่วนราคาบัตรรวมถึงการหาซื้อบัตร สามารถหาจากโลกอินเทอร์เน็ตได้เลย
รูปภาพโดยผู้เขียน
เมื่อรถเคลื่อนตัวผ่านซุ้มประตูทางเข้า เหมือนตัวเองหลุดเข้ามายังโลกอีกหนึ่งใบ โลกที่อุดมไปด้วยสัตว์ป่านานาพันธุ์ ทั้งที่เบื้องหลังคือโลกเเห่งปัจจุบันที่มีตึกเรียงราย รถราวิ่งกันขวักไขว่เต็มไปหมด
รูปภาพโดยผู้เขียน
ถัดจากโซนม้าลาย จะเข้ามาสู่โซนนกนานาพันธุ์ ไม่ว่าจะป็น นกมาราบูสะโตก นกกาบบัว เป็นต้น
รูปภาพโดยผู้เขียน
โซนถัดมาจะเป็นโซนของสัตว์สี่เท้าอย่าง กระทิง
วีลดีบีท รวมถึงกวาง
รูปภาพโดยผู้เขียน
โซนต่อไป จะเป็นโซนของสัตว์กินเนื้อที่ดุร้ายมาก อย่าง สิงโต เสือ รวมถึง หมีควาย
รูปภาพโดยผู้เขียน
ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นการมาเที่ยวที่นี่ข้อห้ามที่ทางสวนสัตว์ระบุไว้ต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดที่สุด
รูปภาพโดยผู้เขียน
โดยรวมแล้ว ซาฟารีเวิร์ล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งครอบครัวจริง ๆ ครอบครัวไหนที่มีเจ้าตัวเล็กแล้วไม่ได้มาถือว่าพลาดมาก เพราะที่นี่เปรียบเสมือนการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ ได้ดีมาก ๆ ให้เขาได้ใช้เวลากับครอบครัว กับเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ ให้เขาได้มีเวลาว่างจากจอสมาร์ทโฟนบ้าง แม้เป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ยังดี
Captain M
โฆษณา