25 เม.ย. 2023 เวลา 15:33 • ท่องเที่ยว
ชุมชนริมน้ำจันทบูร

ชวนไปเดินเล่น ชุมชนริมน้ำจันทบูรกันค่ะ

วันหยุดนี้ถ้าใครยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหน แนะนำไปเดินเล่น “ ชุมชนริมน้ำจันทบูร “ ก็ดีน้า ที่นี่เป็นชุมชนท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดจันทบุรีเลยค่ะ ตั้งอยู่ที่ อ.จันทนิมิตร เป็นชุมชนที่ไม่ได้ใหญ่มากนะคะ แต่เดินเล่นได้แบบเพลินมากๆ ซึ่งภายในชุมชนจะมีจุดเช็คอิน ร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายของฝากเยอะแยะมากมายเลยค่ะ แถมที่นี่มีมุมถ่ายรูปชิคๆเพียบ สาย Selfie มาแล้วต้องเลิฟ 📸
โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล เป็นโบสถ์ที่สวยคลาสสิคมากๆ มาจันทบุรีห้ามพลาดเลย
เรามาเริ่มเช็คอินจุดแรกที่นี่เลยค่ะ “ โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล “ สำหรับใครที่ขับรถมาจะมีบริการลานจอดรถตรงด้านข้างโบสถ์เลยนะคะ ค่าจอดรถคันละ 20 บาท สามารถจอดรถตรงนี้แล้วเดินเที่ยวภายในโบสถ์ รวมถึงเดินเที่ยวรอบชุมชนได้เลยค่า
ที่นี่เป็นโบสถ์คริสต์ที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิค ออกแบบเหมือนโบสถ์ในยุโรป สามารถเข้าไปเที่ยวชมภายในโบสถ์ และถ่ายรูปได้ฟรีนะคะ 📸 ( ถ่ายได้เฉพาะบรรยากาศ ห้ามถ่าย Selfie ตัวเองนะคร๊า ) และต้องแต่งการสุภาพเรียบร้อยกันด้วยนะ ด้านนอกโบสถ์ว่าสวยแล้ว ด้านในยิ่งสวยมากๆเลยค่ะ
⏰ โบสถ์มีเวลาในการเข้าชมนะคะ
- วันธรรมดา 2 ครั้ง รอบ 06.00 - 07.00 น. และ 18.00 - 19.45 น
- วันอาทิตย์ 3 ครั้ง รอบ 06.15 น. 08.30 น. และ 19.00 น.
บรรยากาศภายในชุมชน ชิคและเกร๋มาก มีร้านค้าเยอะแยะเต็มไปหมดเลยค่า
“ ชุมชนริมน้ำจันทบูร “ แต่เดิมเรียกกันติดปากว่า “บ้านลุ่ม” เป็นชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำจันทบุรี ซึ่งจากโบสถ์เราเดินข้ามสะพานมาเรื่อยๆ ประมาณ 40 เมตรนะคะ แล้วจะเจอตรอกเล็กๆที่สามารถเดินทะลุเข้าไปเที่ยวภายในชุมชนริมน้ำจันทบูรได้เลยค่ะ ระหว่างทางจะมีบ้านเรือนเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี มีร้านค้า ร้านขายพลอย ค่าเฟ่ ร้านขายของฝากตลอดทาง ที่นี่มีแต่ร้านน่าสนใจทั้งนั้นเลยน้า แต่ละร้านจะขายของแตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของพื้นเมือง สายช้อปอย่าพลาดเชียว
ช่วงนี้ใครจะไปเที่ยวแนะนำให้พกร่มหรือหมวกไปด้วยนะคะ เพราะกลางวันแดดร้อนมากๆ แต่ถ้ามาเดินเล่นช่วงเย็นๆ เดินสบายเลยค่ะ
⏰ 08.00-18.00 น. (บ้านบางหลังเปิดให้ชมเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์)
ชุมชนริมน้ำจันทบูร มีแต่ของน่ากินๆทั้งนั้นเลยนะคะ
มาถึงชุมชนริมน้ำจันทบูร ห้ามพลาดของกินอร่อยๆเลยค่ะ จริงๆในชุมชนยังมีร้านอาหาร และของกินน่าทานๆ อีกเยอะเลยน้า นี่เราถ่ายภาพมาให้ชมแค่บางส่วนเท่านั้น !
ร้านเจ๊อี๊ดริมน้ำ ก๋วนเตี๋ยวต้มยำเจ้าสมุทรคือดีมาก ร้านนี้ก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้น 70 บาทนะคะ
ที่เราทานจะเป็นรวมเจ้าสมุทรค่ะ ราคาชามละ 100 บาท แต่อร่อยคุ้มมากๆ 😋
อีกร้านที่ต้องลอง ร้านเจ๊ล้วน ซึ่งอยู่ใกล้ๆร้านก๋วยเตี๋ยวเลยค่ะ ร้านนี้ ขนทควยลิงเด็ด !
ราคาถ้วยละ 20 บาท เอาจริงๆถ้วยเดียวไม่พอ อร่อยจนต้องมีเบิ้ล 2 ถ้วยเลยค่า ส่วนตัวเราชอบมากๆ
ชุมชนน่าเที่ยวจันทบุรี อีกหนึ่งพิกัดน่าเที่ยวมากๆ
ที่นี่เป็นอีกหนึ่งชุมชนที่น่าเดินเล่นมากๆเลยนะคะ แล้วช่วงนี้จันทบุรีกำลังเป็นเทศกาลผลไม้ด้วย ใครมีแพลนเที่ยวจันทบุรี อย่าลืมแวะไปเดินเล่นชุมชนริมน้ำจันทบูรกันนะค๊า 🚘
โฆษณา