28 เม.ย. 2023 เวลา 05:00 • ธุรกิจ

แบรนด์ไทยน้องใหม่ ที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน

ดังสนั่นทั่วโซเชียลมีเดีย โดยใช้ระยะเวลาแค่ 2 ปี เท่านั้น
.
Chubby Cheeks เนยทาปังชีสเจ้าแรกในไทย ที่ใช้พลัง branding จนลูกค้าจำได้ โดยให้โลโก้ มีเด็กแก้มป่อง ผมสีเหลือง ยาวประมาณติ่งหู และมีหน้าม้า มือขวาชูนิ้วโอเค ด้านล่างมีตัวอักษรญี่ปุ่น
.
ดูแล้วน่ารัก มีความละมุน อบอุ่น แบบเจแปนนิสสไตล์ คุณเจมีน เจ้าของแบรนด์ ให้ความสำคัญกับ branding มาก เธอตั้งใจศึกษา รวมถึงใช้ประสบการณ์ก่อนหน้า ที่เคยออกแบบงานให้ลูกค้าสมัยเป็นฟรีแลนซ์ เพราะเธอเชื่อว่า นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว แบรนด์ควรเป็นที่จดจำได้ง่าย
.
และมาตรฐานนี้ เธอเอาไปใช้กับช่อง TikTok รวมถึงการวางแผนคอนเทนต์ จนมีผู้ติดตามถึง 3 แสนกว่า ในระยะเวลาอันสั้น
.
ช่วงแรก น้องเนยชับบี้ ใหม่มากสำหรับ TikTok รูปแบบคลิปยังไม่ชัดเจน การใช้ฟอนต์ วิธีการตกแต่ง ก็ไม่แน่นอน ทำให้คนยังจำไม่ได้
.
แต่พอคุณเจมีน และทีมได้ลองปรับใหม่ทั้งหมด ทั้งฟอนต์ ที่มีความอวบ ๆ น่ารักสไตล์ชับบี้ ใช้แสง และโทนสีที่ใกล้เคียงกัน ทุกคลิป
.
พร้อมโทนเสียงที่พากย์แบบเดิม และคอนเทนต์ที่แนะนำวิธีทำอาหารจากเนย ถ่ายแบบ zoom in ให้ทุกคนเห็นความน่ากิน จนอดใจไม่ไหว
.
การทำให้ทุกคลิปมีสไตล์ ใกล้เคียงกัน นอกจากทำให้คนจำได้แล้วยังป้องกันการสับสนจากแบรนด์อื่น ๆ ด้วยค่ะ
แต่ข้อควรระวัง ก็คือ
ไม่ควรทำให้เป็นเทมเพลตเกินไป แนะนำ ลองดูตัวอย่างจากแอกเคานต์ น้องเนยชับบี้ ที่ chubbycheeks.menu ทางแบรนด์ จะมีการขยับ text และตกแต่งเพิ่มบ้าง แต่ยังคงสไตล์เดิม
.
และตอนนี้ก็ได้เวลาที่ทุกคนจะไปลองทำตามแล้วนะคะ ถ้าทำแล้วได้ผลลัพธ์เป็นยังไงบ้าง อย่าลืมแวะมาแชร์นะคะ ส่วนใครที่มีคำแนะนำเพิ่มเติม อยากชวนมาคุยใต้โพสต์นี้กันค่า 😊
.
Source
.
#DigitalTips #DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #TikTokMarketing #การตลาดดิจิทัล #socialmediastrategy
โฆษณา