25 เม.ย. 2023 เวลา 20:16 • อาหาร
ตู้เย็นน์ TuuYenn

ชี้เป้าร้าน Private Dining “ร้านตู้เย็นน์ [Tuu-Yenn]”

เนื้อพรีเมียมที่มีโต๊ะเดียว @ย่านตลาดน้อย
ร้านเล็กๆที่ให้ความรู้สึกเหมือนมากินข้าวบ้านเพื่อนที่สายเนื้อต้องห้ามพลาด เพราะเชฟแสนอินดี้ที่ผันตัวจากมนุษย์เงินเดือนมาเปิดร้านขายเนื้อ โดยเชื่อว่าการให้รางวัลชีวิตที่ง่ายที่สุด คือ “การได้กินอาหารที่ดีและอร่อย” บวกกับความชอบส่วนตัวที่รักการทำอาหารและชอบกินเนื้อมากเลยตั้งใจทำให้ร้าน ตู้เย็นน์ กลายเป็นร้านที่ทุกคนสามารถมานั่งกินเนื้อพรีเมียมจากหลายๆแหล่งในราคาที่จับต้องได้
🌽มาเริ่มที่เมนู Grilled Corn with Lacto - Roselle Syrup
ข้าวโพดย่าง ซอสกระเจี๊ยบแล็คโตฯ (300.-) จานนี้ห้ามพลาด เพราะเชฟรี่เล่ากระบวนการหมักให้ฟังระหว่างกินข้าวโพดไปด้วย ความเปรี้ยวที่เกิดจากจุลินทรีย์ทำให้กระเจี๊ยบเปรี้ยวกลมต่างออกไป เริ่มจากหมักกระเจี๊ยบแดงให้เป็นจุลินทรีย์แล็คโตบาซิลลัส เมื่อผ่านไปซัก 14 วันค่อยเอามาเติมรสหวานด้วยน้ำตาลทรายและหมักต่ออีก 5-7 วัน จากนั้นย่างข้าวโพดให้สุก เอาไซรัปกระเจี๊ยบแลคโตฯ มาโปะด้านบน ปาดให้ทั่ว โรยใบทารากอนสับเพิ่มอโรม่าหอม ๆ เย็น ๆ เสริฟพร้อมกับบลูชีส เป็นเมนูรสแปลกแต่อร่อยลงตัว ทั้งเปรี้ยว เค็ม นัว!
🏳️ยงธงขาวให้เลยในส่วนของเมนูที่ไม่มีที่ไหนเหมือนอย่าง Iberico Presa ย่าง + ซอสพริกไข่เยี่ยวม้า (800.-)
คอหมูส่วนท้ายทอย (Presa) ที่มีเนื้อสัมผัสนุ่มนวลหนึบ รสชาติเข้มข้นเพราะมีสัดส่วนปริมาณเนื้อแดงค่อนข้างมาก และไขมันแทรก หั่นออกมาหน้าตาเนื้อหมูนี่คล้ายเนื้อวากิวเลย ยิ่งถ้าย่างแบบแรร์ คือรสหมูมาเต็มเข้มข้นขั้นสุด และได้กลิ่นหอมเฉพาะตัวที่ชัดมาก ยิ่งจิ้มกับซอสพริกไข่เยี่ยวม้าที่ไม่ซ้ำใคร ที่ใส่ส่วนผสมของพริกดอง พริกขี้หนูสวน พริกชี้ฟ้า พริกหนุ่ม พริกไทยดำ และพริกไทยขาว เพิ่มความครีมมี่ ซึ่งการันตีความ นัว/นวล/แซ่บ
ต่อด้วย 🥩ข้าวผัดเพสโต้เนื้อกรอบไขมันวากิว (350.-)
ข้าวผัดซอสเพสโต้ที่จะมีรสชาติที่เข้มข้นกว่าข้าวมันเพสโต้ หอมสมุนไพรมากและมีความเผ็ดนิดหน่อย เสิร์ฟคู่กับเนื้อนิวซีแลนด์ ริบอาย เป็นชิ้นเล็ก ๆ ตัดเลี่ยนด้วยมะเขือเทศเชอร์รี่กับดอกไม้ทานได้
จริงๆที่ร้านยังมีเมนูอื่นที่น่ากินอีกเพียบเลย
⭐️Argentina Tenderloin
⭐️เนื้อศรีเชียงใหม่ Ribeye
⭐️ซี่โครงแกะ “Australia” หมักไวน์แดง
- Half Rack 1,500.-
- Full Rack 2,850.-
โฆษณา