26 เม.ย. 2023 เวลา 02:30 • อาหาร
รัญจวนใจ

ร้านอาหาร Local Cuisine ที่เป็น Hidden Gem ในรูปแบบไทยร่วมสมัย ในจังหวัดเพชรบุรี

ตัวร้านจะอยู่ในซอยเข้ามาจากถนนใหญ่ของ อ.ท่ายาง ไม่ไกลมาก ก็จะเจอบ้านคนอยู่ริมทาง
ตอนแรกขับเลยไปแล้วด้วยซ้ำ สรุปคือร้านอาหาร รัญจวนใจ นี่เอง
ที่ร้านจะเน้นวัตถุดิบท้องถิ่นในแต่ละวัน ที่หาได้ตามตลาด มาดัดแปลงเพื่อเพิ่มมูลค่าอาหาร ซึ่งเราจะต้องจองโต้ะล่วงหน้า 1 วัน เพื่อให้เชฟโยและทีม ได้มีเวลาหาวัตถุดิบ แอบกระซิบว่ามีค่ามัดจำโต๊ะ 500 บาท สามารถนำมาหักค่าใช้จ่ายกับวันที่เข้ามาทานอาหารได้เลย
ไหลบัวผัดกุ้ง / แกงกระหรี่สะโพกไก่แบบรัญจวน / ต้มโคล้งปลาทอดประจำวัน / ไก่โค๊ะ / หลนกุ้งย่างกับข้าวหมากและผักเคียง / ซี่โครงหมูทอดกระเทียมกรอบ
เราไปกันแบบครอบครัว Family Lunch ทั้งหมด 8 คน สั่งไป 13 เมนู 14 จาน (ทอดมันสั่งซ้ำ เพราะอร่อยมาก) อาหารที่สั่งไป ถ้ามองในมุมเราเอง เรามองว่าติดหวานกับเผ็ดผสมกันอยู่ อาจจะมองว่ากลมกล่อม หรือ บางเมนูหวานนำ เปรี้ยวตาม สลับๆกันไป ซึ่งเป็นรสชาติตามสไตล์ท้องถิ่นของที่นี่
เสียดายมากที่สุดคือการอดกิน ค้างคาวเผือก ดันไม่มีซะได้ ถ้ามีโอกาสกลับไปทานอีกรอบ ก็จะไม่พลาดแน่นอน โดยรวมค่าเสียหายอยู่ที่ประมาณ 4,980 บาท ถือว่าราคาอยู่ในระดับกลางๆ สำหรับคน 8 คน หารออกมาคนละ 600 กว่าบาท กับการทานอาหารแบบนี้ เรามองว่าคุ้มสำหรับการได้ลองอะไรใหม่ๆ
จับตระไคร้ปลาอินทรีย์และซอสสับปะรดสามรส / ยำส้มโอโบราณกับกุ้งเผา / แกงรัญจวนเนื้อ / กุ้งผัดพริกกระชาย / เนื้อทอดเค็ม / ทอดมัน / น้ำพริกนครบาล
นอกจากอาหารแล้ว ทางร้านก็มีบาร์กาแฟเล็กๆ ฟีลคาเฟ่ ให้บริการด้วย อยู่ในบ้านหลังเดียวกันเลย
เครื่องดื่มราคาน่ารัก เฉลี่ยแก้วละ 60 บาทเท่านั้น
ใครกำลังมองหาร้านอาหารสไตล์ Local ในโซนเพชรบุรี ร้านนี้เราสามารถแนะนำได้อย่างเต็มปากเลย แต่เอาจริงๆนะ เพชรบุรีคือแหล่งรวมอาหารที่หลากหลายประเภทมัดรวมอยู่ด้วยกัน ซึ่งยังคงมีอีกหลายร้านที่หลบซ่อนให้เราได้ตามหาอยู่อีกมากมาย
การตกแต่งร้านที่มีความวินเทจหน่อยๆ ผสมผสานกับความร่มรื่นได้ดีเลยทีเดียว
📌 รัญจวนใจ | อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
🕚 12.00-16.30 น. (หยุดวันจันทร์)
🚘 จอดรถด้านหน้าร้าน
📲 จองผ่าน facebook ของทางร้าน
โฆษณา