26 เม.ย. 2023 เวลา 04:31 • ธุรกิจ

The Nerd Learner EP.132 อย่าเป็นหัวหน้าที่"ใจดีเกินไป"

EP นี้มาคุยเรื่อง leadership กันบ้างดีกว่าครับ เมื่อไม่นานผมอ่านเจอบทความในเรื่องของที่พนักงานลาออกอยู่เรื่อง ๆ แล้วเค้าก็พยายามหาสาเหตุ จนสุดท้ายแล้วก็พบว่าสาเหตุก็เพราะว่าเจ้าของร้านใจดีเกินไปนั่นเอง พอใจดีเกินไปก็ทำให้การจัดการหลาย ๆ อย่างทำไม่ได้ดี บทความนี้ก็โดนใจผมมากเลย และก็นึกถึงบทความนึงขึ้นมาทันทีเลยว่าถ้าอยากให้ทุกคนแฮปปี้เราก็จงไปขายไอติมซะเถอะ
.
คุณพ่อผมเองก็แชร์ให้ฟังอยู่เสมอว่าหัวหน้าที่ใจดีคือหัวหน้าที่ห่วยที่สุด วันนี้หากเรานั่งอยู่ในตำแหน่งหัวหน้างานเราอาจจะต้องถามตัวเองดูว่าวันนี้เราใจดีเกินไปรึเปล่า เรามีหลักการอะไรที่เรายึดมั่นอยู่ หัวหน้าที่ดีนั้นควรจะต้องเป็น coach ที่ดีมากกว่าจะทำให้ทุกคนพึงพอใจครับ ก็เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในบทบาทไหนก็ตามครับ
โฆษณา