27 เม.ย. 2023 เวลา 00:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
โรงเรียน​สุรธรรมพิทักษ์

บทที่ 14 วินัย

สวัสดีครับผมวุฒิ Infinity กับหนังสือนั่งตกปลากับบัฟเฟตต์ วันนี้บทที่ 14 เรื่องราวในหนังสือกำลังปูพื้นฐานให้กับคนที่อยากเล่นหุ้นยังไม่เป็น ใครที่มาอ่านตรงนี้แล้วรู้สึกว่างงก็ให้ย้อนกลับไปดูโพสต์ ก่อนๆหน้าที่ผมทำนะครับ ใครมีความคิดเห็นประการใด ก็แสดงความคิดเห็นได้นะครับผมชอบที่จะอ่านความคิดเห็นของทุกท่าน ฝากกดไลค์กดแชร์กดติดตามด้วยนะครับ หากคิดว่าบทความมีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน
และก่อนจะไปรับชมเนื้อหา มีเทคนิคเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆมาบอกเช่นเคย
5 สิ่งที่ทำให้ผู้ชายอ่อนแอในสายตาผู้หญิง
1 Needny ความดิ้นรนที่อยากได้ผู้หญิง กลัวผู้หญิงไปหาคนอื่น
2 พยายามให้ความรักทำให้เรามีความสุข ไม่มีความสุขในตัวเอง
3 การที่เราไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง
4 ยอมแพ้กับปัญหาง่ายๆแก้ปัญหาอย่างใจร้อน
5 ไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ทางเพศของตัวเอง
ก็เนื่องจากเจ้าของเพจเป็นผู้ชายนะครับ ก็เลยแชร์ความรู้เกี่ยวกับการดึงดูดเพศตรงข้าม คงไม่ว่ากันนะครับถ้าหาก ผู้หญิงมาอ่าน
พร้อมกันแล้วไปรับชมเนื้อหากันเลยครับ
ชายชราไม่สนใจคำถามนั้น "ฉันคิดว่าเธอติดค้างเบอร์เกอร์กับโค้กฉันอย่างน้อยเดือนละ 1 เลยนะ" ฌอนเหน็บกลับไปว่า "คุณนี้เป็นตาเฒ่าเจ้าเล่ห์จริงๆนะครับ"
"เธอจะเรียกฉันว่า 'เจ้าเล่ห์' ก็ได้ แต่ฉันก็ยังเลือกเล่นพนันเมื่อฉันได้เปรียบอยู่ดี และจากนี้ไป ถ้าเธอต้องการเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ เธอก็ควรทำอย่างนั้นเหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะลงเงินเดิมพันแค่ 2 ดอลลาร์ก็ตามเถอะ"
"เราต้องจริงจังกับเรื่องทำนองนี้ด้วยหรือครับ?" ฌอนไม่แน่ใจ
"ฉันไม่สอนสิ่งที่ไม่ทำ จริงๆแล้ว ฉันปฏิเสธการพนันกอล์ฟเล่นๆ ด้วยเงิน 2 ดอลลาร์ เพราะว่าแต้มต่อชั้นเสียเปรียบ ฉันต้องยอมรับว่า ท่านต่อในการเล่นกอล์ฟ ฉันไม่ได้เปรียบจริงๆ" ชายชราหัวเราะเบาๆ "เจ้าลูกชาย จำไว้ว่า วิธีที่เธอทำบางเรื่อง ก็มักจะเป็นวิธีที่เธอจะใช้มันทำทุกเรื่องนั่นแหละ ถ้าเธอไม่มีวินัยกับเรื่องเล็กน้อย เธอก็จะไม่มีวินัยกับทุกๆเรื่อง"
ฌอนประทับใจกับสิ่งที่ชาญฉลาดพูดมา เขาคิดสะท้อนถึงตัวเองและตระหนักถึงนิสัยของเขา การขาดวินัยของเขา และการไม่ใส่ใจกับเรื่องเล็กๆเช่นเดียวกับเรื่องใหญ่ อย่างที่ชายชราพูด "วิธีที่เธอทำบางเรื่อง จะเป็นวิธีที่เธอ จะใช้มันทำไปเสียทุกเรื่อง" ฌอนจดเอาไว้ในใจว่า เขาต้องระมัดระวังกับรูปแบบการใช้ชีวิตในเรื่องเล็กๆน้อยๆของเขาก่อนที่มันจะเริ่มทำลายเรื่องใหญ่ในชีวิตตามไปด้วย
ชายชราให้เวลาชอน ย่อยบทเรียนนี้ เมื่อเขาเห็นว่าฌอนเริ่มซึมซับบทเรียนเขาจึงพูดว่า "เธอพร้อมที่จะเรียนวิธีที่เราจะสามารถรู้ได้ว่า ธุรกิจใดมีความได้เปรียบทางการแข่งขันหรือยัง?" ฌอนพยักหน้า
วิธีที่เธอทำบางเรื่อง จะเป็นวิธีที่เธอจะใช้ไปทุกเรื่อง
"ดี! ตามฉันมา" ชายชราเก็บของ และเริ่มเดินออกไป การกระทำของเขาลื่นไหลและมีปฏิชีพทุกทุกอย่างดูเหมือนเป็นไปตามแผนของเขา
ฌอนยืนขึ้นแล้วรีบตามเข้าไป "เราจะไปไหนกันครับ?"
"ไปที่รถฉันสิเจ้าลูกชาย ฉันจะพาเธอไปอีกที่หนึ่ง" ชายชราตอบ
เมื่อพวกเขาไปถึงที่จอดรถ ช้อนเริ่มสงสัยว่าชายชราขับรถยี่ห้ออะไร BMW ออดี้ หรือว่าจะเป็นเบนซ์? เขามองไปรอบๆ และเห็นรถหรูอยู่หลายคัน ยังไงวันนี้เป็นวันกลางสัปดาห์ คนส่วนใหญ่ที่ไม่สามารถซื้อรถเหล่านี้ได้ก็ย่อมไม่สามารถมาตกปลาตอนนี้ได้ แต่เมื่อชายชราหยุดที่รถสีดานเก่าๆ คัน 1 ฌอนพยายามอย่างมากที่จะไม่แสดงอาการผิดหวังออกไป
เธอคิดว่าจะเป็นรถเบนซ์ใช่ไหมเจ้าลูกชาย?" ชายชราถามยิ้มๆ ราวกับว่าเขาถูกถามเรื่องรถคันนี้มาหลายครั้งแล้ว เป็นเรื่องปกติที่คนจะประหลาดใจเมื่อเห็นรถที่เขาขับ
"มันดูดีที่จะขับรถหรูคันใหญ่ แต่ต้องจ่ายเงิน 100,000 ดอลลาร์ เพื่อ รถคันหนึ่ง นั่นหมายความว่า ฉันพลาดโอกาสที่จะลงทุนเงิน 100,000 ดอลลาร์ หากลงทุนนาน 20 ปีด้วยอัตราผลตอบแทน 20% นั่นเท่ากับเงิน 3.8 ล้านดอลลาร์เลยนะ และนั่นแทง ไปสำหรับ การซื้อรถคันหนึ่งไม่ใช่หรือ?"
ฌอนพยักหน้าเห็นด้วยขนาดก้าวขึ้นรถ การลงทุนไม่ใช่เป็นเพียงทักษะ แต่เป็นรูปแบบการใช้ชีวิตด้วย เขาถามอีกครั้ง เรากำลังจะไปไหนครับ
" ไปสนามรบ" ชายชราตอบเมื่อเขาเริ่มขับรถออกไป
ก็จบลงไปแล้วนะครับ คาดว่าบทต่อไปจะเป็นขั้นการเข้าเนื้อหาเต็มที่แล้ว อยากให้อ่านกันด้วยสายตาเพราะมันคือรายละเอียด อยากให้นักลงทุนมือใหม่ ทุกท่านตั้งใจนะครับในบทถัดไป ทางเพจจะอัพเดทบทความเรื่อยๆ
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวก็ฝน สำหรับใครที่ตากผ้ากันไว้ตอนกลางคืนก็คอยดูฝนให้ดีนะครับเดี๋ยวตอนเช้ามาผ้าจะไม่แห้งเอา ส่วนสำหรับใครที่ปะตากผ้าในบ้านก็ไม่มีปัญหานะครับ ดื่มน้ำกันให้เยอะๆเวลาทำงานหนักๆ เดี๋ยวเป็นโรคลมร้อนเอา
ฝากกดไลค์กดติดตามสำหรับเพจผมด้วยถ้าหากคิดว่าเพจของผมมีประโยชน์ สำหรับวันนี้วุฒิ Infinity ลาไปก่อนขอบคุณหนังสือนั่งตกปลากับบัฟเฟตต์สวัสดีครับ
ติกต๊อก : tiktok.com/@wutinfinity7
โฆษณา