27 เม.ย. 2023 เวลา 00:55 • ธุรกิจ
ลงทุนในสิ่งที่เรารัก คือ มี Passion
พร้อมจะคลุกวงใน ใช้เวลาไปกับมัน
เมื่อมีความรู้ เราจะเห็นโอกาส
และเมื่อมีโอกาส วิธีการจะสร้างรายได้ก็จะเกิดขึ้นตามมา
1
ตัวผมเอง พื้นเดิมมีความรู้เกี่ยวกับ อากาศยาน
1
โดยมี Passion กับ ประวัติศาสตร์ และ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จึงมาเริ่มทำเพจใน Blockdit
ื่ชื่อ
มองโลกผ่าน CRITICAL THINKING
(ไทย ยูเครน รัสเซีย จีน สหรัฐ ตะวันออกกลาง ฯลฯ)
และในช่วง COVID ก็เปิดโอกาสให้ตนเอง
ในการเรียนรู้เพิ่มเติม เกี่ยวกับ
DATA : Analytics, Visualization, Science
และ เกิดเป็นอาชีพ "เสริม" มีรายได้
จนเมื่อได้ฟัง ยูทูป : ดร.นิเวศน์ , โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ , คุณกวี ชูกิจเกษม
ก็สนใจ "เริ่ม" เรียนรู้เพื่อ
ลงทุนหุ้น + ออมทอง
และ
สมัครสอบ(ผ่าน)เป็นนายหน้าประกันวินาศภัย แล้วก็เปิดโค้ดเป็น นายหน้าส่งงานประกันวินาศภัยทั้งกับ Broker (เช่น รู้ใจ แฟร์ดี อารีเกเตอร์) และส่งงานตรงกับ บริษัท ... จำกัด (มหาชน)
สร้าง MULTI-INCOME STREAM
(เพราะ COVID เตือนผมแล้วว่า แค่
เงินเดือน และ Passive Incomeที่เคยสร้างไว้
อาจไม่มั่นคง เพียงพอ ในยุค Aging Society)
เหนื่อยครับ บอกเลย...เหนื่อยแต่ก็สนุก
เพราะ ผมมี PASSION ไปกับสิ่งที่ทำ
ซึ่งจะช่วยให้เรา ทำได้ "อย่างมีความสุข"
โฆษณา