27 เม.ย. 2023 เวลา 09:55 • ปรัชญา

ถ้าเปรียบคนเป็นสิ่งของ คุณคิดว่าคนเราเหมือนอะไร ?

หากเราเปรียบตัวเราว่าเป็นสิ่งของชนิดหนึ่งเราจะเปรียบกับอะไร
ส่วนตัวผมนั้นเปรียบคนเหมือนก้อนหิน
ทำไมผมถึงเปรียบคนเหมือนก้อนหิน เพราะว่าเราคนเกิดมาไม่มีใครสามารถรู้ตัวเอง ว่าต้องการชอบอะไร ไม่ชอบอะไรตั้งแต่เกิด จนเราโตขึ้น
เวลาผ่านไปนานขึ้น เราจะเริ่มค้นหาในสิ่งที่เราชอบ
การค้นหานั้นเปรียบเหมือนเรากำลังกระเทาะหินในตัวเราเองไปเรื่อยๆ
สังเกตมั้ยว่าทำไมคนยิ่งอายุเยอะ จะยิ่งมีเสน่ห์
เพราะว่าคนเราจะมีเสน่ห์ต่อเมื่อเรารู้ว่า เราชอบอะไร เมื่อเรารู้ว่าเราชอบอะไร
เราก็ทำสิ่งนั้นได้นาน
พอเราค้นหาตัวเองไปเรื่อยๆ จนเจอสิ่งที่ชอบป่านนั้นเราจะเห็นตัวตนของเรา
หินก้อนนี้ ได้กระเทาะ และผ่านการขัดเกลาส่วนเกินของตัวเองออกไป
จนเป็นก้อนหินที่สวยงามก้อนหนึ่งในรูปแบบของเราเอง
โฆษณา