27 เม.ย. 2023 เวลา 12:40 • ท่องเที่ยว
เกาะกระดาน

เกาะกระดาน ชายหาดที่ดีที่สุด อันดับ 1 ของโลก !!

อันนี้ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้จัดอันดับเองมั่วๆ เพราะเมื่อวันที่ 6 เมษายน มีการประชาสัมพันธ์ว่า เกาะกระดาน ติดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 โดยเว็บไซต์ World Beach Guide ซึ่งจัดอันดับให้เกาะกระดาน จ.ตรัง เป็นอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก !
6
หาดไทยอื่นๆ ที่ติดอันดับ World Beach Guide
นอกจากเกาะกระดาน จังหวัดตรัง ที่คว้าอันดับ 1 ในลิสต์ 100 หาดที่ดีที่สุดในโลก โดย World Beach Guide ยังมีชายหาดจากไทยอีก 4 แห่งติดอันดับด้วย ได้แก่
1
อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่
อันดับ 18 หาดฟรีด้อม (Freedom Beach) จังหวัดภูเก็ต
อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา และ
อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
บอกเลยว่าหาดทะเลในประเทศไทย สวยไม่แพ้ชาติใดในโลกก
หาดเกาะกระดาน
เกาะกระดาน เกาะที่มีชายหาดขาวเนียนละเอียดของ ทะเลตรัง ตั้งอยู่ที่ ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง นอกจากหาดที่สวยงาม น้ำทะเลของที่นี่ก็ใส สีสวยงาม มีรัศมีน้ำตื้นกว้าง ทำให้น้ำที่มองเห็นเป็นสีฟ้าอ่อนทอดยาวสุดปลายหาด
1
เกาะสวยน้ำใส
ความใสของชายหาดกระดาน เป็นบริเวณน้ำตื้นที่ยาวออกไปมาก บริเวณนี้แม้ไม่มีแนวปะการังแต่ถ่ายรูปออกมาแล้ว น้ำใสสุดๆ
แนวปะการัง
นอกจากนี้ยังมีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว ทั้ง ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหนามแดง แหล่งที่อยู่อาศัยของฝูงปลาน้อยใหญ่จำนวนมาก
กิจกรรมภายในเกาะ
กิจกรรมหลักของผู้คนที่มาเกาะคือ การลงเล่นน้ำทะเล ดำน้ำตื้นดูปะการัง พายแพดเดิลบอร์ด/ซัพบอร์ด พายคายักนอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและลงอีกหลายจุดบนเกาะอีกด้วย
การเดินทาง และข้อมูลติดต่อ
จากตรังสามารถเช่าเรือแบบเหมาลำจากท่าเทียบเรือปากเมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะเป็น แพ็คเกจ One Day Trip และยังสามารถขึ้นที่ท่าเรือเจ้าไหม ได้ด้วย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที
สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางไป เกาะกระดาน หรือที่เที่ยวอื่น ๆ ในจังหวัดตรังได้ที่ ททท.สำนักงานตรัง : TAT Trang โทรศัพท์ 0-7521-5867
โฆษณา