27 เม.ย. 2023 เวลา 14:18 • ท่องเที่ยว
โทะยะมะ

Travel guide เที่ยวเมืองโทยาม่า 4 วัน 3 คืน ไปไหนดี?

เมืองโทยาม่าถือเป็นเมืองนึงที่มีแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติสวยๆหลายที่เลยค่ะ ทริปญี่ปุ่นรอบนี้ของเราเลยจัดเต็มไป 4 วันเลยค่ะ จะไปที่ไหนบ้างมาดูกันค่า
วันที่ 1: Asahi Funakawa “Spring Quartet” อยู่ที่เมือง Asahi จังหวัด Toyama ไฮไลท์ของที่นี่คือวิว 4 เลเยอร์ของดอกไม้และภูเขาดังนี้ค่ะ
1. ทิวลิปหลากสี🌷
2. Nanohana (สีเหลือง)🌼
3. ซากุระสีชมพู ที่เรียงรายเป็นแถวยาวตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำ🌸
4. ภูเขา Asahi-dake ที่มีหิมะสีขาวปกคลุม ซึ่งเป็นฉากหลังที่อลังการสุดๆ🏔️
ถ้ามาช่วงต้นเดือนเม.ย.ตรงเลเยอร์ของซากุระจะเป็นสีชมพูสวยงามมากกกค่ะ แอบเสียดายวันที่เราไปน้องร่วงไปหมดแล้ว แต่ก็ยังถือว่าเป็นวิวที่สวยมากๆอยู่ดี สวนกว้างมาก เดินเล่นได้ 2-3 ชม.เลยค่ะ
แต่เรายังโชคดีที่ซากุระพันธ์ุดอกใหญ่อีกโซนนึงยัง full bloom อยู่ทั้งแถวเลยค่ะ เลยได้รูปซากุระตรงโซนนั้นมาแบบเต็มๆสวยมากก แค่น้องไม่ได้อยู่ในเลเยอร์ที่เราตั้งใจไว้แค่นั้นเอง ถือว่าทดแทนกันได้ค่ะ☺️🌸
💸 ที่นี่ไม่เสียค่าเข้านะคะ
🚊 การเดินทาง
- เราเดินทางมาจากสถานีรถไฟ Toyama นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Tomari Station ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.
- ด้านหน้าสถานีรถไฟ Tomari จะมีรถ Shuttle Bus ไปส่งที่สวนฟรีค่ะ
- วันธรรมดารถออกทุก30 นาที
- วันเสาร์อาทิตย์รถออกทุก15 นาที
ใครที่วางแผนจะไปเที่ยวโทยาม่าเราแนะนำมากๆๆๆเลยค่ะ ที่นี่สวยและบรรยากาศดีมากๆ
Asahi Funakawa “Spring Quartet”
วันที่ 2 : หมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) เป็นหมู่บ้านชาวนาที่ตั้งอยู่ในหุบเขาตามแม่น้ำโชกาวะ (Shogawa) ตั้งอยู่บนภูเขาในเขตจังหวัดกิฟูและโทยาม่า ซึ่งมีทั้งหมด 16 หมู่บ้าน แต่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวและเราเห็นรูปสวยๆกันบ่อยๆ ก็คือหมู่บ้านโอกิมาจิที่เราไปนั่นเองค่าา
จุดเด่นคือบ้านแบบ กัสโชสึคุริ (Gassho-zukuri) “กัสโช” ซึ่งแปลว่า“พนมมือ”ตามรูปแบบหลังคาบ้านที่ชันถึง 60 องศามีลักษณะคล้ายสองมือที่พนมเข้าหากันเพื่อให้หิมะไหลลงมาได้นั่นเอง
📸 จุด check-in ห้ามพลาด
• เดินขึ้นเขาไปถ่ายรูปมุมมหาชน จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นบ้านได้ครบทุกหลัง มาช่วงนี้จะได้ปลายกิ่งซากุระมาอยู่ในเฟลมสวยๆด้วยนา🌸🌸
• ศาลเจ้าชิราคาวะ ฮะจิมัน (Shirakawa Hachiman Shrine) ซึ่งเป็นศาลเจ้าชินโตเก่าแก่แห่งเดียวในหมู่บ้าน ความพิเศษของศาลเจ้านี้คือมีหอผลิตสาเกโดบุโรคุ(Doburoku) ซึ่งเป็นสาเกที่หมักจากข้าวในหมู่บ้านแห่งนี้⛩️
• วัดเมียวโอเซนจิ ที่ยังมีซากุระ full bloom อยู่ทั่ววัดสวยมาก🌸🌸 ความพิเศษของวัดนี้ที่ไม่เหมือนวัดอื่นๆในญี่ปุ่นคือประตูของหอระฆังมุงหลังคาแบบกัสโชสึคุรินั่นเอง
• Three House บ้าน 3 ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหมู่บ้าน 🏘️
• House of Purin ร้านพุดดิ้งที่ได้รางวัลพุดดิ้งอันดับ 1 ของญี่ปุ่น เราชิมครบ 4 รสแล้ว ดีย์ทุกรสไม่หวานมากละลายในปากไปเลย เดอะเบสของเดอะเบสคือพุดดิ้งมัทฉะถั่วแดง 🍮
🚌 การเดินทาง
1. ซื้อ pass รถบัสล่วงหน้าในเวบ https://japanbusonline.com/en/CourseSearch/11900040002 ราคา 5,200¥/คน = 1,350฿/คน
2. ขาไป : นั่งรถไฟจากสถานี Toyama ไป Kanazawa แล้วขึ้นรถบัสที่สถานีรถไฟ Kanasawa (Easte exit) ชานชาลา No.2 นั่งรถประมาณ 1.5 ชม. รถบัสจะไปส่งที่สถานีรถบัสของหมู่บ้าน Shirakawa-go เลยค่ะ
3. ขากลับ : ขึ้นรถบัสที่สถานีรถบัสของหมู่บ้าน Shirakawa-go ชานชาลา No.1 กลับมาที่ สถานีรถไฟ Kanasawa แล้วนั่งรถไฟกลับไป Toyama
Shirakawa-go
วันที่ 3: เดินเที่ยวในเมืองโทยาม่า
ตัวเมืองโทยาม่ามีที่ให้เดินเที่ยวหลายที่เลยค่ะ ที่ฮิตๆก็ได้แก่ปราสาทโทยาม่าและสวนคันซุยค่ะ 🏯🌿
ช่วงนี้ที่โทยาม่าอากาศกำลังเย็นสบาย 10-15 องศา เหมาะกับการเดินเล่นมากๆค่ะ ถ้าใครที่สะดวกเดินก็เปิด google map ไปที่ Toyama castle หรือ Kansui park แล้วเดินไปได้เลยค่า ถ้าตั้งต้นจากสถานีรถไฟโทยาม่าเดินไปประมาณ15-20 นาทีเท่านั้นค่า ระหว่างเดินอย่าลืมมองหาฝาท่อที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองโทยาม่าแล้วถ่ายรูปเช็คอินกันด้วยน้า น้องมี2แบบ คือรูปดอกทิวลิป กับภูเขาหิมะ น่ารักมากๆค่าา🌷🏔️❄️
แต่ถ้าใครไม่สะดวกเดิน ก็สามารถนั่งรถแทรมจากสถานีรถไฟไปปราสาทโทยาม่าได้ค่ะ แล้วเดินต่ออีกนิดนึงก็ถึงแล้ว
ในสวน Kansui park มีสตาร์บัคให้นั่งจิบกาแฟชิลๆชมวิวด้วยนะ ถ้าเป็นช่วงซากุระบานสตาร์บัคนี้จะสวยมากๆเลยค่ะเพราะรายล้อมไปด้วยต้นซากุระเรียงกันเป็นแถวเลย🌸
ปราสาทมัตสึโมโต้และสวนคันซุย
วันที่ 4 : Tateyama Kurobe Alpine roue คือการเดินทาง 8 step เพื่อไปชมความอลังการของกำแพงหิมะ “Yuki-no-Otani” บนยอด Japan Alpe และเขื่อนคุโรเบะนั่นเองค่าา
🚠 วันที่เราไปคือ 16 เม.ย. เพิ่งเปิด route เป็นวันที่ 2 ของปีค่ะ ซึ่งเค้าบอกว่าจะเป็นช่วงที่กำแพงหิมะสูงและขาวสะอาดที่สุด
(ช่วงเวลาที่เปิดเส้นทางท่องเที่ยวนั้นอาจแตกต่างกันไปในแต่ละปี ปีนี้เปิด15เม.ย. ถึงวันที่ 30พ.ย.2023)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
❄️☃️8 Step ของ route เริ่มตั้งแต่สถานี Dentetsu Toyama ในจังหวัดโทยาม่า (Toyama) ไปจนถึงสถานี Shinano Omachi ใน จังหวัดนากาโน่ (Nagano) ค่ะ
1️⃣ Step 1 : Toyama Chiho Railroad (Toyama-Tateyama : 52 นาที)
2️⃣ Step 2: Tateyama Cable Car (Tateyama – Bijodaira : 7 นาที)
** แนะนำให้นั่งติดกระจกฝั่งขวาของเคเบิลคาร์ (หันหน้าขึ้นข้างบน) เพื่อจะได้มองเห็นวิวค่ะ ฝั่งซ้ายเป็นกำแพง มุมที่ดีที่สุดคือยืนด้านล่างสุดฝั่งขวาจะเห็นวิวสวยที่สุดค่ะ**
3️⃣ Step 3: Tateyama Highland Bus (Bijodaira – Murodo : 50 นาที)
** แนะนำให้นั่งฝั่งซ้ายของรถบัส (หันไปหน้ารถ) เพราะจะมองเห็นต้นไม้โบราณและน้ำตกโซเมียวระหว่างทางค่ะ**
❄️ช่วงท้ายๆของเส้นทาง รถบัสจะวิ่งเข้าสู่เขตของกำแพงหิมะที่มีความสูงมากกว่าหลังคารถแล้วค่ะ เริ่มเห็นความอลังการแล้ววว ตื่นเต้นมากๆ🤩
☃️รถบัสจะไปจอดที่สถานี Murodo ซึ่งเป็นที่ตั้งของจุดชมกำแพงหิมะ Snow wall “Yuki-no-Otani” อยู่ที่ความสูง 2,450 เมตร ซึ่งสูงที่สุดของแจแปนแอลป์แล้วค่ะ ซึ่งมีจุดเดินเล่นชมวิวหลายจุดเลยค่ะ
❄️วันที่เราไปเจอเซอร์ไพรซ์คือ snow wall walk ปิดเพราะสภาพอากาศไม่ดี แต่ได้ไปเดินเล่น snow corridor ด้านบนของกำแพงหิมะแทน และปรากฏว่าเจอเซอร์ไพรซ์กว่าคือหิมะตกค่าา เลยเล่นหิมะฟินๆไปแทน ❄️☃️
การเดินทาง step 1-3 ของ Alpine route
เล่นหิมะจนเหนื่อยก็เดินทางต่อไปชมความสวยงามของเขื่อนคุโรเบะกันค่ะ
4️⃣ Step 4: Tateyama Tunnel Trolley
(Murodo – Daikanbo : 10 นาที)
5️⃣ Step 5: Tateyama Ropeway
(Toyama – TatDaikanbo – Kurobedaira : 7 นาที)
ขอบอกว่าวิวสวยมาก พยายามแย่งชิงที่ยืนด้านหน้าสุดของกระเช้ามาให้ได้นะคะ
6️⃣ Step 6: Kurobe Cable Car
(Kurobedaira – Kurobeko : 5 นาที)
เส้นทางนี้เป็นอุโมงค์ มองวิวอะไรไม่เห็นไม่ต้องแย่งที่นั่งริมกระจกก็ได้ค่ะ
ลงจากเคเบิ้ลคาร์ก็เดินเท้าต่อไปเขื่อนคุโรเบะกันค่ะ เดินไปชมวิวไป ถ่ายรูปไปชิลๆเลยค่ะ เค้ามีบันไดขึ้นจุดชมวิวด้านบนสุดของเขื่อนอยู่ในอุโมงด้วย อย่าลืมขึ้นไปนะคะ วิวด้านบนสวยมากๆๆๆๆค่ะ
เขื่อนคุโรเบะยิ่งใหญ่อลังการมากเพราะเป็นเขื่อนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นด้วยความสูง 186 เมตรใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 7 ปี ระหว่างสร้างก็มีคนงานเสียชีวิตไปนับร้อยเลยค่ะ เค้าทำอนุเสาวรีย์ให้ผู้เสียชีวิตด้วยนะคะ
การเดินทาง step 4-6 ของ Alpine route
ชมวิวถ่ายรูปกันจนเพลิน อย่าลืมดูเวลารถบัสรอบสุดท้ายด้วยนะคะ step 7 และ 8 จะเป็นขากลับแล้วค่ะ
7️⃣ Step 7: Kanden Turnal Trolley Bus
(Kurobeko – Ogizawa : 16 นาที)
8️⃣ Step 8: Local Bus
(Ogizawa – Shinano Omachi : 40 นาที)
สำหรับเส้นทาง Tateyama Kurobe Alpine Route ก็จะสุดที่สถานี Shinano Omachi นี้ค่ะ จากนั้นเราก็ต่อรถไฟ JR ไปสถานีมัตสึโมโต้ (Matsumoto) เพื่อพักรร.ที่มัตสึโมโต้ที่เราส่งกระเป๋าไปรอไว้แล้วค่ะ
เราใช้เวลาทั้ง route ตั้งแต่ Toyama ถึง Shinano Omachi 9 ชม.
ขอบอกว่าเป็นการเดินทางที่เหนื่อยแต่สนุกมากๆค่ะ สำหรับเราจุดหมายของ route นี้ไม่ใช่แค่กำแพงหิมะหรือเขื่อนคุโรเบะ แต่คือความสนุกของการเปลี่ยนพาหนะและวิว 2 ข้างทางที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะ ใครที่มาญี่ปุ่นในช่วงที่ Alpine rout เปิด อยากให้ลองมาซักครั้งนะคะ 🚂 🚠 🚟 🚌 ❄️ ☃️ 🥳
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
การเตรียมตัวล่วงหน้า
1. Tateyama Alpine route ดูตารางวันเปิด-ปิดเส้นทางและซื้อ pass ล่วงหน้าใน https://www.alpen-route.com/en/ ราคา 12,170¥/คน = 3,200฿/ คน
2. ถ้า web ticket หมดเหมือนเรา ให้มาซื้อ same-day ticket ได้ที่เคาเตอร์ Alpine route ที่เมือง Toyama เลยค่ะ ซึ่งจะอยู่ที่ชั้น 2 ของตึก Marrier ซึ่งอยู่ติดกับสถานีรถไฟ Toyama ค่ะ (เคาร์เตอร์เปิดตี 5 เราไปเข้าแถวซื้อตั๋วตั้งแต่ ตี4:30ก็มีคนมาก่อน ~50คนแล้วค่ะ เพราะวันที่เราไปเค้าจำกัดจำนวนคน แค่ 430 คนเท่านั้น🥹 แต่สุดท้ายก็ได้ตั๋วมาดีใจมากๆๆ😄
3. วันก่อนเดินทางเราส่งกระเป๋าล่วงหน้าจากรร.ที่โทยาม่าไปรร.ที่มัตสึโมโต้ล่วงหน้า 1 วัน เพราะเค้าใช้เวลาขนส่ง 2 วันค่ะ (เราแบ่งเสื้อผ้าและของจำเป็นสำหรับ1วันใส่เป้ใบเล็กขึ้น Alpine route พอนะคะเพื่อความสะดวก เห็นคนอื่นแบกกระเป๋าลากใบใหญ่ขึ้นไปด้วยไม่สนุกเลยนะคะ🥹)
การเดินทาง step 7-8 ของ Alpine route
🏢 ที่พักในเมืองโทยาม่า
เราพักที่ Hotel Grand Terracs Toyama
อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟโมยาม่าค่ะ เดินไปได้ประมาณ 10 นาทีก็ถึงค่ะ ห้องพักสะอาด อุปกรณ์อำนวยความสะ
🏢 ที่พักในเมืองมัตสึโมโต้
เราพักที่ Montagne Matsumoto
รร.อยู่ด้านหลังสถานีรถไฟเลยค่ะ สามารถมองเห็นได้จากบนสถานีรถไฟเลย เดินไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงแล้ว
ที่สำคัญวิวห้องพักมองเห็นยอดภูเขาหิมะของ Japan Aple ด้วยนะ เป็นวิวยามเช้าที่สวยมากๆ
จบการท่องเที่ยวรอบเมืองโทยาม่า 4 วัน 3 คืน 14-17 เม.ย. 2023 ของเราเพียงเท่านี้ค่าา
♥️ใครที่เคยไปแล้วหรือวางแผนจะไปเที่ยว คอมเม้นมาคุยหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้น้าา☺️
#เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #เที่ยวญี่ปุ่น #Toyama
โฆษณา