28 เม.ย. 2023 เวลา 04:15 • การศึกษา

MBA และ MiM คือคอร์สเรียนอะไร แล้วมันต่างกันยังไง?🧐

เนื้อหาหรือคอร์สเรียนของ 2 หลักสูตรนี้มีเนื้อหาที่เรียกได้ว่าคล้ายกันมากทีเดียว โดยจะมุ่งเน้นในการที่จะครอบคลุมเนื้อหาของการเรียนรู้ด้านธุรกิจในภาพกว้าง ได้แก่ การเงิน การวิเคราะห์ธุรกิจ การบัญชี การตลาด การวางแผนกลยุทธ์ เศรษฐศาสตร์จุลภาค/มหภาค ไปจนถึงการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลังจากนั้นเราจะเลือกสาขาที่ตรงกับความสนใจของเราต่อไป
💰ค่าเทอม
โดยปกติค่าเทอมของหลักสูตร MBA จะสูงกว่าหลักสูตร MiM หากอ้างอิงจาก University of Liverpool ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เปิดสอนทั้งสองหลักสูตรนี้ โดยหลักสูตร MiM จะอยู่ที่ 26,000 ปอนด์ ในขณะเดียวกันหลักสูตร MBA จะอยู่ที่ 31,000 ปอนด์
✏️เกณฑ์การสมัครที่แตกต่างกัน
หลักสูตร MBA ในสหราชอาณาจักรส่วนใหญ่แล้วผู้สมัครจะต้องมีประสบการณ์ในการทำงานอย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป ในขณะเดียวกันหลักสูตร MiM เป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่พึ่งจบใหม่หรือมีประสบการณ์ที่ยังน้อยแต่อยากเรียนต่อในหลักสูตรธุรกิจ
🛣️โอกาสในเส้นทางอาชีพ
หากน้อง ๆ ที่จบใหม่จากปริญญาตรีมาแล้วยังอยากเรียนต่อทันทีก็สามารถไปเรียนในหลักสูตร MiM ต่อไปได้ สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานมาก่อนหน้านี้แล้วและอยากเรียนรู้มากขึ้นเกี่ยวกับสายธุรกิจ การเรียนหลักสูตร MBA ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่ง
ถ้าน้องๆ คนไหนสนใจเรียนต่อ MBA หรือ MiM และอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ในแง่ของมหาวิทยาลัย ค่าเทอม ที่พัก และ ขั้นตอนการสมัคร สามารถเข้ามาสอบถามมหาวิทยาลัย UK ได้โดยตรง ที่งานเรียนต่ออังกฤษ SI-UK University Fair 2023
🗓️ วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566
⏰ 15.00- 19.00 น.
🚩 โรงแรม Sheraton Grande Sukhumvit ชั้น 2 (BTS อโศก/ MRT สุขุมวิท)
✅ ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม 𝙁𝙍𝙀𝙀!
โฆษณา