28 เม.ย. 2023 เวลา 10:44 • ความคิดเห็น
ค่อยๆใช้เวลาทำใจยอมรับมันให้ได้ครับ ตามกำลังของเรา ว่าจะเร็วหรือช้าในการฟื้นตัว แต่ละคนพละกำลังทางใจไม่เหมือนกัน
ส่วนตัวผม เดิมทีจะเข้าใจตัวเองง่ายในเรื่องของสิ่งที่เกิด แต่ในมุมกลับกันผมอยากได้กำลังใจและความเข้าใจจากคนทึ่ผมรัก มันจะทำให้ผมฟื้นตัวเร็วขึ้น
1
ถ้าเป็นการเรียน การสอบ จะต้องดูก่อนว่าผมทำดีที่สุดหรือยัง พยายามหรือยัง ถ้ามันที่สุดเเล้วเเต่ได้เเค่นี้ เพราะเรียนไม่เข้าใจอ่านไม่เข้าใจ พยายามเรียนรู้ให้เข้าหัวเเต่ไม่เข้าสักทีไรงี้ ถ้าตอบเเบบไม่โกหกหรือไม่เข้าข้างตัวเอง เราจะตอบได้ว่า อะไรที่เราทำได้ อะไรที่เราทำไม่ได้ และอะไรที่พอทำได้บ้าง
แม้การงาน หาเงิน เลี้ยงครอบครัว คนอื่นทำได้เราทำไม่ได้เหมือนคนอื่น มันก็จะคล้ายๆกันเเต่สเกลใหญ่กว่ามาก บวกกับเเรงกดดันมหาศาล การฝ่าฟันเเละการยอมรับสิ่งที่เกิดได้มันต้องใช้กำลังใจและควรมเข้าใจหัวอกกันสูงมากเลยทีเดียว
โฆษณา