28 เม.ย. 2023 เวลา 20:42 • ธุรกิจ

อ่านข่าวนี้แล้ว หลายคน มองกันที่ #ค่าไฟ แพง

ใช่ครับ ค่าไฟแพงขึ้น ทุกๆปี และมีแนวโน้มว่าจะขึ้นไปอีก เรื่อยๆ วันนี้เราบ่น เรื่องนี้ สักพักเดียวเราลืม เขาก็ขึ้นอีก เหมือนสินค้าอื่นๆ ที่ปรับขึ้นอยู่ตลอดเวลา
แต่ประเด็น ที่ผม ฉุกคิด คือคุณยาย ยังโชคดีกว่า ผู้สูงอายุท่านอื่นๆ อีกหลายๆคน ตรงที่ คุณ ยาย มี #เงินบำนาญ ไว้กินใช้ ยามแก่ชราภาพ
นั่น คงเพราะ สมัยยังเป็น สาว แกทำงานหนัก และแกคงได้ทำงานราชการ ชีวิต หลังเกษียน จึงยังพอ มีเงินเก็บ ไว้กินไว้ ใช้ อยู่บ้าง
สิ่งที่ผม ฉุกคิด คือ ชีวิตหลังเกษียณ ของ หนุ่มสาวหลายๆคน ในวันนี้ โดยเฉพาะ กลุ่มคนที่ไม่ได้เป็นข้าราชการ นั้น จะมี เงินบำนาญ ไว้กินใช้ หลังเกษียณ หรือ ไม่
หรือว่า เราจะต้องทำงานไปเรื่อยๆ จนกว่า จะถึงวันที่เราจากโลกนี้ไป
แม้ว่าเราทำงารเอกชน เราก็สามารถ #วางแผนการเงิน ของเราเองได้ ว่า เราจะเกษียณ อายุเท่าไร แล้วควรจะมีเงินใช้เท่าไร
#ประกันบำนาญ เป็นคำตอบ ที่หลายคนมองข้าม ไม่ให้ความสำคัญ
ประกันบำนาญ ไม่ได้มีคุณค่าแค่ ลดหย่อนภาษีได้สูง แต่มันคือพื้นฐาน สำคัญของอนาคต ตัวเราเอง ว่าจะทำงานไปจนถึง ช่วงไหนของชีวิต และจะใช้มันอย่างไร ต่อไป ในอนาคต
ขอบคุณครับ
โฆษณา