29 เม.ย. 2023 เวลา 05:40 • ความคิดเห็น
คำถามนี้ดีนะ ตอบจากใจจริงเลย
ผมไม่อยากมีผู้ติดตามเลยครับ
เพราะผมคิดว่าตัวผมเองเป็นแค่คนธรรมดา
ที่บางครั้งอาจจะถูกหรือผิดก็ได้
การกดติดตามผม มันไม่มีประโยชน์อะไรเลย
ถ้าเทียบกับประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับ
สิ่งนั้นจะมีประโยชน์ มากกว่ามาติดตามผมซะอีก
บางครั้งการหมั่นตอบคำถาม
ก็อาจจะถูกใจกับคนบางคน และก็ไม่ถูกใจกับคนบางคนเช่นกัน การตอบคำถามบ่อยๆมันก็เลยมีแนวโน้มว่าจะมีคนที่ติดตามเยอะขึ้นเป็นธรรมดา ถ้าเทียบกับคนที่ไม่ค่อยได้ตอบคำถาม ดังนั้นประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับ ย่อมมีประโยชน์มากกว่าการที่มากดติดตาม
1
ถ้ามองถึงตัวผมเอง แม้ว่าจะมีคนมากดติดตามบ้าง มันก็ไม่ได้ทำให้ผมเป็นคนที่ฉลาดขึ้นหรือเป็นคนที่เก่งขึ้นเลย แต่มันกลับทำให้ผมกลัวในการตอบคำถามไปซะมากกว่า
1
ที่จริงแล้วผมไม่ค่อยได้เล่น BD สักเท่าไหร่ เพราะสภาพของผมเป็นคนว่างงานและไม่ค่อยได้เติมอินเตอร์เน็ต ส่วนใหญ่ผมจะใช้เวลาอ่านข่าวทาง facebook หรือ YouTube มากกว่า บางทีก็เบื่อกับคำถามซ้ำๆ วนไปวนมา ซึ่งผมก็เคยตอบไปแล้วหลายครั้ง หากเป็นคำถามเกี่ยวกับวิชาการที่ซับซ้อน ผมก็หมดปัญญาตอบจริงๆ เพราะผมไม่มีความรู้
ผมคิดว่าการตอบคำถาม มันเป็นความสนุกในการถกเถียงโต้วาทีในอีกรูปแบบหนึ่ง แล้วก็ไม่อยากให้ใครมากดติดตามผมเลย หากเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้มีสักคนเลยครับ
โฆษณา