29 เม.ย. 2023 เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว
Hat Nang Thong

ข้อควรรู้ก่อนไปหาดทรายสีดำ Unseen Thailand จ.พังงา

หาดนางทอง (Nangthong Beach) เป็นชายหาดที่คนมักเรียกว่า “หาดทรายดำ” เนื่องจากหากมองภาพรวมจะเห็นทรายเป็นสีดำ แต่ความจริงแล้ว ทรายที่นี่เป็นสีเหลืองนวลเหมือนทุก ๆ ที่ เพียงแต่มีแร่ธาตุตะกอนซัดขึ้นมาบนชายฝั่งปะปนกับทรายจนเป็นสีดำต่างหาก
3
ซึ่งหาดทรายดำจะไม่ได้มีทุกช่วง สำหรับใครที่อยากจะเห็นหาดทรายสีดำเนียนสนิทแบบนี้ต้องอ่านบทความนี้ให้จบ เพราะเราจะมาบอกช่วงที่ดีที่สุดที่ควรไปกัน!
3
หาดนางทอง จ.พังงา
หาดนางทองอยู่โซนเขาหลักของจังหวัด พังงา ใกล้กับเขาหลักเซ็นเตอร์ ลักษณะของหาดจะเป็นหาดทรายที่มีโขดหินจำนวนมาก และมีคลื่นแรง ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ โดยในเดือน มกราคมถึงเมษายนจะเป็นช่วงที่ทะเลมีความใสมากที่สุด
หาดนางทอง จ.พังงา
สำหรับหาดทรายดำจะไม่ได้มีทั้งหาด แต่จะอยู่เป็นจุด ๆ ส่วนมากจะปรากฎทางขวามือของหาด โดยช่วงที่สามารถพบหาดทรายสีดำได้มากที่สุดจะเป็นช่วงมรสุม (เดือนมิถุนายนถึงตุลาคม) หากมีฝนตกก่อนหน้าวันที่ไปจะเห็นทรายสีดำชัดขึ้นเนื่องจากทะเลจะพัดนำตะกินและขี้แร่กลุ่มทัวร์มารีนขึ้นมาบนหาดทราย ซึ่งเกิดจากในอดีตตรงบริเวณนี้เคยเป็นที่ทำเหมืองแร่
แอบกระซิบว่าในช่วงน้ำขึ้นจะสามารถเห็นทรายสีดำได้มากกว่าน้ำลงอีกด้วยนะ!
หาดนางทอง จ.พังงา
สำหรับใครที่จะไปแนะนำว่าให้ถ่ายรูปกับมุมประภาคารจะได้มู้ดเหมือนทะเลต่างประเทศเลย
เป็นอีกหนึ่งที่ที่ควรค่าแก่การไปสักครั้ง!
หาดนางทองตั้งอยู่ที่ ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า ทางเข้าจะเป็นสวนสาธารณะ สามารถนำรถเข้าไปจอดได้ รวมถึงมีที่ล้างตัวให้บริการฟรี สำหรับใครที่มาจากตัวเมืองพังงาจะใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที
📍https://goo.gl/maps/Xws7bz23bUtBJ5Ze9
โฆษณา