30 เม.ย. 2023 เวลา 09:19 • ไลฟ์สไตล์

เยี่ยมชมมุมทำงานส่วนตัว

เมื่อผมยังอายุไม่มาก แม้จะเข้าสู่วัยผู้สูงอายุแล้ว ผมก็ยังทำงานที่มุมทำงานส่วนตัว ซึ่งอยู่บนชั้นสองบ้านพักทาวน์เฮ้าส์
เมื่ออายุมากขึ้น เข้าวัย 70 ปีแล้ว ผมไม่สะดวกที่จะเดินขึ้นบันไดไปชั้นสอง จึงย้ายมุมทำงานส่วนตัวบางส่วนลงมาชั้นล่าง อาศัยมุมหนึ่งของห้องรับแขก เป็นมุมทำงานส่วนตัว
มุมทำงานส่วนตัวเดิมก็ยังมีบางส่วนอยู่ชั้นสอง
เมื่ออายุย่างเข้าวัย 80 ปี ผมแทบจะไม่ได้ขึ้นไปชั้นสองเลย เพราะเดินขึ้นไม่ไหว และกลัวอุบัติเหตุตกบันได ปีหนึ่งจะขึ้นไปสักครั้งสองครั้ง เพื่อไปดูสิ่งของที่เก็บสะสมไว้ เช่น มุมหนังสือ โต๊ะบูชาพระพุทธรูป มุมรูปหล่อสมเด็จพระปิยะมหาราช ฯลฯ
วันนี้ (30 เมษายน 2566) ผมมีโอกาสขึ้นไปชมมุมทำงานส่วนตัวอีกครั้ง ขอนำภาพมาให้ชมนะครับ
มุมโต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูป
มุมประดิษฐานพระรูป พระปิยะมหาราช
พระรูปสมเด็จพระปิยะมหาราช ร.5
ส่วนมุมหนังสือที่สะสมไว้ไม่ได้ถ่ายมาให้ชม มีหนังสือจำนวนมาก ขอนำภาพปกมาให้ชมเล่มหนึ่งคือ คู่มือมนุษย์ โดย พุทธทาสภิกขุ
คู่มือมนุษย์ โดย พุทธทาสภิกขุ
โฆษณา