1 พ.ค. 2023 เวลา 13:40 • การศึกษา
ปัญหา 108 ที่รวมไปถึงการทุจริต ตัวต้นเหตุของการทุจริตหลักๆก็คือ #ข้าราชโกง #นักโกงเมือง
แนะนำให้ไปดูหนังเรื่อง what invade next (ในยูทูปก็มี)ตอนการศึกษาฟินแลนด์ ผมไม่ได้แนะนำว่าการศึกษาไทยต้องเหมือนเขา แต่ควรศึกษาแก่นแท้ของการศึกษาว่าอะไรคือส่วนสำคัญ
ส่วนเงินเดือนของครู หรือเงินเดือนข้าราชการ ผมได้เขียนเอาไว้ในการโลก ที่เงินเดือนต้องมีความเหมาะสมกับความสามารถและการทำงาน ที่ผมเจอเร็วนี้ อ.มหาลัยแห่งหนึ่ง ไม่สอนแต่อยู่ได้จนเกษียณ แม้การร้องเรียนก็ไม่เกิดผลอะไร ถามว่าเด็กๆที่ผ่าน อ.คนนี้กี่คนกี่รุ่นแล้ว นี่ก็คือการใช้เส้นสายเพื่อให้ได้ตำแหน่งมาโดยไม่สนใจความเสียหายทางการศึกษาเลย
ที่เล่ามาทั้งหมดผมไม่คิดว่าคงมีอะไรเปลี่ยนแปลกมากมายหรอก เพราะนโยบายมาจากภาครัฐทั้งนั้นเลย นี่ยังไม่รวมถึงปัญหาการศึกษาที่ถูกศาสนาหนึ่งพยายามกลืนด้วยวัฒนธรรม นี่คือวงจรทุจริตที่เราต่างคุ้นเคยและเพิกเฉยกันมานาน 😅
การโลก วงจรทุจริต
โฆษณา