1 พ.ค. 2023 เวลา 21:02 • ปรัชญา

(*) วันนึง...ถ้าเราต้องหันหลังกลับ...

และใจพร้อมจะกลับไปเดินเส้นทางเดิมที่เคยผ่านมา..ซึ่งมันอาจเป็นเส้นทางที่สว่างและง่ายขึ้น....เพราะอย่างน้อย..เส้นทางเดิมที่เราเคยเดินผ่านมาแล้ว...มันยังพอจดจำร่องรอยอดีตที่เคยพบเจอ...ทั้งเจ็บปวด..ทั้งซาบซึ้ง..ทั้งเคยสุขล้น...สิ่งที่เราย้อนสัมผัสเหล่านี้....
ข้าพเจ้าคิดว่า..มักก่อเกิดปัญญาได้...ขอเพียงเราใช้สติในการก้าวเดิน...
หนทางเส้นเดิม...แต่ประสบการณ์การเดินทางมันเปลี่ยนได้เสมอ...ขอแค่ใจเราพร้อมเปลี่ยนมัน..😇
อีกวิธีการแก้ปัญหา...
คือการกล้าเผชิญกับมัน..
บางครั้งต้องหันหลังกลับ..
เพื่อแก้ไขสิ่งที่ผ่านมา..!
by Ashi..!
โฆษณา