2 พ.ค. 2023 เวลา 08:15 • ไลฟ์สไตล์
บลูคอฟ โชว์รูม

จับคู่ 7 คอมโบความอร่อย ด้วย กาแฟ + น้ำผลไม้

เข้าหน้าร้อนทีไร อากาศร้อนทำให้เหงื่อซกทั้งวัน จนแทบไม่อยากออกจากบ้านหรือออฟฟิศกันเลย คงต้องหาตัวช่วยเด็ดๆ มาเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายบ้างแล้ว และนั่นคงหนีไม่พ้นกับน้ำผลไม้ แต่จะให้ดื่มน้ำผลไม้อย่างเดียวคงดูไม่เหมาะกับนักครีเอทเมนูอย่างเรา
งั้นเอาเป็นว่าเรามาแจกไอเดียสุดเจ๋ง กับการทำเมนูกาแฟผสมน้ำผลไม้ ซึ่งอาจจะเป็นไม้เด็ดมัดใจสาวกผู้หลงใหลการดื่มกาแฟได้ไม่น้อย เราจึงรวบรวมบรรดาน้ำผลไม้สุดฮิตที่มักนิยมนำมาผสมกาแฟ กลายมาเป็นเครื่องดื่มสุดพิเศษ โดยเลือกมาทั้งหมด 7 อันดับ ซึ่งอาจจะมีน้ำผลไม้ที่เราชอบดื่มอยู่แล้วก็เป็นได้
1. น้ำกระเจี๊ยบ กับ กาแฟ A4 Medium Roast
น้ำกระเจี๊ยบแดงเป็นน้ำสมุนไพรใกล้ตัว ที่มีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) และสารโพลีฟีนอล ซึ่งมีกรดProtocatechuic Acid ที่มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยชะลอความแก่ชราลงได้ และยิ่งนำมาผสมกับกาแฟ A4 Medium Roast เมล็ดกาแฟไทย คั่วกลาง รสชาติเปรี้ยวอมหวานฉ่ำของผลไม้ ด้วยการชงแบบ Moka pot หรือ Drip เมื่อผสมกับน้ำกระเจี๊ยบแล้ว จะได้เครื่องดื่มสดชื่น มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานลงตัว ให้ความสดชื่นกับร่างกายเป็นอย่างมาก
น้ำกระเจี๊ยบ กับ กาแฟ A4 Medium Roast
2. น้ำมะพร้าว กับ กาแฟ A4.5 Medium-Dark Roast
มะพร้าวเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ได้แก่ โพแทสเซียม แคลเซียม แก้กระหาย เพิ่มความสดชื่น ทดแทนการสูญเสียน้ำ จึงไม่แปลกเลยว่า ใครหลายคนถึงนิยมดื่มน้ำมะพร้าวกัน และเมื่อนำมาผสมกันกับกาแฟ อย่าง A4.5 Medium-Dark Roast เป็นเมล็ดกาแฟไทย คั่วระดับกลางค่อนเข้ม ให้รสชาติหวาน บอดี้กำลังดี หากนำมาชงในแบบ Drip แล้วนำมาผสมน้ำมะพร้าวด้วยแล้ว บอกเลยว่าฟินจนหมดแก้วอย่างแน่นอน
น้ำมะพร้าว กับ กาแฟ A4.5 Medium-Dark Roast
3. น้ำแอปเปิล กับกาแฟ A5 Dark Roast
น้ำแอปเปิลเป็นน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์ไม่ให้ถูกทำลาย ซึ่งน้ำแอปเปิลมีรสชาติหวาน เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย จึงเหมาะที่จะนำมาดื่มคู่กับกาแฟ แบบไม่ต้องใส่น้ำตาลเพื่อเพิ่มความหวานอีกเลย
สำหรับกาแฟที่แนะนำให้มาผสมกันคือ A5 Dark Roast กาแฟไทยเกรด A คั่วเข้ม ที่ให้เนื้อสัมผัสเข้มข้น เต็มคำ ซ่อนความหวานตบท้าย แนะนำสกัดเป็น Espresso shot หรือชงด้วย Moka pot บอกได้เลยว่าเมื่อได้นำมาผสมกับน้ำแอปเปิลที่มีความหอมหวานอยู่แล้วรสชาติที่ได้อาจทำให้คุณลืมวางแก้วได้เลย
น้ำแอปเปิล กับกาแฟ A5 Dark Roast
4. น้ำผลไม้ตระกูลเบอร์รี กับกาแฟ Bluekoff Plantation: Dry
กาแฟส่วนใหญ่มักมีรสชาติที่ออกโทนเปรี้ยวเบอร์รี ซึ่งการนำน้ำผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มาผสมจะทำให้รสชาติที่ได้ทวีคูณความอร่อย ช่วยชูรสชาติของกาแฟได้มากขึ้น และหากนำมาผสมกับเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่มักเลือกเป็นน้ำสตรอว์เบอร์รีหรือมิกซ์เบอร์รี เพราะผลไม้ตระกูลเบอร์รีมีคุณประโยชน์ที่ทราบกันดีว่า เปี่ยมไปด้วยวิตามิน C และ วิตามิน E ถ้าดื่มเป็นประจำจะช่วยบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดี
ส่วนกาแฟที่เหมาะกับน้ำผลไม้นี้ก็คือ Bluekoff Plantation: Dry เป็นกาแฟไทยที่ผ่านการแปรรูปในรูปแบบการหมัก จึงทำได้เกิดเป็นรสชาติหวานหอมเหมือนผลไม้สุกตากแห้ง เมื่อผสมกับน้ำเบอร์รี ก่อให้เกิดเป็นรสชาติที่มีความหลากหลายและลงตัวได้เป็นอย่างดี รู้ตัวอีกที คุณอาจตกหลุมรักเข้าแล้วอย่างจัง
5. น้ำลิ้นจี่ กับกาแฟ Bluekoff Plantation: Honey
ลิ้นจี่เป็นโทนรสชาติผลไม้ที่เราสามารถพบเจอได้ในกาแฟ โดยเฉพาะกาแฟไทย จึงเป็นที่นิยมนำน้ำลิ้นจี่มาผสมกับกาแฟ เรียกว่าได้ทั้งกลิ่นที่หอมและรสชาติที่หวานฉ่ำกำลังดี สามารถนำไปผสมกับกาแฟที่สกัดได้แทบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Cold Brew หรือ Espresso ก็เข้ากันอย่างลงตัว สำหรับกาแฟที่เราแนะนำนั้นเป็น Bluekoff Plantation: Honey กาแฟไทยที่ผ่านการแปรรูปในแบบ Honey Process ที่จะทำให้รสชาติกาแฟที่ออกมานั้นมีความหวานฉ่ำคล้ายน้ำผึ้ง ผสมกับน้ำลิ้นจี่แล้วจะได้เครื่องดื่มที่หวานกลมกล่อมกำลังดี
น้ำลิ้นจี่ กับกาแฟ Bluekoff Plantation: Honey
6. น้ำส้ม กับกาแฟ Blue Special Blend I
น้ำส้มนับว่าเป็นน้ำผลไม้ยอดฮิตที่มักจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย มีทั้งคอลลาเจนและวิตามินซีที่สูง ช่วยเรื่องบำรุงผิวพรรณ ต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังมีรสชาติหวาน อมเปรี้ยว ทำให้รู้สึกสดชื่นเมื่อได้ดื่ม และกาแฟที่เหมาะกับน้ำผลไม้นี้คงยกให้กับ Blue Special Blend I เป็นกาแฟเบลนด์พิเศษที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ มีรสชาติที่ละมุน เนื้อสัมผัสแน่น แนะนำให้สกัดเป็น Espresso Shot จะได้รสชาติเครื่องดื่มที่แสนลงตัว
น้ำส้ม กับกาแฟ Blue Special Blend I
7. น้ำพีช กับกาแฟ Blue Special Blend III (Hama Blend)
เอาใจชาว Peach Lover เพราะด้วยกลิ่นที่หอมละมุนของพีช ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งเนื้อสัมผัสของน้ำพีชที่มีมาก จึงเหมาะนำมาผสมกับ Espresso Shot จากกาแฟ Blue Special Blend III (Hama Blend) เนื่องด้วยรสชาติที่ออกโทนผลไม้ เนื้อสัมผัสแบบช็อกโกแลต ตามด้วยกลิ่นของฮาเซลนัทเล็กน้อย เมื่อนำมาสกัดเป็น Espresso Shot จะช่วยให้เครื่องดื่มเมนูนี้ลงตัวมากกว่าเดิม
น้ำพีช กับกาแฟ Blue Special Blend III (Hama Blend)
เป็นอย่างไรกันบ้าง กับการครีเอทน้ำผลไม้ธรรมดา ให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น และเมื่อได้ผสมกับกาแฟจากบลูคอฟแล้ว ยิ่งช่วยให้รสชาติกลมกล่อมและลงตัวมากกว่าเดิม เพราะกาแฟที่เราแนะนำ ได้ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อส่งมอบรสชาติที่ดีไปถึงมือลูกค้า
สำหรับใครที่เปิดร้านกาแฟอยู่แล้ว สามารถนำไอเดียไปปรับใช้ให้เหมาะกับสไตล์ของร้านได้เลย และสามารถดูเมนูอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/@bluekoff23/playlists
โฆษณา