2 พ.ค. 2023 เวลา 15:37 • อาหาร
The Wine Ayudhya

♾️ ~~ The Wine Ayudhya ~~ ร้านกุ้งเผาชื่อดัง กลางกรุงเก่า “อยุธยา”🦞^^

เมื่อพูดถึงจังหวัด “อยุธยา” นอกจากจะคิดถึงประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประเทศไทยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่อดคิดถึงไม่ได้เลยก็คือ “กุ้งแม่น้ำเผา” ตัวโต มันเยิ้ม ซึ่งเป็น “ไอคอนิก” ของเมืองไปแล้ว ใครมาเที่ยวที่อยุธยา ก็ต้องหาร้านกุ้งเผาในตำนาน ทานกันทุกคน 💯^^
วันนี้เรามีโอกาสมาเที่ยวอยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อนทั้งที มัวรอช้าอยู่ไย รีบตามหาร้าน กุ้งแม่น้ำเผา ร้านเด็ด ร้านดัง ของเมืองเก่าอยุธยากันเลยจร้า อยากกินจุ้งแย้วว 😋^^
ตามหาอยู่ซักพัก ก็เจอเพชรน้ำงาม ร้านนี้เลย “The Wine Ayudhya” A Hidden Place สุดคูลของเมืองอยุธยา เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ตกแต่งสวย เก๋ ดีไซน์ล้ำสมัย ไม่เหมือนใคร ออกแบบเป็น Cubic House ทรงสูง ทำจากไม้อัด และใช้แผ่น PVC ใสคลุมโดยไม่ใช้กระจกซักบาน สวยงาม แปลกตา และเคยได้รับรางวัล “Restaurant & Bar Designed Award “ Architec มาแล้วด้วย ส่วนภายในก็สวยจึ้งไม่แพ้ด้านนอก สูง โปร่ง เพิ่มลูกเล่นของงาน Interior ด้วยบันไดวนในตำนาน ที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูป เช็คอิน เป็น A Must Destination เลย 🏚️🍂
The Wine Ayudhya
เมนูทีเด็ดของร้านนี้ คือ กุ้งแม่น้ำเผาเตาถ่าน ตัวโต เราแนะนำ ไซด์ 3-4 ตัว ต่อกิโลฯ นะคะ ขนาดใหญ่กำลังดี เผามาได้ดีมาก กลิ่นหอม เนื้อกรุบ เด้งดึ๋ง มันเยิ้ม สะใจสุดๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ จัดจ้าน เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม นอกจากเมนูกุ้งเผาเตาถ่านในตำนานแล้ว เมนูอื่นๆ ของร้านก็อร่อย เด็ด มีทั้งอาหารไทยดั้งเดิม อาหารฟิวชั่น และมีบาร์เครื่องดื่มรสเยี่ยมอีกมากมาย ดีงามมากเว่อร์ เลิฟฟที่สุด 😍
Recommended Menu
เมนูเด็ดต้องลอง 😋 ^^
🦞 กุ้งแม่น้ำเผาเต่าถ่าน ในตำนาน 💯
🐟 ปลากระพงทอดน้ำปลา
🥩 สเต็กเนื้อ Ribeye
🍲 ต้มยำปลาคัง
🥥 ห่อหมกมะพร้าวอ่อน
🦀 น้ำพริกไข่ปู
🍕 พิซซ่าหน้าเห็ดทรัฟเฟิล
สรุปร้านนี้ อร่อย ดีงามทุกเมนู บรรยากาศดีมาก นั่งริมน้ำชิลๆ ทานกุ้งเผาตัวโตๆ จิบเครื่องดื่มเบาๆ เคล้าดนตรีสดเพราะๆ ฟินจริง อยุธยาคอนเฟิร์มเลยค่า 💯 ^^
A Hidden Place สุดคูล กลางกรุงเก่า 💎 ^^
🏚️ : The Wine Ayudhya
📍 : ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต. บ้านรุน จ. อยุธยา
🚗 : มีที่จอดรถ
⏰ : 11.00 am. - 10.00 pm. (เปิดทุกวัน)
☎️ : 081-942-1666
💰 : ราคาเฉลี่ย 300 - 500 บาทต่อคน
- - - - - - - - - - - - - -
•• Goodvibes.story “ที่ไหนดีเราพาไป” 🏚️🌈
โฆษณา