3 พ.ค. 2023 เวลา 03:25 • ครอบครัว & เด็ก

เซเว่น อีเลฟเว่น จับมือ จส. 100 พาผู้ป่วยสมองเสื่อมอัลไซเมอร์กลับบ้าน

เซเว่น อีเลฟเว่น 6,105 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ผนึกกำลัง จส.100 และพันธมิตร ร่วมปฏิบัติการรวมพลังน้ำใจพาผู้ป่วยสมองเสื่อมอัลไซเมอร์กลับบ้าน พบเห็นผู้พลัดหลงติดเข็มกลัด Forget Me Not ให้นำส่งร้านเซเว่นฯ เพื่อประสานญาติ หรือเจ้าหน้าที่รับตัวส่งคืนครอบครัว
เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ร่วมกับบริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (จส.100) สมาคมโรคสมองเสื่อมแห่งประเทศไทย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพันธมิตรต่างๆ ในการเผยแพร่สัญลักษณ์ดอก Forget Me Not ตัวแทนของผู้ป่วยอัลไซเมอร์ให้เป็นที่ตระหนักรู้ในสังคม และล่าสุดมีการให้ความรู้ทำความเข้าใจกับพนักงานร้าน 6,105 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในการดูแลผู้ป่วยเบื้องต้น เพื่อเป็นจุดรองรับประสานส่งต่อกรณีพบผู้ป่วยอัลไซเมอร์พลัดหลงได้กลับคืนสู่ครอบครัวอย่างปลอดภัย
“ขณะนี้ร้านเซเว่นฯ 6,105 สาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีความพร้อมในการเป็นจุดประสานงานรับส่งต่อผู้ป่วย กรณีประชาชนพบเห็นผู้ป่วยพลัดหลงซึ่งสามารถสังเกตได้จากเข็มกลัดรูปดอก Forget Me Not ที่เสื้อ สามารถนำผู้ป่วยมาที่ร้าน ซึ่งพนักงานของเราจะช่วยดูแลเบื้องต้น และประสานกับ จส.100 ให้ญาติ หรือเจ้าหน้าที่มารับตัวต่อไป”
ปัจจุบันประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงวัย โดยมีผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมเกือบ 1 ล้านคน และมีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบ 1 แสนคนทุกๆ ปี ซึ่งโรคนี้ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ จำเป็นต้องใช้ความเข้าใจ และมีระบบรองรับด้านสวัสดิภาพ ความเป็นอยู่ ความปลอดภัยที่ดี เพื่อให้ผู้ป่วยยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขได้ในสังคม
“เซเว่น อีเลฟเว่น ในฐานะร้านสะดวกซื้อที่อยู่เคียงข้างชุมชนและสังคม เรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ตามปณิธานองค์กรร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกันที่ยึดมั่นมาโดยตลอด การเข้ามาช่วยดูแลผู้ป่วยอัลไซเมอร์ไม่เพียงแต่เป็นการให้โอกาสผู้ป่วยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ขณะเดียวกัน ยังช่วยลดความกังวลใจของผู้ดูแลหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด โดยพนักงานของเราพร้อมที่จะให้การดูแลผู้ป่วยด้วยความเต็มใจและเข้าใจ เช่นเดียวกับที่เราให้บริการลูกค้า และช่วยดูแลชุมชนโดยรอบร้าน”
ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปหากพบผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมอัลไซเมอร์ติดเข็มกลัดสัญลักษณ์ Forget Me Not พลัดหลง สามารถสแกน QR Code บนเข็มกลัดดังกล่าวได้ด้วยตัวเองเช่นกัน ซึ่งจะปรากฏเป็นหมายเลขโทรศัพท์ตรงของ จส.100 ให้สามารถเชื่อมต่อได้ทันที เพื่อแจ้งหมายเลขที่ระบุไว้บนเข็มกลัดในการประสานแจ้งญาติ หรือเจ้าหน้าที่ให้มารับตัว
โฆษณา