3 พ.ค. 2023 เวลา 12:40 • ท่องเที่ยว
กรุงเทพมหานคร

หนีเที่ยว 1 วันในกรุงเทพ กับ 6 จุดเช็คอินใกล้รถไฟฟ้า

เราเคยชวนหนีเที่ยวต่างจังหวัดมาก็บ่อยแล้ว ทริปนี้เราเลยอยากจะชวนทุกคนหนีเที่ยวกรุงเทพกันบ้างค่ะ เวลา 1 วัน กับ 6 ที่เช็คอินใกล้รถไฟฟ้า ที่เราจะชวนทุกหนีเที่ยวไปด้วยกัน
1
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ หอศิลป์กรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดแสงผลงานศิลปะ ที่อยู่ใจกลางเมืองเดินทางสะดวก สถานที่แห่งนี้จัดแสดงผลงานศิลปะ โดยจะมีการเปลี่ยนธีมและงานจัดแสดงไปเรื่อยๆ นอกจากที่นี่จะเป็นหอศิลป์ใจกลางเมืองที่ทำให้เราสามารถมาดูงานนิทรรศการ และเสพศิลปะ ได้อย่างสะดวก ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่มุมถ่ายรูปสวย สายเช็คอินแบบเราต้องชอบแน่นอน
นอกจากจะมีศิลปะที่จัดแสดง ที่นี่ยังมีคาเฟ่ ร้านขายของที่ระลึกจากศิลปะ และห้องสมุดอีกด้วย ใครที่เบื่อการเดินห้างในกรุงเทพแล้ว อยากหาเวลาให้ตัวเอง ได้หลบร้อน และถ่ายรูปสวยๆไว้อัพโซเชียลมีเดีย เราว่าห้ามพลาดที่นี่เลยค่ะ
📍 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
💸ค่าเข้า : ฟรี
🚊 เดินทาง : BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออกที่ 3
📆 เปิด : วันอังคาร – วันอาทิตย์ 🕰️เวลา 10.00 – 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)
The Jim Thompson Art Center
The Jim Thompson Art Center
อีกหนึ่งสถานที่ที่เราอยากจะชวนทุกคนไปเช็คอินกันในกรุงเทพ The Jim Thompson Art Center หอศิลป์จิมทอมป์สัน(JTAC) ที่นี่ไม่ได้มีแค่งานนิทรรศให้เราได้ชมนะคะ แต่ที่นี่มีตั้งแต่คาเฟ่ ห้องสมุด อาร์ตช็อป แกลเลอรี ไปจนถึงพื้นที่จัดกิจกรรม และมุมถ่ายรูปสวยด้วยนะ
ตอนนี้มีงานนิทรรศการจัดแสดงอยู่ 2 งานด้วยกันนะคะ งานนิทรรศการแรกก็คือ "Utopia Now" ผลงานของ Kay Walkowiak ศิลปินชาวออสเตรีย นิทรรศการจะพาทุกคนร่วมเดินทางไปกับ "ผี" ในร่างของนักแสดงและศิลปินสื่อแสดงสดของ ธีรวัฒน์ คาเงะ มุลวิไล ที่เข้าสำรวจสถานที่เก่าแก่ทิ้งร้าง พร้อมเปิดพื้นที่ทางจินตนาการสำหรับการคิดถึงอนาคตของโลก "screen" และรูปทรงนามธรรมทรงเลขคณิตที่ปรากฏซ้ำที่ขยายประเด็นความยุติธรรมในอนาคตให้ครอบคลุมถึงชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์
งานนิทรรศการที่สอง คือ Uncountable Time เวลานับไม่ได้นิทรรศการที่จะชวนทุกคนมายืดเยื้ออดีตและเคลื่อนเข้าสู่ปัจจุบันไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ณ ขณะใดก็ตามที่อดีตถูกกระตุ้น "เวลาที่นับไม่ได้" ยังทำหน้าที่รักษาอดีตเพื่อสร้างเรื่องราวที่ซับซ้อนขึ้นจากจิตสำนึก... เราสามารถมีทางเลือกและสร้างหรือทำให้เกิดกระบวนการกลายไปเป็นได้
1
📍Jim Thompson Art Center (งานจัดแสดงที่ชั้น 3)
💸 ค่าเข้า : 50 บาท (ดูได้ 2งาน)
🚊 การเดินทาง : BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออก 1
🕰️ เปิด: ตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น.
Paris mei
Paris mei
Paris mei “French brunch & Tea shop” ร้านลับสไตล์ฝรั่งเศสที่ซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพ ร้านนี้นอกจากจะเป็นร้านลับแล้ว ยังเป็นร้านเล็กๆที่มีโต๊ะแค่ 2 โต๊ะเท่านั้นเอง เราแนะนำให้จองมาก่อนนะคะ
ตัวร้านเป็นร้านแบบ 1 คูหา ด้านหน้าร้านมีกระตร้าปิกนิกตกแต่งอยู่ ภายในร้านตกแต่งแบบโฮมมี่ เมนูของร้านนี้จะมีเครื่องดื่มแค่ชานะคะ และเมนูจะเป็น Brunch รสชาติอร่อยมากทีเดียวค่ะ บรรยากาศในร้านเป็นแบบสบายๆ ใครชอบร้านลับ เราแนะนำที่นี่เลยค่ะ ร้านสวย อาหารอร่อย มุมถ่ายรูปปัง
📍 Paris mei
🍞เมนูแนะนำ : Granola & Yogurt (ราคา 295บาท)
🚊การเดินทาง : BTS สถานีพระโขนง ทางออก2
🕰️เปิด: ตั้งแต่ 7.00 - 17.00 น.
Sunflower / ſ
Sunflower / ſ
Sunflower / ſ คาเฟ่สุดอินดี้ที่เปิดเฉพาะวันเสาร์ คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ปากคลองตลาด เดิมทีที่นี่เป็นร้านดอกไม้ แต่เจ้าของร้าน Sunflower / ſ ได้มาขอแชร์ร้านดอกไม้กับเพื่อน เปิดเป็นคาเฟ่แค่สัปดาห์ละ 1 วัน
บรรยากาศร้านเป็นแบบสบายๆ เราแนะนำใครจะไปที่นี่ให้เป็นวันที่ไม่เร่งรีบ เพราะเราจะสามารถดื่มกาแฟดริปและสนทนากับเจ้าของร้านประหนึ่งเป็นเพื่อนที่แวะเวียนมาหากัน โดยเมนูที่นี่จะเน้นเป็นเครื่องดื่ม ที่เป็นกาแฟเป็นหลัก โดยใครชอบกาแฟดริปเราแนะนำว่าต้องมาให้ได้สักครั้งเลยค่ะ
📍Sunflower / ſ
🍞เมนูแนะนำ : กาแฟดริป (ราคาเริ่มต้น 150 บาท)
🚊 การเดินทาง : MRT สถานีสนามไชย ทางออก4
🕰️ เปิด: เปิดเฉพาะวันเสาร์ 13.00 - 18.00 น.
Aroon Café
Aroon Café
Aroon Cafe คาเฟ่ที่เปลี่ยนจากอาคารเก่าเป็นร้านกาแฟ และ พื้นที่ในการพบปะ หากจะบอกว่าคาเฟ่แห่งนี้เป็นน้องใหม่ราก็อาจจะพูดแบบนั้นไม่เต็มปากนัก เพราะว่า Aroon Cafe คือคาเฟ่น้องของ Alarm Cafe บนหาดกะตะ จ.ภูเก็ต
ภายในร้านบรรยากาศแบบสบายๆ ใครจะมานั่งเล่นแบบเรา หรือจะนัดคุยธุระก็เหมาะ ส่วนเมนูที่ให้บริการมีตั้งแต่เครื่องดื่ม เราแนะนำกาแฟดีมากก ครัวซองต์ และเครป ที่แอบกระซิบกันว่าแป้งเค้กอร่อยสุด
📍Aroon Cafe
☕️ เมนูแนะนำ : Lanna Tonic Espresso (135 บาท)
🚊การเดินทาง : BTS สถานีทองหล่อ ทางออก2
🕰️เปิด: เปิดเฉพาะวันเสาร์ 13.00 - 18.00 น.
สวนเบญจกิติ
สวนเบญจกิติ
อีกหนึ่งสถานที่ที่เราอยากจะชวนทุกคนไปเดินเล่นและเช็คอินกัน ที่นี่ก็คือ สวนเญจกิติ สวนสวยใจกลางเมืองที่ให้ฟีลโคเรียสุดๆ “สวนเบญจกิติ” สวนสาธารณะที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ตั้งอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก ใกล้กับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกจากจะเป็นสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนย่อนใจแล้ว ที่นี่เป็นอีกหนึ่งมุมฮิตที่ถ่ายรูปสวยมากเลยทีเดียวค่ะ
แนะนำมาช่วงเย็นๆ แสงกำลังสวย และไม่ร้อนเกินไปด้วย ใครมาที่นี่อย่าลืมพกน้ำมาด้วยนะคะ เพราะสวนกว้างมาก เดินเหนื่อยเลยล่ะ
📍สวนเบญจกิติ
🚊การเดินทาง : BTS สถานีอโศก หรือ MRT สถานีสุขุมวิท
🕰️ เปิด: 5.00-21.00 น.
โฆษณา