3 พ.ค. 2023 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
บ้านเลข ๘

เปิดประสบการณ์การกินช็อกโกแลตแบบที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน🍫🤎

ไหนมีใครชอบทานช็อกโกแลตบ้างงง ถ้าคุณคือคนนึงที่ชอบช็อกโกแลตบอกเลยว่าห้ามพลาดคาเฟ่ที่เรากำลังจะพาไป
ที่นี่คือ “บ้านเลข ๘” CHOCOLATE HOUSE ถามว่าลับขนาดไหน เราว่าก็ไม่ได้ลับมากแต่คนไม่ค่อยรู้ บ้านเลข๘ ตั้งอยู่ริมถนนตรงข้ามสำนักงานสรรพากร จ.แพร่ เราเองเป็นคนนึงที่ไม่ได้ตั้งใจจะมาคาเฟ่นี้เลย แต่พอดีขับรถผ่านแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจก็เลยลองแวะดู
บ้านเลข ๘
บอกเลยว่าไม่ผิดหวังเลยที่แวะเข้ามา ที่นี่เป็นคาเฟ่เล็กๆน่ารักมีจุดขายคือช็อกโกแลต จริงๆมีทั้งเมนู coffee และ non coffee นะ แต่ถ้ามาแล้วก็ต้องลองช็อกโกแลตนี่แหละ มีทั้งเครื่องดื่มและขนมเลย
เมนูขนมและเครื่องดื่ม
ความพิเศษของที่นี่คือความเป็นคาเฟ่ “ช็อกโกแลตคราฟท์” พอเดินเข้ามาจะเห็นอุปกรณ์ชงกาแฟและโกโก้เต็มเคาน์เตอร์เหมือนอยู่ในห้องแลปเลย เรียกได้ว่ามาคาเฟ่นี้ได้เสพทั้งงานศิลป์และความอร่อยแน่ๆ
บรรยากาศเหมือนอยู่ในห้องแลปช็อกโกแลต
สำหรับเมล็ดกาแฟและช็อกโกแลตของที่นี่มีที่มาทั้งจากหลายๆจังหวัดในประเทศไทยจนกระทั่งประเทศต่างๆทั่วโลกให้ลูกค้าได้เลือกตามความชอบเลย
แต่ที่เราอยากนำเสนอเป็นพิเศษคือช็อกโกแลตของ จ.แพร่ เพราะผืนดินของ จ.แพร่ มีความอุดมสมบูรณ์มาก จึงทำให้รสชาติช็อกโกแลตที่ได้มีความหอมแบบ fruity และมีรสชาติเปรี้ยวเล็กน้อย โดยทางร้านใช้ผลโกโก้จากสวน Cocoa Diary Garden ณ บ้านปากห้วย จ.แพร่
เมนูเยอะไปหมดจนเลือกไม่ถูก
คุณแม่เลือกเมนูอเมริกาโน่บ๊วย เพราะรู้สึกว่าแปลกใหม่ดี ไม่เคยเห็นที่ไหนทำ ปกติจะเจออโมริกาโน่น้ำส้มซะส่วนใหญ่เราแอบชิมไปนิดนึง ปกติเราเป็นคนไม่ดื่มอเมริกาโน่เลย แต่ต้องบอกว่าของที่นี่รสชาติกลมกล่อมมากนะ ไม่ขมมาก บ๊วยก็ไม่เค็มเกิน ไม่อยากเชื่อว่ากาแฟกับบ๊วยจะเข้ากันได้ ว้าวมาก!
Plum Americano ราคา 65 บาท
ส่วนเราสั่งเมนู “ชาโก้” เป็นชาที่ได้จากการต้มเปลือกโกโก้ ทางร้านบอกว่าจะต้มเปลือกโกโก้ทั้งหมด 3 ครั้ง ไม่มีการปรุงแต่งอะไรเพิ่มเติม ชาที่ได้จะได้รสชาติและความหอมของกลิ่นช็อกโกแลตตามธรรมชาติ
ที่นี่ต้องการสื่อสารความอร่อยของช็อกโกแลต
โดยไม่เติมสารปรุงแต่ง เพื่อให้คนรักช็อกโกแลตทุกคนได้สัมผัสถึงมิติของรสชาติ
และความอร่อยของช็อกโกแลตกันจริงๆ
บ้านเลข ๘ Chocolate House
ขั้นตอนการทำพิถีพิถันมาก
จริงๆทางร้านแนะนำให้ทานแบบร้อน แต่เราลองถามว่าขอสั่งแบบใส่น้ำแข็งได้มั้ย ทางร้านก็ทำให้ แล้วก็ยังให้เราลองชิมแบบร้อนก่อนใส่น้ำแข็งให้ด้วย เราชอบทั้งสองแบบเลย แบบร้อนให้ฟีลคลีนๆ ดื่มแล้วชุ่มคอ รสชาติไม่ขมนะ หอมกลิ่นช็อกโกแลตชัดมาก ส่วนแบบเย็นดื่มแล้วสดชื่น หอมช็อกโกแลตไม่แพ้กันเลย
ชาโก้ ราคา 60 บาท
เสพงานศิลป์และความอร่อยของช็อกโกแลตเรียบร้อยแล้วก็มาถ่ายภาพกับบ้านไม้เก่าแก่อายุกว่า 90 ปี เป็นบ้านของคุณย่าของเจ้าของร้าน ด้านหน้ามีโต๊ะและพร็อพตะกร้าผลโกโก้ให้ถ่ายรูปด้วย
บ้านไม้เก่าแก่กว่า 90 ปี
เป็นคาเฟ่ที่ไม่คาดคิดว่าจะมาแต่ประทับใจมาก ใครเป็นคอช็อกโกแลต หรืออยากทดลองประสบการณ์ทั้งกาแฟและช็อกโกแลตแบบใหม่ๆ แถมยังได้เสพงานศิลป์ด้วย แนะนำให้ลองมา “บ้านเลข๘” สักครั้ง รับรองว่าจะประทับใจแบบเราแน่นอน🤎
📍บ้านเลข๘ CHOCOLATE HOUSE
บ้านเลขที่ 8 ถ.บ้านใหม่ จ.แพร่ (ตรงข้ามสรรพากร)
เปิด 8:30 - 17:00 (หยุดวันพฤหัส)
โฆษณา