3 พ.ค. 2023 เวลา 13:56 • ท่องเที่ยว
เบลาเซ

ทะเลสาบสีมรกตสุดมหัศจรรย์กลางป่า Blausee | Unseen สวิตเซอร์แลนด์

ถ้าถามว่ามาสวิตเซอร์แลนด์แล้วอะไรคือที่สุดของธรรมชาติ สำหรับเราแล้วขอยกให้ที่เลย เป็นสิ่งที่เมื่อมาเห็นด้วยตาแล้วให้ความรู้สึกของคำว่า “สวยที่แทบไม่มีอยู่จริงได้ดีที่สุด” ใครที่มาสวิตเซอร์แลนด์แล้วไม่ได้มาที่นี่ ขอยกคำว่า “พลาดมาก” ให้เลย กับทะเลสาบกลางป่า น้ำใสสีมรกต ดุจต้องมนต์สะกด Blausee
(ทะเลสาบเบลาเซ) บอกเลยว่าเป็น Unseen ที่ควรจดเอาไว้ใน Bucket list ว่าต้องมาสักครั้งในชีวิต
2
หลายๆคนจะไม่ค่อยรู้จักที่นี่สักเท่าไร เพราะบางคนเข้าใจว่ามายาก และไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนแต่จริงๆแล้วมาง่ายมาก
บรรยากาศเมือง Kandersteg
วิธีการมา: การเดินทางไม่ยากเลย มาได้หลายวิธี
รถบัส: ตั้งต้นสถานี Kandersteg ให้ขึ้นรถบัสหมายเลข 230 ที่ไปยัง Adelboden Post และลงที่ป้าย Blausee BE การเดินทางใช้เวลาประมาณ 10 นาที
1
รถไฟ: สามารถนั่งรถไฟจาก Kandersteg ไปยัง Frutigen จากนั้นเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟอีกขบวนหนึ่งไปยัง Kandergrund จาก Kandergrund เดินอีกนิดก็ถึง Blausee
แท็กซี่: สามารถนั่งแท็กซี่จาก Kandersteg ไป Blausee ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 10 นาที
ส่วนเรานั้นเราเลือกข้อ 1 นั่งรถไฟไปลง Kandersteg เพราะเมืองสวยมากอยากเที่ยวในเมืองก่อน (ไม่มาเมืองนี้พลาดมากๆๆๆๆๆๆๆๆ) แล้วต่อบัสไปลง ชอบสวิตแลนด์ตรงที่ไม่ว่าสถานที่เที่ยวจะไปยาก หรือ Unseen มากขนาดไหนแต่รถสาธารณะคือไปทั่วถึงทั้งหมด ยังไม่เคยเจอว่าที่ไหนไปไม่ได้ ดีมากจริงๆ
มาถึงก็ต้องไปซื้อบัตรเข้ากัน ค่าเข้าผู้ใหญ่
จันทร์ - ศุกร์ 9 ฟรังก์ ประมาณ 337.77 บาท
เสาร์ อาทิตย์และวันหยุด 11 ฟรังก์ ประมาณ 412.83 บาท
เด็กต่ำกว่า 5 ขวบเข้าฟรี มีราคานักเรียน
ซื้อตั๋วเข้า Blausee
พอซื้อบัตรแล้วก็จะต้องเดินฝ่าป่า ที่เหมือนหลุดเข้าไปในหนัง Twillight ด้วยต้นไม้ที่ยังมีหิมะที่ตกเกาะอยู่ สีเขียวและสีน้ำตาลของใบไม้ที่กำลังเปลี่ยนสีแซมสีขาวของหิมะ ทำให้ทวีความสวยเข้าไปอีกพันเท่า เป็นการเดินป่าที่มีความสุข แค่เห็นป่ายังสวยขนาดนี้แทบจินตนาการปลายทางไม่ออกเลยว่าจะสวยขนาดไหน แต่เดินไม่ไกล แค่ 5 นาทีก็ถึงทะเลสาบ Blausee
1
ทางเดินเข้าป่าไป Blausee
Blausee ได้รับฉายาว่าเป็นอัญมณีธรรมชาติที่สวยงามเป็นทะเลสาบล้อมรอบด้วยป่าเขียวขจีและภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ ด้วยความที่น้ำใสราวคริสตัลของ Blausee ทำให้เป็นจุดที่โดดเด่นที่สุด ลองนึกภาพตามความใสของน้ำคือใสจนสามารถมองเห็นก้นทะเลสาบได้จากระยะไกล
2
ความใสของทะเลสาบ Blausee
ชื่อของทะเลสาบ Blausee ได้ชื่อมาจากสีฟ้าเข้มของน้ำ ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามแสงและช่วงเวลาของวัน โดยสีของทะเลสาบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากจนถูกใช้เป็น “ฉากหลังของภาพยนตร์” หลายเรื่อง
1
ทะเลสาบ Blausee
Blausee ยังเป็นที่ตั้งของฟาร์มเลี้ยงปลาและเพาะพันธุ์ปลาหลายชนิด เขาเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถลองตกปลาได้ ถ้าให้แนะนำปลาที่จะตก ต้องเป็นปลาเทราต์เลย ส่วนใครไม่มีอุปกรณ์ไม่ต้องกังวลเพราะว่าทางฟาร์มมีบริการอุปกรณ์ตกปลาและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเต็มที่
1
บรรยากาศทะเลสาบ Blausee ที่ให้ความรู้สึกเข้ากับตำนาน
และที่นี่ก็มีตำนานเกี่ยวกับทะเลสาบแห่งที่สืบทอดกันมานานหลายชั่วอายุคน ตามตำนาน เล่าว่ามีนางไม้น้ำที่สวยงามอาศัยอยู่ในทะเลสาบ และชื่อของเธอคือ "Laudine" ว่ากันว่าเธอสวยจนใครเห็นก็ต้องหลงเสน่ห์ในความสวยของเธอ
แต่แล้ว Laudine ก็ได้ตกหลุมรักอัศวินหนุ่มผู้ซึ่งไปที่ทะเลสาบบ่อยๆ พวกเขาจะพบกันอย่างลับๆ ที่ริมทะเลสาบ และความรักของพวกเขาก็ก่อตัวแน่นแฟ้นขึ้นทุกวัน แต่แล้วเนื่องจากอัศวินถูกเรียกตัวไปทำสงคราม Laudine ได้แต่รอแล้วรอเล่าทุกวันคืนแต่อัศวินหนุ่มผู้นั้นก็ไม่เคยกลับมา (สันนิษฐานว่าเสียชีวิต)
Laudine เสียใจมากนั่งร้องไห้ที่ริมทะเลสาบอยู่หลายวันคืน จนน้ำตาของเธอไหลรวมกันลงไปในทะเลสาบจนสุดท้ายเธอก็หายสาบสูญไปในความลึกของทะเลสาบ โดยไม่เหลือใครให้เห็นอีกเลย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชาวบ้านเชื่อว่าทะเลสาบได้รับพรจากวิญญาณของ Laudine และความงามของเธอยังคงมองเห็นได้ในน้ำทะเลใสแจ๋วของ Blausee เป็นรูปปั้นใต้น้ำนั่นเอง
1
ทางเดินป่า
นอกจากความสวยงามทางธรรมชาติแล้ว Blausee ยังมีกิจกรรมมากมายให้นักเราได้เพลิดเพลินอีกด้วย สามารถเดินสบายๆ รอบทะเลสาบและดื่มด่ำกับทิวทัศน์ที่สวยงาม หรือสามารถนั่งเรือเพื่อสำรวจทะเลสาบได้ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าหลายเส้นทาง ซึ่งจะมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของทะเลสาบและภูเขาที่อยู่ไกลออกไป
ร้านอาหารที่มีที่นั่งกลางแจ้งพร้อมวิวทะเลสาบและภูเขา
แล้วก็ยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหารที่มีที่นั่งกลางแจ้งพร้อมวิวทะเลสาบและภูเขาที่สวยงาม ทำให้เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับมื้อค่ำแสนโรแมนติกหรือมื้ออาหารของครอบครัว
1
โดยเดือนที่เรามาคือเดือน “ธันวาคม” ใครอยากได้บรรยากาศแบบนี้มาตามเดือนนี้ได้เลย
บอกเลยว่ามาสวิตเซอร์แลนด์แล้วพลาดที่นี่ ต้องกลับมาซ้ำเท่านั้นเพราะพลาดมากจริงๆ เอาเข้าลิสต์ได้เลย !
โฆษณา