15 พ.ค. 2023 เวลา 13:05 • ท่องเที่ยว
People's Committee Building

เช็คอินโฮจิมินห์ สัมผัสกลิ่นอายบรรยากาศเมืองยุโรปใกล้ไทย 🇻🇳

หลาย ๆ คนคงทราบแล้วว่าตอนนี้ เวียดนามเค้าได้เปิดประเทศแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่เริ่มกลับมาเที่ยวกัน วันนี้เรา ก็เลยจะพาทุกคนมาท่องเที่ยวกันที่ประเทศเวียดนามเป็นครั้งแรก ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเมืองนี้กันเลย
นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เดิมทีชื่อท้องถิ่นจะเรียกกันว่า ไซง่อน (Saigon) โฮจิมินห์ตั้งอยู่ทางตอนใต้ บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง มีประวัติว่าครั้งหนึ่งเคยตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ทำให้สไตล์ของตึกและอาคารบ้านเรือนมีความคล้ายแนวยุโรป กลิ่นอายความเป็นตะวันตกและตะวันออกผสมผสานกัน
โฮจิมินห์เป็นเมืองเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนาม และวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักนครโฮจิมินห์ให้มากยิ่งขึ้นผ่านบทความนี้ จริง ๆ เมืองนี้มีอะไรน่าสนใจไม่แพ้เมืองอื่นของเวียดนาม เผื่อจะเป็นตัวเลือกสำหรับวันหยุดของใครหลาย ๆ คน ไปเริ่มทำความรู้จักกันเลย!
แผนที่เที่ยวโฮจิมินห์
  • 1.
    Ho Chi Minh City Hall
  • 2.
    State Bank of Vietnam
  • 3.
    The Cafe Apartment
1. Ho Chi Minh City Hall (People's Committee Building)
Ho Chi Minh City Hall
มาเริ่มกันที่สถานที่แรก Ho Chi Minh City Hall หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Saigon City Hall เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของเมืองโฮจิมินห์ ตั้งอยู่บริเวณจัตุรัสโฮจิมินห์ บนถนน Le Thanh Ton มีลักษณะเป็นอาคารสไตล์โคโรเนียล (เป็นศิลปะแบบตะวันตกที่มีการผสมระหว่างความเป็นตะวันตกกับความเป็นพื้นถิ่นของประเทศนั้น ๆ)
ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบศาลากลางในฝรั่งเศส มีห้องโถงใหญ่และปีกรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ลักษณะเด่นของอาคารคือหอระฆังที่ตั้งอยู่บนแท่นทรงพีระมิด ปัจจุบันที่นี่ไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมด้านใน เพราะเป็นที่ทำการของรัฐบาล แต่สามารถถ่ายรูปจากอาคารด้านนอกได้ ช่วงตอนกลางคืนจะมีการเปิดไฟตัวอาคารก็จะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป
ในส่วนของตัวรูปปั้นที่ตั้งอยู่ด้านหน้าอาคาร Ho Chi Minh City Hall เป็นรูปของคุณโฮจิมินห์ (เป็นนักปฏิวัติชาวเวียดนาม ซึ่งในภายหลังได้กลายมาเป็นนายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยเวียดนาม) ที่กำลังทำท่าทางสอนเด็ก
พิกัด : Số 86 Đ. Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 710212 เวียดนาม
การเดินทาง : สามารถเรียก Grab ไปได้เลย
2. State Bank of Vietnam – HCMC Office
State Bank of Vietnam – HCMC Office
เป็นพิกัดถ่ายรูปอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นั่นก็คือ State Bank of Vietnam หรือธนาคารรัฐแห่งเวียดนาม เป็นธนาคารกลางของประเทศเวียดนาม แถมยังอยู่ใกล้กับสะพาน Mong Bridge (เป็นสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำ Bến Nghé เชื่อมระหว่างเขต 1 และเขต 4 ของนครโฮจิมินห์ เป็นสะพานที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองนั้น) รับรองได้รูปสวย ๆ ติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอน
พิกัด : 8 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 70063 เวียดนาม
การเดินทาง : สามารถเรียก Grab ไปได้เลย
3. The Cafe Apartment
บริเวณ The Cafe Apartment
The Cafe Apartment หรือ คาเฟ่อพาร์ทเม้นท์ มีเรื่องราวที่มาจากเมื่อปี 1950 ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สถานที่ตรงนี้เป็นที่พักของทางรัฐบาลและทหาร แต่ปัจจุบันถูกรีโนเวทให้กลายเป็น The Cafe Apartment ที่มีทั้งหมด 9 ชั้น ในแต่ละชั้นจะมีทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า สัมผัสกลิ่นอายวินเทจปนโมเดิร์น ซึ่งแต่ละร้านก็จะตกแต่งด้วยสไตล์ที่แตกต่างกันไป
1
สิ่งที่ห้ามพลาดเมื่อมาที่นี่คือ การออกไปนั่งชมบรรยากาศริมระเบียงของร้าน จะเห็นในส่วนของถนนคนเดินด้านหน้า และเห็นวิวรอบๆตัวเมืองโฮจิมินห์ รวมถึงการถ่ายรูปหน้าตึก The Café Apartment เรียกได้ว่าเป็นจุดแรกที่เรานึกถึงสำหรับการเดินทางมาโฮจิมินห์กันเลยทีเดียว
พิกัด : 42 Đ. Nguyễn Huệ, Street, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 เวียดนาม
วันและเวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 07.00-22.00 น.
การเดินทาง : สามารถเรียก Grab ไปได้เลย
เมืองโฮจิมินห์ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวต่างประเทศที่มีกลิ่นอายบรรยากาศเมืองยุโรปใกล้ไทยที่น่าสนใจไม่น้อยเลยเมื่อเทียบกับเมืองอื่น ๆ สถานที่ท่องเที่ยวโฮจิมินห์ที่เราแวะเอามาเล่าให้ฟังเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีที่เที่ยว ที่กิน ที่ช้อปโฮจิมินห์ให้ไปได้ลองสัมผัสอีกเพียบ เป็นประเทศที่ควรเก็บไว้ในลิตส์และรีบมาเช็คอินเลยค่า
โฆษณา