5 พ.ค. 2023 เวลา 05:00 • ธุรกิจ

ของที่หายไปในวันนั้น กลายเป็นจุดเริ่มต้นธุรกิจ ของหนุ่มน้อยออทิสติก

ถึงแม้ร่างกายไม่เหมือนคนอื่น แต่ตั้งใจเกิน 100 และเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์สำเร็จได้ 🤩
.
เรื่องมีอยู่ว่า น้องสเปนเซอร์ หนุ่มน้อยชาวอเมริกัน จู่ ๆ ก็ถูกขโมยจักรยานคู่ใจ หายไปอย่างไร้ร่องรอย ณ หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง เขารู้สึกเศร้ามากกับเหตุการณ์นี้
.
คุณพ่อของน้องเลยตัดสินใจ ซื้อจักรยานคันใหม่ให้ทันที แต่… มีข้อแม้ โดยสเปนเซอร์ ต้องหาเงินมาคืนคุณพ่อ ภายในระยะเวลาอันสั้น
.
ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร เพราะสเปนเซอร์เป็นหนอนหนังสือ ชอบอ่านเรื่องที่เกี่ยวกับธุรกิจ เลยพอมีไอเดียทำเงินอยู่บ้าง มีอยู่วันหนึ่ง สเปนเซอร์กำลังอาบน้ำอยู่
.
ระหว่างที่ตัวเปียกชุ่ม เขาคิดขึ้นมาได้ว่า ไม่อยากใช้สบู่เหลว ที่คุณแม่เตรียมไว้ให้ อยากใช้สบู่ก้อน เพราะถูตัวแล้วมันฟินมากกว่า รีแลกซ์สุด ๆ
.
สเปนเซอร์เลยปิ๊งไอเดียขึ้นมา จะทำสบู่ก้อน เป็นแบรนด์ของตัวเอง เอาที่ดีที่สุด เน้นส่วนประกอบ จากธรรมชาติ พอทุกอย่างลงตัว เขาลงมือผลิตสบู่ ในบ้านตัวเองทันที
.
เพราะจะได้มีเงินจ่ายคุณพ่อทันเวลา ช่วงแรกกำลังผลิตจำกัด สเปนเซอร์ทำได้ไม่เกิน 100 ก้อน และทำไปเรื่อย ๆ ระหว่างนี้ก็พัฒนา หาความรู้เพิ่ม จนเสริมสินค้าตัวอื่นเข้ามาในร้าน
.
เช่น บอดี้ บัตเตอร์, ลิปบาล์ม, สครับ และ บาธบอม จากคำบอกเล่าของน้องสเปนเซอร์ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท ลูกค้าติดใจกับผลิตภัณฑ์ของเขามาก ทั้งกลิ่นหอม คุณภาพจัดเต็ม
.
จนกลายเป็นของใช้ประจำบ้านของใครหลายคน และของฝากให้คนใกล้ตัว ปัจจุบันสินค้าของสเปนเซอร์ ออกบูทตามอีเวนต์ต่าง ๆ ในอเมริกา และมีขายบนเว็บไซต์ของบริษัท
.
ตลอดระยะเวลาเกือบ 7 ปี ตั้งแต่ปี 2016 ที่สเปนเซอร์เริ่มทำธุรกิจสบู่ เขาทั้งเรียน และทำงานไปด้วยอีกทั้งยังแบ่งเงินจากยอดขาย สนับสนุน USAutism.org และ OU Cares
.
ปรบมือให้หนุ่มน้อยคนนี้ดัง ๆ เลยค่ะ นอกจากมีเงินคืนคุณพ่อ ยังมีธุรกิจของตัวเอง และได้แบ่งปันเงินจำนวนหนึ่ง ไปช่วยเหลือคนอื่น
.
หวังว่าเพื่อน ๆ จะมีกำลังใจ และหาทางออกได้ในทุกปัญหานะคะ ก่อนจะไป มีคำถามชวนทุกคนคิด ถ้าของรักของหวงหาย อย่างแรกที่จะทำคืออะไรเอ่ย ^^
.
คอร์สออนไลน์ Content Marketing รุ่นที่ 6 กลับมาแล้วค่า ใครที่อยากทำคอนเทนต์ได้ไม่รู้จบ พร้อมเทคนิคอัดแน่นที่ไม่ว่าจะทำแบรนด์อะไรก็สามารถนำไปต่อยอดได้เลย
.
สอนโดย
❣️ครูทิป มัณฑิตา จินดา
- Founder & MD Digital Tips Academy
.
📅 เรียนสดพร้อมกัน วันที่ 3, 5, 6, 10 ก.ค. 2566
⏰ เวลา 19:00. น. เป็นต้นไป ทาง Facebook Group
อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ ดูสดไม่ทัน สามารถดูย้อนหลังได้ตลอดชีพ พร้อมอัปเดตเนื้อหาใหม่ทุกปี
.
🔥🔥สมัครวันนี้จ่ายราคา Early Bird 3,500 บาท (จาก 4,900 บาท) จำกัด 100 ท่านแรกเท่านั้น
.
พิเศษ! สมัครแล้ว สามารถเข้าเรียน ดูย้อนหลังรุ่นที่ผ่านมาได้เลยทันที😍
.
💚ซื้อคอร์สเรียนที่ LINE SHOPPING : https://bit.ly/3DykBnR
**ลดเพิ่มสูงสุด 300 บาท**
💕สมัครเรียนแล้วสามารถขอใบกำกับภาษี และนำไปลดหย่อนภาษีได้ 200%💕
.
#DigitalTips #DigitalTipsAcademy #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #ContentMarketing #คอร์สเรียนการตลาด
โฆษณา