12 พ.ค. 2023 เวลา 13:00 • การ์ตูน

อสุรกายใต้น้ำแห่งจักรวรรดิซีออน (Gundam UC)

แนวคิดในการผลิตโมบิลสูทของจักรวรรดิซีออน คือการผลิตหุ่นรบที่มีสมรรถนะสูงออกมาหลากหลายรูปแบบ โดยหนึ่งในการพัฒนาของซีออนที่มีความโดดเด่น คือการพัฒนาโมบิลสูทสำหรับการต่อสู้ใต้น้ำเพื่อชิงความได้เปรียบทางท้องทะเล
จุดเริ่มต้นของโมบิลสูทใต้น้ำ เกิดขึ้นจากปัญหาในการออกแบบระบบระบายความร้อนของโมบิลสูท ทำให้เตาปฏิกรณ์ภายในไม่สามารถจ่ายพลังงานได้อย่างเต็มที่
ซึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดคือการระบายความร้อนด้วยน้ำ ในเวลาต่อมาจึงมีคำสั่งให้พัฒนาโมบิลสูทสำหรับการต่อสู้ใต้น้ำ ที่อาศัยระบบการหมุนเวียนของน้ำทะเลเข้ามาช่วยในการหล่อเย็น
MSM-03 Gogg
เป็นโมบิลสูทสะเทินน้ำสะเทินบกรุ่นแรกที่ถูกสร้างขึ้น โดยมีลักษณะโค้งมนเพื่อลดแรงต้านขณะอยู่ใต้น้ำและสามารถหดแขน-ขา เพื่อความคล่องตัวที่มากขึ้น
MSM-03 Gogg เป็นหุ่นรบที่ปฏิบัติการใต้น้ำได้เป็นเวลานาน เนื่องจากสามารถดูดน้ำทะเลเข้าไปหมุนเวียนเพื่อลดอุณหภูมิที่สะสมอยู่ แต่สำหรับการใช้งานบนบก น้ำจะถูกเก็บไว้ในถังอับเฉาทำให้สามารถใช้งานได้เพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นเนื่องจากปริมาณน้ำมีจำกัดและขาดการหมุนเวียน
เกร็ดความรู้ "ถังอับเฉา"คืออะไร?
ถังอับเฉาจะติดตั้งไว้บริเวณท้องเรือ มีหน้าที่ในการสูบน้ำเข้า-ออกเพื่อปรับศูนย์ถ่วงและทำให้เรือไม่พลิกคว่ำ นอกจากการติดตั้งในเรือ ถังอับเฉายังติดตั้งในทุ่นลอยน้ำและเรือดำน้ำ โดยสำหรับเรือดำน้ำจะไม่เพียงปรับศูนย์ถ่วง แต่ยังทำหน้าที่ในการสูบน้ำเข้า-ออกเพื่อควบคุมระดับความลึก
ถังอับเฉาในเรือ
ถังอับเฉาในเรือดำน้ำ
MSM-04 Acguy
Acguy มีความโดดเด่นในเรื่องการทำภารกิจรอบเร้นและแทรกซึม เนื่องจากถูกตรวจพบได้ยาก และไม้ทิ้งร่องรอยที่เป็นประโยชน์ในการสะกดรอยของข้าศึก
MSM-04 Acguy ระหว่างปฏิบัติการจู่โจมฐานทัพจาโบร
MSM-07 Z'Gok
Z'Gok เป็นโมบิลสูทที่ถูกพัฒนาขึ้นจากข้อมูลการรบจริงของ Gogg ทำให้ได้รับการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ เช่น ระบบระบายความร้อนที่นำทั้งอากาศและน้ำเข้ามาช่วยในการหล่อเย็น นอกจากนั้นยังได้รับการปรับปรุงที่คำนึงถึงการต่อสู้ภาคพื้นดินมากขึ้น
MSM-07S Z'Gok Commander Type
MSM-10 Zock
เป็นโมบิลสูทสะเทินน้ำสะเทินบกที่ถูกพัฒนาโดยคำนึงถึงพลังอำนาจในการยิง เนื่องจากขนาดที่ใหญ่ทำให้ Zock เคลื่อนไหวใต้น้ำได้ช้ากว่าโมบิลสูทตัวอื่นๆ และไม่สามารถเดินบนพื้นดินได้ จึงต้องอาศัยการลอยตัวจากเครื่องยนต์เจ็ทที่ติดตั้งใต้เท้า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา