5 พ.ค. 2023 เวลา 01:29 • คริปโทเคอร์เรนซี

ราคาหุ้นของ Coinbase พุ่งขึ้น 7.9%

เนื่องจากผลประกอบการไตรมาส 1 ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้
Brian Armstrong CEO ของ Coinbase เรียกไตรมาสนี้เป็น "จุดเปลี่ยน" สำหรับบริษัท เนื่องจากบริษัททำงานไปสู่บริษัทที่มี "วินัยทางการเงิน" มากขึ้น
บริษัทแลกเปลี่ยน Crypto Coinbase สามารถลดผลขาดทุนสุทธิลงอย่างมากในไตรมาสแรกของปี 2023 เนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากรายได้ที่แข็งแกร่งจากกิจกรรมการซื้อขายของนักลงทุนรายย่อย
ผลขาดทุนสุทธิของบริษัทลดลงจาก 557 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2022 เป็น 79 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 1 ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น 22% เป็น 736 ล้านดอลลาร์
ผลลัพธ์เหนือความคาดหมาย จากนักวิเคราะห์บางคน ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Coinbase (COIN) พุ่งขึ้น 7% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ
รายรับจากธุรกรรมซึ่งมาจากค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากฐานสถาบันเพิ่มขึ้น 66% เป็นมากกว่า 22.3 ล้านดอลลาร์ ขณะที่รายรับจากธุรกรรมจากนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้น 14.1% เป็น 352.1 ล้านดอลลาร์ ตามจดหมายผู้ถือหุ้นของ Coinbase เมื่อวันที่4พฤษภาคม
โดยรวมแล้ว รายรับจากธุรกรรมเพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาสเป็น 375 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าปริมาณการซื้อขายจะค่อนข้างทรงตัว
รายได้ดอกเบี้ยและรางวัลบล็อกเชนจากการเดิมพันทำให้มีรายได้มากที่สุดในไตรมาสนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 240.8 ล้านดอลลาร์และ 73.7 ล้านดอลลาร์ตามลำดับจากไตรมาสที่ 4 ปี 2022
เปอร์เซ็นต์ของรายได้จาก Bitcoin BTC $28,924 (36%) และอีเธอร์ $1,880 ผลประโยชน์ทับซ้อน การซื้อขาย (18%) ยังคงเหมือนเดิมเกือบตลอดทั้งไตรมาส
บริษัทกำลังเข้าใกล้ความสามารถในการทำกำไรมากขึ้นหลังจากปี 2022 ที่วุ่นวาย ซึ่งมีผลขาดทุนสุทธิโดยรวมอยู่ที่ 1.16 พันล้านดอลลาร์ 803 ล้านดอลลาร์ 576 ล้านดอลลาร์ และ 605 ล้านดอลลาร์ในแต่ละไตรมาสของปีที่แล้ว
Coinbase อธิบายว่าไตรมาสนี้เป็น “จุดเปลี่ยน” ไปสู่การสร้างบริษัทที่ “มีประสิทธิภาพ” และมี “วินัยทางการเงิน” มากขึ้น:
“เราลดต้นทุน เพิ่มความเป็นเลิศในการดำเนินงานและการจัดการความเสี่ยงเป็นสองเท่า และยังคงขับเคลื่อนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และความชัดเจนด้านกฎระเบียบ ความพยายามของเรากำลังแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่มีความหมาย”
“ทีมของเรามีขนาดเล็กลงแต่มีความว่องไวมากขึ้นกว่าเดิม และเราพอใจกับความก้าวหน้าของนวัตกรรมและผลลัพธ์ที่เราเห็น” บริษัทกล่าวเสริม
Coinbase ลดพนักงานลง18% ในเดือนมิถุนายน 2022และอีก 20% ในเดือนมกราคม 2023เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทจะรักษาระดับ “ประสิทธิภาพการดำเนินงาน” Armstrong อธิบาย
ที่เกี่ยวข้อง: Coinbase International Exchange เปิดตัวท่ามกลางการปราบปราม SEC crypto ในสหรัฐอเมริกา
ความเห็นของ Coinbase นั้นมาจากWells Noticeจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC):
"เราเห็นว่านี่เป็นโอกาสในการผลักดันหนังสือกฎที่ชัดเจนในสหรัฐอเมริกาสำหรับกฎระเบียบเกี่ยวกับการเข้ารหัสลับ"
บริษัทกล่าวว่า "รู้สึกยินดี" ที่เห็นการสนับสนุนสองพรรคมากขึ้นสำหรับกฎหมาย crypto ที่กำลังจะมาถึง และหวังว่าจะมีบทบาทในการสนับสนุนอุตสาหกรรมที่อิงตามกฎ
🧐ข้อมูลที่ให้ไว้ไม่ใช่คำแนะนำในการซื้อขาย ไม่รับผิดชอบต่อการลงทุนใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากข้อมูลหรือVDOที่ให้ไว้ในหน้านี้ สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้ค้นคว้า โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ หรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติก่อนตัดสินใจลงทุน
🍌🍌🍌 (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto
ที่มาthenewscrypto
อย่าลืมกด การกดถูกใจเพจ Like และ กดติดตาม Follow (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto ให้ด้วยนะครับ
ช่องยูทูป
ฝากกด Subscribe และ กดกระดิ่ง ให้ช่อง (บานาน่า คริปโต) Banana Crypto ให้ด้วยนะครับ
โฆษณา