6 พ.ค. 2023 เวลา 03:40 • ท่องเที่ยว

หายไปนานมากกกก กลับมาพร้อมสถานที่เดินเล่นชิลล์ๆที่ซัปโปโร ishiyama open space

อากาศอุ่นเร็วขึ้นพอสมควรเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว คนที่อาศัยในเมืองหนาวก็ต้องออกไปเดินเล่นรับแดดกันหน่อยค่าา เผื่อเป็นไอเดียให้คนที่จะมาเที่ยวกับทัวร์แล้วมี free day ไม่รู้จะไปไหน ก็ไปเดินเล่นสวนนี้ได้นะคะ ใช้เวลาซัก 1 ชม ก็ทั่วสวนแล้วค่ะ (รวมถ่ายรูป รวมนั่งชมวิว หรือจะพกขนมพกข้าวไปนั่งทานในสวนก็ได้ แต่อย่าลืมเก็บขยะกลับไปด้วยนะคะ)
石山公園 ishiyama park
แค่ทางเข้าก็สวยแล้ววว ปลื้มมาก อากาศดีๆ สวนดีๆที่มีให้ประชาชนมาพักผ่อนหย่อนใจ ตรงวงกตตรงกลางตอนหน้าร้อนจะมีการปล่อยน้ำให้คนนั่งเล่นแช่เท้าด้วยนะคะ ฟินไปอี๊กกก แต่ตอนนี้อากาศเย็นๆ แค่เริ่มอุ่นขึ้นจากหน้าหนาวที่เพิ่งผ่านพ้นไป ก็จะยังเป็นแห้งๆแบบนี้อยู่
เดาว่าน่าจะปล่อยน้ำจากตรงโซนนี้
น้องกาอ้วนท้วนสมบูรณ์ น่ากลัวมาก เคยโดนนางหยุมหัวไป 1 ที หลังจากนั้นก็โฟเบียอีกาไปเลย 😂
เดินเล่นโซนแรกแล้วก็เดินเข้าไปตามทางนะคะ อากาศดีบรรยากาศดี ระหว่างทางก็จะมีประชาชนชาวญี่ปุ่นที่เค้าชอบการถ่ายรูปพกกล้องเลนส์บาซูกามาถ่ายรูปเล่นกัน
Red cubic
ตรงนี่ก็เข้าไปนั่งในคิวบิกได้ด้วยนะคะ เป็นกิมมิกเก๋ๆ
ทำไมรูปกลับฝั่งอ่าาา 🫠
เดินผ่านตัวคิวบิกเข้ามาก็เหมือนเป็นที่จัดการแสดงเลยค่ะ มีอัฒจันทร์ให้นั่งโดยรอบด้วย ตรงกลางเหมือนเป็นโซนแสดงหรือจัดอีเวนท์
อันนี้เป็นโซนสุดท้ายแล้วค่ะ
เดินเข้าไปก็จะไปเจอโซนนี้ เหมือนตัวต่อหล่นกระจัดกระจายอยู่ จะไปปีนป่ายจะไปนั่งเล่นยังไงก็ได้เลยค่ะ คุ้มค่าภาษีประชาชนมาก
ใกล้ๆตัวต่อก็มีหลุมๆ ซึ่งไม่ทราบเหมือนกันว่าเอาไว้ทำอะไร แต่เรากะเพื่อนๆก็กระโดดลงไปในหลุมถ่ายคลิปเล่นๆเป็นตัวตุ่นโผล่ออกมา สนุกดีค่ะ 😆
อยากลงเฉยๆ
รูปสุดท้ายนี้อยากลงเฉยๆ ภาพในกระจกสวยดีค่ะ 😁 จริงๆรูปซากุระรูปแรกก็คือไปเจอเค้าโดยบังเอิญระหว่างทางที่จะไปสวน สะพรั่งมากกก เคลิ้ม 🌸🌸🌸
วิธีเดินทาง 🚋 ขอตั้งต้นจาก oodori station นะคะ เพราะเป็นที่ต่อรถไฟทุกสายในซัปโปโร นั่งสายสีเขียว (namboku) platform 1 ไปลงสถานีสุดท้ายชื่อว่า makomanai เสร็จแล้วจะนั่งบัสไปสวนหรือตะเดินก็ได้ค่ะ
ถ้านั่งบัส ไปตามรูปเลยค่ะ ที่ขึ้นรถก็อยู่ตรงหน้าสถานีค่ะ
ส่วนเรากะเพื่อนเดินไป เนื่องจากตั้งใจไปเดินเล่นเพราะอากาศดี ประมาณ 1 กม.
หรือใครเช่ารถขับก็สะดวกนะคะ มีที่จอดฟรี แถวนั้นมีที่ให้เที่ยวหลายที่ด้วยค่ะ ไม่ไกลกันมาก เที่ยวให้สนุกนะคะะ
#shittyme
โฆษณา