7 พ.ค. 2023 เวลา 03:33 • อาหาร
ทองพูน by เจริญ

อาหารไทยฟิวชั่นแนวอีสาน ที่อยากให้ได้ลอง

หากใครมาแถวเหม่งจ๋าย แล้วชอบอาหารไทย ผมอยากขอแนะนำให้ลองแวะร้านอาหารไทยร้านหนึ่ง ร้านนี้มีชื่อว่า “Tongpoon by Charoen” หรือ ร้านทองพูน
3
Tongpoon by Charoen ตั้งอยู่ในโครงการ SAND HAUS เหม่งจ๋าย เป็นร้านอาหารไทยแนวอีสาน โดยใช้สูตรมาจากโรงแรมเจริญโฮเต็ล จังหวัดอุดรธานี ต้นตำรับอาหารไทยอีสานมากว่า 50 ปี
4
ร้านทองพูน เป็นร้านไม่ใหญ่นัก ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ทางร้านมีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารฟิวชั่น หรือ อาหารไทยอีสาน
2
เมนูแรกผมสั่งออเดิร์ฟอีสาน ในจานมี ปีกไก่ทอด ไส้กรอกอีสาน หมูทอด และหมูยอพร้อมเครื่องเคียงมา ปีกไก่เนื้อชุ่มไม่แห้ง ไส้กรอกอีสานกรอบนอกนุ่มในเคี้ยวมัน เมื่อทานกับถั่วแล้วเป็นการกระตุ้นเรียกน้ำย่อยได้อย่างดี
จานต่อมาเป็นข้าวผัดปลาทู ที่ให้ปลาทูมาชิ้นใหญ่ ทอดสุกกำลังดี เนื้อนุ่มเค็มนิดๆ ในจานมีใส่พริก ใส่เครื่องเทศเมื่อผัดรวมกับข้าวแล้วทำให้ได้กลิ่นหอม และรสชาติเผ็ดหน่อยๆ กลมกล่อมมาก
3
ต่อด้วย ต้มแซ่บปลากระพง รสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ดแซ่บกำลังดี เนื้อปลาหวาน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันสุดๆ
2
ไข่ลูกเขย รสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม มีกลิ่นหอมของเจียวทอดกรอบ มีพริกแห้งเพิ่มรสชาติเผ็ด เป็นเมนูที่น่าจะถูกใจคนทุกวัยได้ไม่ยาก
1
กุ้งทอดซอสมะขาม ให้กุ้งไซส์ใหญ่สดๆ เนื้อแน่น ตัวซอสหอมมีรสหวาน ซ่อนเปรี้ยว เป็นเมนูที่ทานแล้วติดใจ
2
เมื่อทานของคาวแล้วก็ต้องล้างปากด้วยเมนูของหวานอย่าง กล้วยเชื่อม มันเชื่อม เป็นเมนูขนมหวานไทยๆ ที่สมัยนี้หาทานได้ยาก เนื้อกล้วยกับมันนุ่มหวานเมื่อทานกับกะทิที่มีรสเค็มแล้วตัดกันได้พอดี ทานตอนร้อนๆ ด้วยแล้วยิ่งอร่อย โดนใจสายของหวานสุดๆ
7
ตบท้ายด้วย ไอศกรีมขนมปังโบราณ เป็นไอศกรีมกะทิสไตล์ไทย มีกลิ่นหอม เนื้อเนียนหวาน ทานแล้วนึกถึงสมัยเด็กที่ชอบกินไอศกรีมรถเข็นคลาสสิกมากๆ
4
โดยสรุปแล้วหากใครชอบอาหารไทย อาหารแนวอีสาน หรือของหวานไทยๆ ลองหาโอกาสแวะมาที่ร้าน Tongpoon by Charoen แล้วจะรู้สึกคุ้นเคยเหมือนได้มาทานอาหารที่บ้านครับ
2
โฆษณา