7 พ.ค. 2023 เวลา 06:11 • กีฬา
โคโลราโด

วิเคราะห์ผลมวย #ONEFightNight10

ต้องขอปรบมือดังๆ แสดงความยินดีกับ 2 ยอดมวยไทยโลก "รถถัง จิตรเมืองนนท์" และ "น้องแสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ที่คว้าชัยชนะน็อกคู่ต่อสู้อย่างงดงามทั้งคู่ สร้างชื่อในแผ่นดินอเมริกาและสร้างความชื่นใจแก่แฟนมวยชาวไทยยิ่งในเช้าวันนี้ของเวลาไทย
ซึ่ง "สแตมป์ แฟร์เท็กซ์" สาวเมืองระยอง เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นอะตอมเวทที่หาทางทวงคืนบัลลังก์จาก "Angellela Lee" ที่ชนะน็อคเธอไปได้ในการพบครั้งก่อนซึ่งน้องแสตมป์เกือบเอาชนะน๊อคได้แต่มาแพ้ในการต่อสู้แบบนอน MMA อย่างน่าเสียดาย
ครั้งนี้เธอได้พบกับมวยดีชาวอเมริกัน "อลิส แอนเดอร์สัน" ที่ได้เปรียบส่วนสูงกว่าเธอถึง 8 เซนติเมตรและน้ำหนักมากกว่า 1 ปอนด์ ที่สำคัญแรงเชียร์จากอเมริกันเจ้าภาพ น้องแสตมป์เปิดตัวด้วยการแดนซ์ที่น่ารัก อันเป็น signature ของเธอ
มาไฟต์นี้เริ่มด้วยการชกที่สุขุมและรัดกุมกว่าเดิมมาก แอนเดอร์สันทำอะไรเธอไม่ได้เลย ในขณะที่แสตมป์มีหมัดหน้าที่ดีและแข้งที่แข็งแกร่งไม่ยอมเผลอลงไปนอนต่อยสไตล์ MMA ที่ Anderson ถนัด และสแตมป์เคยพลาดกับแองเจลล่า ลีมาแล้ว
ครั้งนี้เธอเก็บแอนเดอร์สันด้วยเเข้งขวาเตะอัดที่ท้องเพียงแข้งเดียวน๊อคได้ในกลางยกที่สอง รับเงินรางวัลอัดฉีดไปร่วม 1,700,000 บาทรอวันทวงความแค้นกับแชมป์โลกกับแองเจลเลลล่า ลี ต่อไป
ส่วนรองคู่เอกแชมป์โลกฟลายเวทมวยไทยโลกขวัญใจชาวไทย "รถถัง จิตเมืองนนท์" หนุ่มเเดนใต้จากจังหวัดพัทลุง ฉายาไอรอนแมน พบกับคู่ต่อสู้เม็กซิกันอันตราย "เอ็ดการ์ ทาบาเรส" ซึ่งเป็นมวยสไตล์ไฟท์เตอร์ที่ดุดัน มีลูกเตะที่คมทั้งซ้ายและขวา มีหมัดชุดที่ดีตามสไตล์มวยเม็กซิกัน ได้เปรียบรถถังในบางประการเช่นความสูงที่สูงกว่า 2 นิ้ว ช่วงชกที่ยาวกว่า 1 นิ้วนอกจากนั้นเขายังชินกับสภาพอากาศของสถานที่ชกมากกว่า บวกกับแรงเชียร์ของชาวเม็กซิกันที่มาเชียร์นับร้อยนับพัน แต่มีอายุมากกว่ารถถัง 4 ปี
สำหรับกระดูกมวยแล้วรถถังย่อมดีกว่าแน่นอน แต่แฟนมวยชาวไทยก็ยังเป็นห่วงรถถังในหลายประเด็นเช่น สภาพอากาศที่เบาบางของรัฐ Colorado สถานที่ชกซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเลมาก อาจจะทำให้เหนื่อยง่ายและเสียเปรียบ ประกอบกับรถถังมีปัญหาในการลดน้ำหนักพอสมควร ต้องอดน้ำอดอาหารเป็นเเรมเดือน อาจมีผลกับพละกำลัง และการพ่ายแพ้ไปหมาดๆ ของแชมป์อย่างน้องโอ๋และซุปเปอร์บอน จะมีผลต่อจิตใจของแชมป์โลกชาวไทยหรือไม่
สุดท้ายเขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่าอุปสรรคทุกอย่างไม่มีปัญหา รถถังชกครั้งนี้ด้วยความสุขุมและมั่นใจไม่บุ่มบ่าม เดินหน้าฆ่ามันเหมือนไฟต์ก่อนๆ เคลื่อนไหวตัวช้าลงเพื่อไม่ให้มีปัญหากับสภาพอากาศ และมีหมัดชุดที่ดีกว่าจนทาบาเรสทำอะไรรถถังไม่ได้เอาซะเลยได้แต่แลกแข้งกันประปราย
จนเมื่อโดนรถถังจัดหมัดชุดเข้าไปก็แกว่งไปแกว่งมา สุดท้ายจบด้วยศอกซ้ายเข้าเต็มกรามกรรมการนับ 10 โดยไม่สามารถลุกขึ้นมาต่อสู้ได้ในยกที่สอง รถถังได้เงินอัดฉีดไปร่วม 8 ล้านบาทเป็นครั้งแรกที่อเมริกาจะได้เห็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของมวยไทย
ขอปรบมือให้ดังๆครับกับชัยชนะของทั้งคู่ในวันนี้..คงจะสร้างชื่อให้กับประเทศไทยประทับไว้ในใจอีกนานเท่านาน,,, 🥊🥊
📸 เครดิตภาพจาก: ช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ
โฆษณา