7 พ.ค. 2023 เวลา 08:29 • ท่องเที่ยว
ตำบล เกาะกูด

ช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ ไปเที่ยวเกาะกูดกันมั้ยคะ 💦

เราเพิ่งไปเที่ยวเกาะกูดมาค่ะทุกคน ช่วงนี้นักท่องเที่ยวแบบเราๆเดินทางไปเกาะกูดกันเยอะมากๆเลยนะ ก็ด้วยความที่อากาศร้อนอ่ะเนอะ ☀️ ทะเลตอบโจทย์ในช่วงนี้ที่สุดแล้ว 💦 แล้วที่เกาะกูดเนี่ยน้ำทะเลใสแบบใส๊ใส หาดทรายสวย ถึงว่าใครๆก็อยากไปเกาะกูดกัน บนเกาะกูดไม่สามารถนำรถไปได้นะคะ ต้องขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามไป และสามารถไปหาเช่ามอเตอร์ไซด์ขับเที่ยวบนเกาะได้ ( ราคาเช่ามอเตอร์ไซด์ 300 / วัน ) ทางสะดวก ขับเที่ยวเพลินมาก
การเดินทางไปเกาะกูดเราใช้บริการเรือของ Koh Kood Express นะคะ
ทริปนี้เราเดินทางจากกรุงเทพฯไปถึงท่าเรือแหลมศอก ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงนะคะ แล้วไปซื้อตั๋วเรือที่ท่าเรือ Koh Kood Express ( ราคาตั๋วและรอบเรือแปะรายละเอียดให้ในรูปแล้วนะคะ ) ตรงนี้เป็นท่าเรือใหญ่ มีที่จอดรถสะดวกมากๆ แนะนำให้ไปก่อนเวลาเรือออกเยอะๆนิดนึงนะคะจะได้หาที่จอดในร่มได้ 😄
พอซื้อตั๋วเรียบร้อย ใกล้ถึงเวลาเรือออกจะมีรถมารับไปส่งขึ้นเรืออีกทีค่ะ มาขึ้นเรือกับ Koh Kood Express สะดวกมากเลย จริงๆก็มีเรือหลายบริษัทนะคะที่ไปเกาะกูด สะดวกที่ไหนก็เลือกใช้บริการตามความสะดวกกันได้ ส่วนเราเป็นขาประจำเจ้านี้ไปแล้วค่า 😄
ที่พักในทริปนี้เป็นรีสอร์ทริมทะเล บ้านพักสวย บรรยากาศดีมากๆ
นั่งเรือไปประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงเกาะแล้วนะคะ พอถึงเกาะก็จะมีรถมารอรับไปส่งที่รีสอร์ทเลยนะคะ เป็นรถสองแถวที่นั่งรวมกัน และวนไปส่งตามรีสอร์ทต่างๆ ไม่ได้เป็นรถเหมาน้า ( ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเพราะเป็นแพคเกจที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้แล้วค่ะ )
เราพักที่ Koh Kood Paradise Beach Resort ขอบอกว่าตรงนี้โลเคชั่นดีงามมากค่ะ เป็นจุดที่ชายหาดสวยมากๆ แล้วอยู่ติดกับสะพานปูน มุมดีเลยค่ะ ไฮไลท์ของรีสอร์ทเป็นสระว่ายน้ำสีส้มตัดกับสีของทะเลและท้องฟ้า สวยมากๆเลย ใครไปเกาะกูดลองดูที่นี่เป็นตัวเลือกกันได้นะ
บนเกาะกูดก็มีที่เที่ยวให้ไปเช็คอินหลายจุดเลยนะคะ สามารถขับมอเตอร์ไซด์ไปได้เลย
เราให้ทางรีสอร์ทติดต่อเช่ามอเตอร์ไซด์ให้ค่ะ สามารถรับและคืนรถที่ในรีสอร์ทได้เลย ได้รถมาก็ขับไปเรื่อยๆเลยค่ะ ตามข้างถนนจะมีป้ายของสถานที่ต่างๆบอกตลอดทาง แต่บนเกาะจะไม่สามารถขับวนเป็นวงกลมได้นะคะ ถนนเค้าไม่ได้ชนกัน ไปทางไหนก็ต้องกลับมาทางเดิมจ้า
📌 พิกัดน่าเที่ยวบนเกาะกูด
- น้ำตกคลองเจ้า เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และสวยมากๆ แต่ช่วงที่เราไปน้ำแล้งนะคะ เลยมีน้ำมาให้เห็นค่อนข้างน้อย แต่ก็ยังสามารถลงเล่นน้ำชิลๆได้น้า
- อ่าวคลองเจ้า เป็นชายหาดที่มีสะพานไม้ยาว มีต้นไม้เยอะและร่มรื่นมากๆค่ะ
- อ่าวพร้าว ทะเลสวย น้ำใส ทรายละเอียดแบบสุดๆ จุดนี้นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำเยอะมากๆเลยนะ
- อ่าวตะเภา เป็นจุดที่รีสอร์ทเราอยู่ค่ะ ชายหาดตรงนี้สวยมาก และที่สำคัญช่วงพระอาทิตย์ตกมันโรแมนติกสุดๆเลย
จริงๆบนเกาะกูดยังมีที่เที่ยวอีกหลายจุดเลยนะคะ ถ้าใครมีเวลาเยอะก็สามารถตามเช็คอินจุดต่างๆได้อีกหลายที่เลย ส่วนรอบนี้เรามีเวลาน้อยค่ะ เลยยังไปเก็บที่เที่ยวไม่ครบ ไว้มาใหม่รอบหน้าจะเก็บทุกจุดแล้วมารีวิวอีกทีน้า 🥹
รู้สึกหลงรักเกาะกูดมาก อยากอยู่อีกหลายๆวัน…แต่ถึงเวลาต้องกลับแล้ว
ได้เวลาลากกระเป๋ากลับแล้วค่า เกาะกูดเนี่ยเป็นอีก Destination ที่ควรจะมาเที่ยวกันสักครั้งนะทุกคน ใครไม่ชอบนั่งรถนานๆ ก็มีสายการบินมาลงตราด เป็นอีกเกาะของประเทศไทยที่สวยมากๆ อยากให้ไปเที่ยวกันเยอะๆนะคะ 💦 ออกไปเที่ยวเมืองไทยกันเถอะ
โฆษณา