7 พ.ค. 2023 เวลา 14:23 • ท่องเที่ยว

" ตามหา กุหลาบพันปี ณ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน "

*กิ่วแม่ปาน "
ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่
เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน หลายต่อหลายครั้งที่ผมมาเที่ยวดอยอินทนนท์ แต่ไม่เคยมีโอกาสเหมาะที่จะได้แวะสักที แต่มาครั้งนี้ผมตั้งใจวางแผนอยากจะไปชม ธรรมชาติของที่แห่งนี้ ซึ่งเป้าหมายก็คือ อยากจะไปชม "ต้นกุหลาบพันปี" ที่จะออกดอกสีแดงสด ให้ชมในเฉพาะฤดูหนาว
การเดินทางสู่กิ่วแม่ปานนั้นผมกางเต็นท์ ณ ลานกางเต็นท์ดงสน เพราะทั้งสะดวกและค่อนข้างสะดวกในการไปที่กิ่วแม่ปาน ที่สำคัญ ค่าบริการ 30 บาทต่อคน มีห้องน้ำสะอาดและมีร้านหมูกระทะใกล้ๆ ด้วยครับ
เวลา 5.00 น. ผมตื่นและขับรถมุ่งหน้าไปที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ขับรถประมาณ 30 นาทีก็ถึง จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน กม. 42
ซึ่งจุดนี้จะมีร้านค้าต่างๆ คอยบริการ
และ เมื่อถึงแล้ว เราก็ต้องไปติดต่อจองคิวเพื่อเที่ยวชม รอบแรกคือ 6.00 น. ซึ่งจะมีไกด์ชาวบ้านเป็นคนนำทาง โดยค่าบริการ 200 บาทต่อกลุ่ม ระยะทาง ประมาณ 3 กิโลเมตร
ผมเลือกกลุ่มแรกๆเลยครับเพราะภาพในหัวที่คิดไว้คือ อยากจะถ่ายไอหมอกฟุ้งๆขณะเดินเข้าป่ามันดูลึกลับดีครับ ถถถ
ไปดูกันครับว่าภาพที่ผมคิดจะเป็นยังไง
ข้อมูลเพิ่มเติม :
- มีลานจอดรถค้อนข้างสะดวก
- ช่วงเวลาที่เหมาะสม ธันวาคม - มกราคม ( มิถุนายน - ตุลาคม ปิดเน้อ )
- ระยะทาง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง เตรียมน้ำไปด้วยนะครับ
#ไอ้จ้อย #กิ่วแม่ปาน #ดอยอินทนนท์ #เชียงใหม่ #nikonthailand
ขอทุกคนมีความสุขกับการเดินทาง ค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตนะครับ
พี (ไอ้จ้อย )