8 พ.ค. 2023 เวลา 01:00 • ข่าว

สรุปเหตุการณ์พร้อมคำชี้แจง

แท่นปูนสร้างทางด่วนพระราม 2 หล่นทับคนงาน
อุบัติเหตุ มักง่าย หรือประมาท
2
ลำดับเหตุการณ์
1. เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม 2023 บริเวณจุดสร้างทางด่วน ตรงข้ามศาลเจ้าแม่งู ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ได้เกิดเหตุแท่นปูนสร้างทางด่วนหล่นลงมา
2
2. แท่นปูนนี้มีขนาดความกว้าง 3 เมตรและยาว 10 เมตร มันได้ทับร่างของ นายวรวุฒิ พานนนท์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคนงานของไซต์งานก่อสร้างที่นั่น
8
3. ขณะเกิดเหตุ นายวรวุฒิ กำลังทำงานของตัวเองอยู่บนแท่นปูนดังกล่าวและจากนั้นเขาก็ร่วงลงมาพร้อมกับแท่งปูนแท่นนั้น
4
4. นอกจากความสูญเสียต่อชีวิตแล้วยังมีความสูญเสียต่อทรัพย์สินอีกด้วย ข้อมูลระบุว่ารถยนต์ของประชาชนที่ขับผ่านบริเวณนั้นในช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุก็ได้รับความเสียหายจากเศษหินเศษปูนกระเด็นใส่เช่นกัน
5
5. หลังจากเกิดเหตุก็ต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ ๆ ในการนำรถเครนเข้ามายกแท่นปูนที่หล่นลงมาออกไป เพื่อเข้ากู้ร่างของนายวรวุฒิและแก้ไขการจราจรที่ติดขัด
4
สืบสวนเบื้องต้นจากตำรวจ
1
6. จากการสอบปากคำจากคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ตอนนี้ตำรวจรู้แค่ว่าเหตุการณ์นี้เกิดจากสลิงที่ยึดแท่นปูนขาดทำให้แท่นปูนดังกล่าวร่วงลงมา
2
7. แต่สาเหตุรวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ ยังไม่สามารถฟันธงได้ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างเชิญตัววิศวะกรผู้คุมงานเข้ามาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป
6
ชี้แจงจาก กทพ. (การทางพิเศษแห่งประเทศไทย)
1
8. กทพ. บอกว่าสาเหตุที่แท่นปูนหรืออีกชื่อทางการคือ Segment หล่นลงมาเป็นเพราะว่าบาร์ที่ใช้ยึดระหว่างชุด Lifting Frame ขาด
9. โครงการที่กำลังก่อสร้างและเป็นประเด็นนี้ เป็นโครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก
2
10. ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดโดยการร่วมมือกันระหว่าง
: บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี ลิมิเต็ด
: บริษัท ทิพากร จำกัด
: บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด
8
11. นอกจากความสูญเสียต่อชีวิตแล้วยังพบว่ามีความสูญเสียต่อรถยนต์ของประชาชนอีกจำนวน 4 คันและพื้นผิวถนนบริเวณดังกล่าวก็ชำรุดจากแรงกระแทก ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการประสานงานเพื่อรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด
แต่ในประเด็นเรื่องอุบัติเหตุ มักง่าย หรือประมาท จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้นะครับ เพราะจากคำชี้แจงของ กทพ.ก็ยังไม่ชัดเจนขนาดนั้น
1
พวกเขาบอกแค่ว่าแท่นปูนหล่นเกิดจากอะไร แต่รายละเอียดเชิงลึกต่าง ๆ เช่น งานทุกอย่างอยู่ในมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หรือ ช่วงเวลานั้นมีเหตุการณ์อะไรผิดปกติเกิดขึ้นไหม .. ทั้งหมดก็ยังคงเป็นปริศนา
3
คงต้องรอตำรวจสอบปากคำวิศวะกรผู้คุมหน้างานต่อไปนะครับ
2
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
1
อ้างอิง
โฆษณา