8 พ.ค. 2023 เวลา 04:35 • คริปโทเคอร์เรนซี

แชร์ประสบการณ์ "Crypto Airdrop" หลักแสนบาท

วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ "Crypto Airdrop" หลักแสนบาท เราทำได้อย่างไรลองมาดูกัน..
สำหรับการลงทุนในคริปโตนั้นตอนนี้ไม่ได้มีเพียงแค่การเทรดเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีอีกกลุ่มนึงที่เราเรียกว่าการล่า airdrop ด้วยอีกวิธีนึง ซึ่งวิธีนี้ก็ถือเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงด้วยเหมือนกัน
หลายๆคนที่ศึกษาการลงทุนในคริปโตและเคยได้รับ airdrop กันมาแล้วมากบ้างน้อยบ้างซึ่งมูลค่าที่ได้รับกันนั้นก็มีตั้งแต่สองหลักไปจนถึงเจ็ดหลักเลยทีเดียว
ซึ่งวิธีการได้มาของ airdrop นั้นมีทั้งเลเวลที่เรียกว่ายากหรือบางทีเรียกว่าไม่ได้ยากมากสามารถทำตามได้ เพียงแค่เราหมั่นหาข้อมูลและเข้าไปทดลองใช้งานเชนนั่นเอง
สำหรับ Abitrum chain จัดเป็น ETH layer2 ซึ่งค่าใช้จ่ายในการร่วมทำกิจกรรมต่างนั้นจะใช้ ETH ด้วยนั่นเองซึ่ง layer2 นั้นจะเป็นตัวช่วยให้ค่า Gas หรือค่า fee ในการทำธุรกรรมบน ETH chain ถูกลง
ล่าสุด Abitrum chain เพิ่งแจก airdrop ให้กับผู้ที่เข้าไปรวม contribute ด้วย โดยในรอบนี้เราเองก็ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับ airdrop นี้ด้วย ซึ่งมูลค่า $ABR ที่ได้มารอบนี้นั้นหลักแสนบาทเลยทีเดียว...
โดยหลัการที่เราจะได้มาซึ่ง airdrop รอบนี้นั้นถือว่าไม่ได้ยากมากเพียงแค่เราเข้าร่วมใช้งาน Abitrum chain เช่น
- ใช้งาน Bridge ETH ข้ามเข้ามาที่ Abitrum chain
- สร้าง transection ใช้งาน DAPP ต่างๆบน Abitrum chain อย่างต่อเนื่อง
ตัวอย่างเงื่อนไขการได้รับ Abitrum airdrop
บางคนบอกว่าคริปโต Airdrop คือเงินฟรี หรือบางคนก็บอกว่ามันคือการถูกหวย ส่วนตัวเรามองว่ามันก็ไม่ใช่เงินฟรีซะทีเดียว เพราะว่าเรายังมีต้นทุนเป็น ETH เพื่อเป็นค่า fee ด้วยซึ่งก็จ่ายกันไปจำนวนนึง
ดังนั้นต้นทุนในการทำ airdrop จะต้องมี
1. เวลา ที่เราใช้เพื่อการศึกษาการทำงานของเชนหรือการเข้าไปใช้งาน DAPP ต่างๆ
2. เงิน fait ก่อนที่เราจะแลก ETH มาเพื่อเป็นค่า Gas fee ที่จะเข้าไปใช้งานเชน
แต่อย่างไรก็ตาม ทุกๆการลงทุนล้วนมีความเสี่ยง เพราะไม่ใช่ว่าทุกๆคริปโตโปรเจคจะแจก airdrop หลายคนยังเคยเล่าว่าหลังจากเข้าไปร่วม contribute แล้วสิ่งที่ได้รับกลับมามีเพียงแค่คำขอบคุณ
ดังนั้นอย่าลืม Do Your Own Research ค่ะ :)
โฆษณา