13 พ.ค. 2023 เวลา 02:00 • อาหาร

Minibar เครื่องดื่มภายในห้องพัก

นอกจากเครื่องดื่มต้อนรับ(Welcome Drink) ที่เสิร์ฟให้กับผู้ที่มาใช้บริการตั้งแต่เดินเข้ามาแล้ว ผู้อ่านที่เคยพักโรงแรมคงจะคุ้นชินกันดีกับ มินิบาร์(minibar) เครื่องดื่มภายในห้องพัก ที่จะมีไว้คอยให้บริการลูกค้าเผื่อหิว
ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นน้ำเปล่าที่แช่เย็นไว้ในตู้เย็น นอกจากนี้ บางที่หรือตามโรงแรมใหญ่ๆ ก็จะมีเครื่องดื่มประเภท น้ำอัดลม กาแฟ แอลกอฮอลล์ และ Snack ไว้คอยให้บริการอีกด้วย
ก่อนที่เราจะเข้าพัก เราควรที่จะอ่านรายละเอียดการจอง หรือถามพนักงานให้แน่ใจก่อน ว่ามินิบาร์ที่สามารถทานได้มีอะไรบ้าง เพราะจะมีทั้งที่ complimentary(ฟรี) และ Check Bill ในภายหลังตอน Check out โดยจะมีป้ายราคาวางไว้ภายในห้องพัก
Complimentary Drinking Water : ส่วนใหญ่แล้ว โรงแรมจะให้น้ำเปล่าวันละ 2 ขวด ต่อ 1 ห้อง (บางทีก็ให้น้ำฟรีอยู่นอกตู้เย็น ส่วนที่ใส่ไว้ในตู้เย็นเป็นน้ำแร่ของ Minibar ที่เปิดปุ๊บเสียตังค์ปั๊บ) บางที่ก็จะแขวนป้ายกระดาษไว้ที่คอขวดว่า complimentary เพื่อป้องกันความสับสนของลูกค้า
ส่วนอย่างอื่นนอกเหนือจากน้ำเปล่า จะต้องเสียเงินซื้อ นอกซะจากว่าโรงแรมที่เราไปพักจะมีราคาค่อนข้างสูง ถึงจะ Complimentary minibar ได้ทั้งหมด แต่เดี๋ยวนี้บางโรงแรมก็คิดค่าห้องพักรวมกับค่า minibar ไปด้วยเลย โดยแจ้งเอาไว้ตอนที่ลูกค้าทำการจอง
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://business.hungryhub.com/restaurant-tips/welcome-drink/
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา